I'll do everthing for you
Even if it takes forever
I will never say never
I will not surrender---otor ✌
ALYSSA POV
Pag katapos ko ihatid si denden sa bahay nila, decided na akong sasabihin ko na kila mama. Wala na akong itatago pa, para masimulan ko na din maiparamdam kay denden kung paano mag mahal ang isang alyssa.
Itinabi ko ang bike ko sa garahe namin, nasa sala pa sila mama at nag te-tea. Si deanna, nasa taas para gumawa ng homework nya.
Bea: nak, nandito ka na pala. Naihatid mo ba ng maayos si denden.
Aly: opo. Mama and mommy, may gusto po akong sabihin sainyo.
Jho: upo ka muna anak.
Bea: anong gusto mong sabihin anak?
Aly: i like denden.
Jho: denden? ang ate mo?
Aly: she's not my ate mom. Inaanak nyo lang sya but she's not my real sister po.
Bea: why denden? she's older than you, she's 24 and your 18.
Aly: dapat po ba pang nag mahal, kailangan mag kasing tanda kayo? pinigilan ko naman po. Pero wala eh, natalo ako. Mahal ko po talaga sya.
Bea: anak, we accepted you because anak ka namin. I didnt saw it coming na maiinlove ka kay ate den mo.
Jho: are you sure you love her?
Aly: yes mom. im sure, nung lumipat sila ng bahay, parati akong nasakanila. At nung alam kong may iba na, kusa akong lumayo pero kahit na pinipigilan ko mas lalo ko lang syang nagugustuhan.
Jho: papayag akong ligawan mo si denden, after you graduate from college. I want you to prove to me na, kaya mo pang mag antay. Mag papa alam ka din kila tito robert mo. And kay denden, dapat papayag sya. Maliwanag ba tayo?
Aly: opo mommy, gagawin ko po lahat para kay denden. Ma?
Bea: hmm?
Aly: ano po, uhm.
Bea: kung yan ang gusto mo anak, wala akong magagawa. Ang akin lang, huwag mong sasaktan si denden pati ang sarili mo. Huwag mong ibibigay lahat dahil pag nasaktan ka, mahirap ng bumuo ng bagong ikaw. At kung anong mangyari, sana sabihin mo sa amin nh mommy mo. Okay anak?
Aly: okay po, salamat po mama at mommy. I love you both po.
Bea: i love you too anak, i love you wifey ko pakiss nga ako.
Jho: mamaya na, mahiya ka sa anak mo. Aly, wag kang gagaya dito sa mama mo, ninja.
Bea: tuturuan kitang mang chicks anak, pag walang improvement sainyo ni denden.
Jho: man chicks pala ha, aly akyat na sa taas at mag tutuos kami ng mama mo.
Bea: ooh. Fiesty. Hahaha. Dali na anak, baka masundan na namin ang kapatid mo. Shoo shoo.
Nailing na lang ako habang umaakyat sa kwarto ko. Ibang klase talaga si mama bea, haggang ngayon hindi nag bababgo. Si mommy jho, ayun strict as ever hahaha. Pero mahal ko ang parents ko, pati si deanna syempre at ang aking prinsesa na si denden. Sana umayon lahat sa plano ko, o sa tadhana naming dalawa. Sana sa huli ay kami.
DENNISE POV
Direderetso lang ako, di ako lumingon kay alyssa. Di ko alam kung naong gagawin ko di ko alam sasabihin ko. Tama si mika, may gusto nga si alyssa sa akin. Hindi pa man kami nag sisimula umamin na agad si alyssa.
Ganito kase yung plano dapat namin.
FLASHBACK
Mika: i have a plan.
BINABASA MO ANG
Im inlove with you
FanfictionLumaki ako na ate ang tawag ko sakanya, dahil sa mas matanda sya sa akin. Ate ko sya pero hindi ko sya kapatid, dahil ninang nya ang mga magulang ko. Pero habang lumalaki ako bakit ganito, ayoko ng maging ate sya. Nag sisimula na akong magustuhan sy...