Grezelle POV
Nakatulog ako nang di ko namamalayan at nagising lang ako dahil dumating si Tyler at may bitbit na Pagkain.
I thank him for that. Nakaramdam na rin ako ng gutom kaya mabilis kong naubos yun.
Inabala ko na lang ang sarili ko sa pag-aayos ng mga gamit ko sa maleta para hindi ko na isipin ang mga nangyari ngayon.
Patapos na ko sa ginagawa ko nang bumukas ang pinto ng kwarto at pumasok si Eury na parang hingal na hingal at napasandal sa pinto.
Nagtatakang napatitig ako sa kaniya.
"Eury are you okay?" Tanong ko tapos nagulat ko pa ata siya.
"Ah eh wala, medyo nabusog ako nang husto sa kinain ko, parang first time kong kumain e" sagot niya naman but I doubt that dahil nahalata kong parang nagpapalusot lang siya sa akin. Pero hinayaan ko na lang din.
"Kasi di ka nakakakain ng ganyan sa Prague, for sure laging take out or dine in sa restau ka?" Tanong ko na lang sa kaniya.
"Yeah, wala ng time para magluto eh, pag-uwi ko sa apartment ko, tulog na lang eh" sagot niya.
"Eh ikaw, okay na ba pakiramdam mo?" Ako naman ang tinanong niya."Medyo nawala nang makatulog ako" sagot ko.
"Mabuti kung ganoon" sagot niya at tumabi sa akin sa kama.
"Did you meet them?" Tanong ko sa kaniya. Syempre curious ako lalo na sa kaniya. I want to confirm kung kaibigan nga nila si Sir Drayn.
Para naman siyang natulala sa akin nang itanong ko yun. Tapos bigla na lang ako nagulat dahil sumigaw siya.
Hahhhhhhhhhh!!!!
Sa sobrang gulat ko ay nabatukan ko nga. Minsan kasi may saltik din tong si Eury eh. Di na nakapagtataka talaga na magpinsan kami hahaha.
"Bakit ka ba biglang sumisigaw Eury"? "Nababaliw ka na naman ba?" Natatawang tanong ko.
"Maybe you're correct, I'm going crazy right now because of what's happening" Sagot niya, para nga siyang baliw dahil sa reaksyon niya. Seriously? Anong nangyari sa kaniya?
"Hala, ano bang nangyari? Tanong ko at nahampas ko na siya sa braso pero mahina lang, enough para tumigil siya sa ginagawa niyang pagsabunot sa sariling buhok.
"Imagine meeting your ex, tapos makikita mo ulit unexpectedly" she said. Hindi ko naman maimagine kasi never pa akong nagkaroon ng ex eh.
"So may ex ka sa mga kaibigan ni Taz, okay given na si Taz, bukod sa kaniya?
Sino sa apat na yun Eury"? Curious na tanong nya. Siya ba? Oh isa dun sa tatlong kasama pa niya."Hayss!!!! Gigil na sabi niya at muling napasabunot sa sarili niyang buhok.
"Buti sana kung isa lang Zelle, pero yung apat na yun tapos isama mo pa si Taz, they are all my ex!"
"What???????"
"Hountoni???" Napajapanese language pa ako dahil sa sinabi niya. Yung apat na yun Ex niya tapos si Taz pa na bestfriend niya."You mean yung apat na lalaki kanina sa baba? Ex mo silang lahat?" Pagcoconfirm ko sa sinabi niya. Baka nagkamali lang kasi ako ng rinig.
"Oo" walang gatol niyang sagot.
"What???How???? Panong nangyari yun, and they are friends too?"
" I think they are"
"Alam ba nilang magkakaibigan na ex ka nila?" Dagdag kong tanong.
Binato ako ng unan ni Eury.
"Malamang, the look on their face nang makita nila ako."
BINABASA MO ANG
A Night to Remember
FanfictionHe's my Boss, but I wake up one day with him in the same bed and clothes off. And then I remember, I was Drunk and Wasted. Never thought my life could change because of that One Night Stand.... ....... ........ ........ ......... ........ That One N...