Grezelle POV
"I think simple dinner with you guys is much better." It was Eury's idea na dito na lang maghanda sa bahay.
"Maybe I can be a big help, i prepare dessert and bake some cake" I voluntered. Natuwa talaga ako sa kitchen dahil may oven at kompleto mga gamit.
"That's a good idea Zelle, this past few days I've been craving for some sweets and pastry." That was Taz. Namimiss niya na daw kasi mga binebake kong cookies dati.
"I already invited my friends here to meet you, since they are all my tenants here para naman hindi sila manibago kapag nakita nila kayo dito." It was Taz again.
"Well, baka naman kasi Taz may binahay ka na dito" biro ni Eury dito
"Yun!!!!" Sabay na react ni kuya Dylan at Tyler
"So meron nga?" gatong ko pa sa sinabi nung dalawa.
"Grabe bhezt, pogi lang ako pero di chickboy gaya mo ko sa dalawang yan", sagot niya sa tanong ni Eury sabay turo sa dalawa.
"Bat ako!!! I been suffering from a heart ache tapos ako?" Tyler reacted and that makes me and Zelle laugh. Napag-alaman kasi namin ni Eury na nabasted si Tyler sa nililigawan niya. Hahaha kaloka akalain mo yun nagseseryoso din pala tong lalakeng to.
"Well you have a point there Tyler.
So what do you want for the main course tonight?" Tanong ni Eury ulit"It's up to you Hailey, where just good in eating", sagot ni kuya Dylan.
"And you're also good in washing the dishes, you can apply already in some fast food chain" natawa kami sa sinabi ni Eury and again the room filled with our laughters.
----
Si Taz and kuya Dylan ang nagkayayaan maggrocery. Worried pa nga ako kasi seriously they're both guys and do that kind of stuff. Sabagay ako kasi sanay na thru online halos. Si Tyler naman hahabol na lang since may kailangan siyang puntahan. Hula ko nga baka balak niya lang puntahan ang nililigawan niya. Mabait, mayaman at may itsura si Tyler kaya nagtataka rin kami ni Eury kung bakit hindi siya nagustuhan ng nililigawan niya. Well, maybe that girl has a valid reason naman.Nasa kusina ako at nagpreprepare para sa merienda. I decided to bake some cream puffs since madali lang gawin.
Eury help me with it pati na rin sa ibebake kong cake. Mabuti na rin dahil kahit papano ay mga stocks doon si Taz for baking. Nagbilin na lang ako ng mga kulang para mabili nila.
Welcome party sa amin ni Eury pero nakakatawa lang kasi kami ang mag-aasikaso sa mga handa. Well, okay naman kasi naeenjoy ko naman. Di ko na nga rin iniisip yung mga problema ko. And even that Jerk, yung boss ko. Although naguiguilty ako kasi di man lang ako nakapagpaalam nang maayos kay Maam Trixie, at kela Lyka. Pero bahala na, siguro itetext ko na lang si Lyka at bahala na siyang magsabi kay Maam Trixie na hindi na nga ako makakapasok sa Cafe Blanca. Hahanap na lang din siguro ako ng trabaho. Magtutor kaya ako online. Uso kasi yun ngayon. Malaki din sahod at isa pa di ko kailangan umalis ng bahay kaya safe ako na di makikita nila Dad.
"Zelle, so what's your plan? Hindi naman habang buhay matataguan mo sila tito. They are going to find ways to look for you" tanong ni Eury sa akin
"Maybe I just needed time to think Eury, masyado pang magulo isip ko" sagot ko. Alam ko naman na tama siya. Darating sa puntong mahahanap nila ako. Lalo na kapag sinapubliko nila ang pagkawala ko pero I still doubt na gagawin ni Dad dahil sa pagkakaalam ko binabalak niya atang tumakbo for a senatorial position ng bansa. Makakasira sa reputasyon niya kapag nagkataon na ang kaisa-isa niyang anak ay naglayas at disgrasyada.
I feel sad about that, hindi kasi malabong mangyari yun.
"Zelle I'm just here if you want someone to talk to" Eury said in her comforting voice.
BINABASA MO ANG
A Night to Remember
Fiksi PenggemarHe's my Boss, but I wake up one day with him in the same bed and clothes off. And then I remember, I was Drunk and Wasted. Never thought my life could change because of that One Night Stand.... ....... ........ ........ ......... ........ That One N...