chapter one

3.2K 54 1
                                    

Im lucky to have a family that loves me
They support whatever i want to be
Thankful enough for all our blessing
I hope there will be no ending

---otor ✌

ALYSSA POV

Hi im Alyssa M. De leon daughter of Beatiz De leon and Jhoana Maraguinot-De leon. My dad is Ged Cotoco but he is un the states. Why do I have a two mothers and a father ? Its a long story but you can read there love story entitled marrying my bestfriend. My parents are the best architect and engineer, I love them both.

I have a sister named Deanna, she's an offspring of an artificial ensemenation or in vitro fertilization. Egg cell of my mama bea and a sperm donor that they choose. Mommy jho, carry the pregnancy.

Im 18 years old and deanna is 14 years old, wait bakit ba ako nag e-english? sakit na sa nose ah. Otor ah, tama na english wala ka ng baon nyan sa susunod hahaha.

(Otor: madami pa to no, hmp.)

Peace po otor, so eto na. Bestfriend ko si ash  anak ni tita abi, sila yung tumulong kay mama bea noon. Alam nyo yun kung nabasa nyo book 1 neto hahaha. Mas matanda sya sa akin, pero mas isip bata pa sa akin. Lahat ng kalokohan ko alam nya, kahit ang pag mamahal ko kay ano alam nya. Sabi nga nya, tanga ko daw di pa ako umamin malay ko ba daw kung may chance. Natatakot kase ako eh, pero malay nyo masabi ko na.

*Tok tok tok*

Mama: baby? kakain na. Malate na kayo sa school, hahatid namin kayo ni mommy nyo.

Aly: opo, inaayos ko lang gamit ko.

Mama: okay, baba na ah.

College na ako, im taking up psychology. Okay lang naman kila mama eh they support me naman.

Bumaba na ako para maka kain, kitang kita ko ang sweetness nila mommy. Kahit tanders na sila, may asim pa hahaha.

Mama: baby, kain na. May handa akong sandwhich para sa inyo.

Deanna: mama, ate doesnt want to be called baby. She's frowning na oh hahaha

Aly: malaki na ako mama, im 18 na.

Mommy: alam nyong nag lalambing lang mama bea nyo eh. At ako ang nag prepare nyang sandwhich na baon nyo. Asa pa kayong mama nyo ang gumawa, baka umapaw na sa palaman yan hahaha.

Mama: grabe ah, masarap naman akong gumawa ng sandwhich diba baby D.

Deanna: no comment ma. Hahaha

Mommy: see? kahit si deanna walanh comment hahaha

Mama: ganyan kayo, hmm. Walang pasalubong mamaya.

Deanna: sobrang sarap pag umapaw yung palaman, mas nakakabusog.

Aly: oo nga, pahingi na ako ma. Gustong gusto yan ni ash eh. Pati si denden.

Mama: ate denden aly, not denden.

Aly: hehe, peace mama.

Mommy: sus, gusto nyo lang ng pasalubong eh.

Natawa na lang kami sa sinabi ni mommy. Pag tapos namin kumain nasa kotse na kami, hahatid kami muna bago sila pumasok ng office nila. Sila ang best tandem pag dating sa architecture and engineering. Kaya madaming kumukuha sakanila.

Mommy: bigay mo na lang aly, kay denden yung sandwhich okay? favorite nya yan.

Aly: opo mommy, pwede aking pumunta kila ash mamaya?

Mama: bakit?

Aly: namiss ko po sila tito alex. At yung tambayan po.

Mama: okay, tatawagan ko sila para masundo ka sa labasan.

Im inlove with youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon