Chapter 12

180 7 1
                                    

*Dennise POV*

"So...bakit ayaw mo na lang sabihin na naka contact lenses ka kung pwede naman.O kaya natural na kulay na yan kasi nung iba may kulay violet rin at green at yell—"

"Idiot.Nakita mo naman kaninang nag iiba yun right?" Sagot ko habang inirapan siya.Tss,ang ingay niya.

Andito pa rin kami sa rooftop dahil vacant naman.Tapos Ewan ko ba paano kami napunta sa sitwasyong to—nung nag kwekwentuhan—e kanina lang e ang awkward ng moment.

"Oo nga,e hindi ko naman alam kung bakit iyon nag iiba." Nakanguso niyang sabi at tiningnan ako habang nagtatanong ang mga mata "Bakit nga ba yan nag iba at paano?" Tanong nito.

Haaaaayyyyyyy....

Itinuro ko ang mata ko."My eyesw I'll turn ito any color by emotions. Sa madaling salita,nakasalalay ito sa emosyon ko."sagot ko.

"Hindi ko pa rin gets e" kamot ulo niyang sabi.May kuto ata to e...

"Example kanina,I'm angry so my pink eyes turn into red ones kasi galit ako." I simply say.He slowly nooded at me.At parang sinindihang ilaw ang mukha nito ay nagtanong na naman.

"E bakit kulay violet kanina?"

Fvck!

"Basta"

"Bakit nga?"

"Basta"

"Bakit nga sabi?"

"Secret"

"Ehhh,sabihin mo na.Di ko ipagsasabi mga nalalaman ko promise!"

"Ayoko"

"Dali na sadako"

Aish!Bakit ba ang kulit nito?!

"Sa sabihin na niya,sasabihin na niya🙏🙏🎶🎶" he said while singing.

Pang mental na talaga...

Bumuga ank ng malakas na hangin bago magsalita.No choice...

"Pula pag galit ako.Green pag kinakabahan ako.Yellow pag hindi ako natutuwa.At violet kapag...n-nahihiya ako..." I said and turn quickly my head to other side.

"Oo nga no.So nahihiya ka kanina?" I heard he's saying.

"Y-yes"

"Katulad ngayon.Cool!" Agad nanlaki ang mata ko sa sinabi niya.So kulay violet na naman ang mata ko?!Fvck! Bakit hindi ko naramdaman yon.

Pinakalama ko ang sarili ko bago humarap sa kanya.

"So,ngayon back to pink again" sabi niya.

Good.

He suddenly smiled widely like an idiot—oh!he's an idiot already.

"Ang galing! Gets ko na!Bagay sa nararamdaman mo ang pagbabago ng kulay ng mata mo!" He said.

Really an idiot.

"Yeah.."

"Kaya pala!pero ano ba connect non sa pag sasabi mo sa iba na contact lens na lang?"

Napasampal ako ng noo ko.I thought he get it?

"I can't say that its contact lenses because it change color.Kunwari sinabi ko contact lenses to tapos habang naguusap e na galit ako so ano?my eyes will became red and then magtataka na yon?Tss.Ewan ko sayo nerd boy!" Explain ko.

Mysterious EyesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon