Chapter 2

239 11 0
                                    

Dennise POV

"Class dismiss." our teacher announced. I suddenly look at the boy earlier. Kanina ko pa siya napapansin na nakatingin sakin. oh well sanay na ako.

Bahagya pa siyang nagulat sa akin at nagiwas ng tingin.Nerd.

"Hoy! nerd boy! "I heard the annoying girl shouted. Tss.

"Bukas pag hindi mo pa dala yon!Lagot ka sakin!" pagbabanta niya sa nerd boy daw. Kanina pa ako inis na inis sa babaeng yan. Mambubully na nga lang sa pinto pa ng room at nakaharang. Tss. Tapos nung nerd naman na ito eh hinahayaan lang siyang ganyan ganyanin ng isang babae?

What the hell is happening on earth?

"Good morning diamonds." diamonds? Tss. They all greet in unison except me.

"Hi there new transferee." nice! Sakin na naman ang atensyon ng lahat. I just look at our teacher.

"Nakikita mo ba ako clearly?" Wtf?! I shortly nooded. Porket may bangs ako na ganito kahaba? May tinatago lang talaga ako kung bakit ganito ang bangs ko but, I can clearly see things.

Natapos ang dalawa pang subject at lunch na. Hinintay ko munang umalis silang lahat bago tumayo. Pero napatingin ako sa gilid ko. Why is he still here?!

"A-ah, g-gusto ko l-l-lang sana m-mag-thank you sa k-kanina," Is he scared at me? maybe a little, kasi ang alam ko walang pang nag te-thank you sa akin bukod sa mga ka-close ko

I shortly nooded at him. Actually he looks nice and maybe handsome kung Hindi lang siya mahiyain at nerd—wait what did I saying? Kailan pa ako tumingin sa physical appearance ng isang lalaking bagong kilala ko lang? Whatever.

Umalis na lang agad ako at naglakad sa hallway. Bawat students na nadadaanan ko ay ng gi-give way sa akin. I'm sure they all a bit scared at me.

Pero may isang pangahas na bumunggo sa akin at napaatras ako ng konti. This is it again.

"Hey new transferee? Ikaw ba nung sinasabi nilang sadako?" I little amaze of what i heard. Ambilis naman kumalat ng balita. Tama nga ang kasabihan nila.

May pak-pak ang balita,
May tenga ang lupa...

"Kung ganon ay totoo nga!" I'm just looking at him.

"Hello sadako, I'm Jecko Imperial by the way," he said. I don't care.

"Jecko? Are you sure to that girl? she looks weird and creepy—"

"Shut up Allan." Balin sa kaniya ng nagngangalang Jecko.

"Don't mind him sadako. By the way can I look at your whole face?"

"No." malamig na wika ko sa kanya. And never.

"Sige na, isang beses lang naman" ngising sabi niya at akmang hahawiin ang mukha ko pero mabilis kong hinawakan ng napakahigpit ang kamay niya.

Nangunot ang noo niya at alam kong nasasaktan siya sa paraang pagkakahawak ko sa kanya. Dapat lang. Wala siyang karapatang basta manghawak ng kung sino sino without permission.

"Let go of me!" Sigaw nya kaya napangisi akong binalibag ang kamay niya. Oops.

"Sino ka bang babae ka ha?!" Halos pasigaw niyang sabi. Bagay ata sila ng babae kanina na sigaw rin ng sigaw. Parehas silang nakalunok ng megaphone. Relationship goals.

"Ikaw babae! Sa susunod na gawin mo sa akin yon, hindi ako magdadalawang isip na patulan ka naiintindihan mo?!" psh. As if I care.

"Sumagot ka!" sigaw niya. Ah, my ears.

Mysterious EyesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon