SPECIAL CHAPTER 2(Dranzzle Austine)

2.1K 43 6
                                    

May PagkaSPG! Charot!! 😂😁

Grezelle POV

Nakatitig ako sa pregnancy test kit na hawak ko. It has 2 lines and its positive. I smiled. I'm pregnant again. I don't know how to give thanks to the Lord for giving me such blessing. Another angel will be added to our family.

What would Drayn react if I tell him the good news too? Sevvy too, my 4 year old daughter. She grow up too fast. Parang kailan lang nasa sinapupunan ko lang siya but now she be having a sibling. I hope this time lalaki na naman. Pero syempre kahit ano man ibigay ni Lord. I be forever grateful. God really pours me with so much blessings in life. Una na dun si Drayn, he give me a man who truly loves me at my worst and at my best. The man who would stay in my side until next life. Si Sevvy na nagbigay liwanag lalo sa buhay naming dalawa. Hindi ko akalain na ganito pala kasaya kapag may anak ka na. They really are my treasures. And now another angel is coming and I can't wait to tell it to Drayn and Sevvy.

"Wife, are you okay. Manang Celda told me that you look pale today. Are you alright?" narinig ko ang boses ni Drayn sa labas. Nakauwi na pala siya galing work. Actually alanganin nga din siyang pumasok sa office niya kanina coz he really observes me that I'm not fine. Mabuti nga at napilit ko na pumasok since sabi ko magiging okay din ako. But hell lumala yung hilo ko ngayong araw, nagsuka-suka na din ako kaya naman yung narealize ko na parang common na yung gantong pangyayari sa akin ay chineck ko na nga ngayon kung tama yung hinala ko.

"Yup, Okay lang ako, medyo masakit pa din kasi yung ulo ko" pagrarason ko na lang sa kaniya. I want to surprise him with this. Malapit na birthday niya and surprising him with this will surely be the best gift that she will receive.

Inayos ko yung sarili ko at tinago nang maayos sa bulsa ko yung kit. Paglabas ko ng cr ay yung maamong mukha ni Drayn yung sumalubong sa akin na puno ng pag-aalala sa akin.

Mabilis niya naman ako niyakap at binigyan ng dampi sa labi. Kissing me really became his hobby, the kiss that never change how sweet it is just like before.

"Are you really sure that you're okay? Should I call a Doctor to check up on you" he's really concerned when it comes to me and Sevvy. He really prioritize our health first. Kaya siguro maaga siyang umuwi ngayon dahil hindi rin siya makapagconcentrate sa trabaho dahil sa pag-aalala sa akin.

"Yup no need to that, saka nandito na rin ang pogi kong asawa kaya for sure magiging okay na ako" sagot ko sa kaniya na ikinangiti niya naman. We became indeed each others daily dose of happiness. Yung tipong kahit isang oras lang hindi namin kayang tiisin na hindi mag-usap. For 4 years na magkasama kami doon ko siya mas lalong nakilala at lalong minahal. Sabi ko noon wala nang itotodo pa yung pagmamahal ko sa kaniya but as the time goes by it just became stronger and stronger, lumala pa ng sobra. Loving him is greatly the happiest moment of my life, ang dami naming napagdaan bago pa mangyari kung ano kami ngayon but All those hardships and battles are worth fighting for, coz the happiness I have now is indescribable. He never failed to amuse and amaze me everyday. He always makes my day and with just his simple gestures of love is enough to made my day. Additional na lang yung pagdating ni Sevvy at mas lalo kaming naging masaya. Napahawak ako sa tiyan ko ng palihim, for sure Drayn would be glad that were having a second child.

"Ang sweet talaga ng asawa ko, pakiss nga" he kiss me again and again and we ended up making out on the bed. This guy is crazy over me and I guess syempre pati ako. Natigil lang kami nang marinig namin ang boses ni Sevvy.

"Mommmy!!! Dadddy!!!! Tita Freya is Here!!!" sabay pa kaming nagkatinginan ni Drayn at napatawa. Timing nga naman hahahhaha. Mabilis akong nag-ayos at bumaba din agad. Drayn still have a hard on kaya nagstay muna sandali to calm down hahahah. You already know what I mean pero ang loko humirit pa na kung maaari ay ituloy daw namin mamaya. Napakapilyo niya talaga but I know I'm enjoying how he used to. Kaya nga may Sevvy na kami at ito may nabuo na naman kami.

A Night to RememberTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon