chapter eighteen

1.6K 33 9
                                    

Malapit ng matapos ang aming kwento pero handa akong gawin lahat para umabot kami hanggang dulo. Ikaw at ikaw lang mamahalin ng aking puso.

ALYSSA POV

I woke up with an aching head. Sobrang sakit kala mo minamartilyo. Kaya ayokong uminom eh, sakit lang sa ulo pag tapos.

Pag mulat ng aking mata, mukha nya agad aking nakita. Shet, kay ganda naman talaga ng aking mahal. Kahit tulog, maganda pa din. Pero pag gising, mas maganda syempre. Mga matang tumitingin sa akin, na nag sasabing mahal nya ako. Kahit hindi sya mag salita, ramdam ko naman na mahal nya ako. Mahal na mahal, at ganun din ako sakanya syempre.

Nakita ko ang pag mulat nya.

Aly: good morning baby ko.

Den: good morning din baby, headache?

Aly: opo 😞

Den: anong oras na ba?

Aly: wait.

I get my phone may table beside sa hinhigaan namin. Parang center table ng sala namin to dito sa tambayan, itinabi dahil nag latag ng higaan.

Aly: 5:30 am baby.

Den: still early, pero pag timpla kitang coffe okay? mag quick shower ka na din muna. Di na kita napalitan ng damit kagabi.

Aly: okay po.

Den: ill cook breakfast na din. Go na baby.

Bago maligo, niligpit ko muna yung tinulugan namin ni den, tapos sya diretso kusina. At ako naligo na, buti na lang mahal ako netong si dennise kung hindi, nako hindi ako tinabihan nito. Amoy alak pa ako eh.

Ligo muna ako guys, i shall return.

DENNISE POV

Habang naliligo si ly, nag luto na akong breakfast namin. Pati na din nila mama bea, mommy jho at deanna.

Nakakatuwa si aly, niligpit pa nya muna yung hinigaan namin bago pumunta ng cr. Ganyan kase sya, ayaw ng makalat. Lahat ng ginagamit nya, inaayos nya or nililigpit nya after nyang gamitib para hindi daw naka kalat.

Last night was so happy, di lang para sa akin para na din siguro kay ella at kay ash. Loka loka talaga bestfriend ni aly. Pero wait parehas nyang bestfriend yun, parehas ding loka loka kaya nag na inlaban eh hahaha. Nakakatawa si ella, umuwi pa talaga. Kaya si ash, nag mukmuk akala basted na agad sya. Eh nag confirm lang pala si ella, kasama pa magulang nya. Aba uunahan pa ata kaming mag pakasal, hindi pwede yan. Kami muna ng baby ko.

Den: ay palakang baby!

Aly: cute ko namang palaka.

Den: bat kase nang gugulat ka. Maitapon ko pa tong niluluto ko.

Paano kase, bigla na lang yumakap sa akin mula sa likod ko. Eh malamig katawan nya at bagong ligo. Pero still ang bango bango ni aly, lalo na pag bagong ligo.

Aly: tinawag kaya kita baby, ikaw tong hindi sumagot. Busy ka sa pag daydream kahit naman kakagising mo lang at kasama mo ako.

Den: lakas ng aircon baby, lamig.

Aly: hahaha, joke lang po.

Den: maupo ka na muna dyan. Matatapos na ako.

Aly: yes po baby ko. I love you.

Den: i love you too.

Deanna: kay aga, kay landi, kay tam-is.

Aly: sus, mag mumog ka muna. Nang maganda naman lumalabas dyan sa bibig mo. Baka hindi ka pa sagutin ni jema dyan eh.

Im inlove with youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon