Hindi mali ang mag mahal
Kahit na parehas na kasarian
Lahat tayo ay may karapatan
Mag mahal ng walang hanggan---otor
ALYSSA POV
Bigla na lang kumaripas ng lakad si den, and what did she said? Dun ako sa laura ko? Is she jealous? Kung oo, kikligin na ba ko? Hahaha. Maka punta na nga lang sa klase ko.
Aly: good morning ellapots
Ella: morning aly
Aly: not in a good mood?
Ella: yes
Aly: sige, dito nalang tayo sa malapit mag lunch mamaya. Mukhang mag kakasakit ka eh at puyat ka ata
Ella: mabigat lang pakiramdam ko.
Hindi talaga okay si ella, text ko na lang si den mamaya para matignan nya si ella. Nag dodoctor sya alam nya yan hahaha. Nakinig lang kami sa prof namin, nakaka antok sya promise yung tipong konti na lang laha kami tulog na para nya kaming hinehela habang nag kaklase.
Pag tapos ng ilang subject, lunch na. Sasabay din daw si deanna sa akin. If i know mag papalibre lang yang bata ba yan. Nag titipid daw kase sya eh, may bibilihin daw.
Tinext ko si den na dito na lang sa college building mag lunch at hindi kaya ni ella yung malayong lakarin. Nag oo naman daw sya at sabay na rin si mika. Psh. Laging kasama yung kapre na yun.
Pag baba namin sa canteen, nandun na sila deanna kasama si laura. Oh ow. I smell trouble later.
Nakapag order na sila, at ako naman bumili ng pag kain para sa amin ni ella pati na din kay den. Bahala na si mika, matanda naman na sya.
Medyo madaming nabili kaya natagalan ako, kailangan kumain ni ella ng rice para makainom syang gamot meron na ako bag ji eh bumili din ako ng water nya. Pag dating ko sa table namin nandun na sila mika. At kung sinasadya nga naman sa gita pa ako ni laura at denden. Anim na chairs kase eh kaharap ko si ella pinag gigitnaan din sya ni deanna at mika.
Ella: ang dami naman nyan aly, konti lang kakainin ko di talaga okay pakiramdam ko.
Aly: kanin sayo ellapot, sa amin ni den tong iba.
Denden: binilhan na ako ni mika.
Aly: ah sige, laura oh sayo na lang. Mukhang wala ka pang pag kain. Hati na kayo ni deanna. Wala na kong gana.
Laura: hati nalang tayo aly, busog pa naman ako sa binigay mong sandwhich kanina.
Ella: i smell trouble hmm
Deanna: mukhang may gera mamaya ate ella hahaha.
Denden: manahimik kayong dalawa, kumain ka aly.
Aly: ayoko, wala akong gana.
Denden: kakain ka!
Aly: bakit?
Denden: dahil gusto ko, wala kang magagawa. Okay? May pagkain ako dito, bigay ni nanay kaninang umaga. Sobra sa niluto nya.
Aly: adobo?
Denden: yes, your favorite. Sige na may kanin din yan. Kain na ikaw.
Deanna: ate aly, para kang baliw dyan. Maka ngiti wagas, kanina lang para kang constipated eh.
Ella: kaya nga, iba talaga pag inlove.
Denden: kayong dalawa kumain na lang kayo, at ella uminom kang gamot para kang lalgnatib sa itsura mo.
Ella: wala akong dala ate den na gamot.
Denden: meron dyan si aly sa bag nya.
Ella: paano mo alam ate?
BINABASA MO ANG
Im inlove with you
FanfictionLumaki ako na ate ang tawag ko sakanya, dahil sa mas matanda sya sa akin. Ate ko sya pero hindi ko sya kapatid, dahil ninang nya ang mga magulang ko. Pero habang lumalaki ako bakit ganito, ayoko ng maging ate sya. Nag sisimula na akong magustuhan sy...