Chapter 20

21 2 0
                                    

Dennise POV

"Anong klaseng motor ang bibilhin mo?Mamahalin ba?"

I smirk at him as i got out on my car.
"Secret.But yeah,it's expensive." siguradong hindi papayag ang kapatid ko na hindi mamahalin ang gagamitin niyang motor.Knowing him,grabe siya makapagwaldas ng pera.Akala mo naman may puno kami na pera ang ibinubunga.Tss...

I saw the other people turn their heads towards us especially at my car.
Hindi ko sila pinansin at tiningnan si nerd boy na agad namula at yumuko nang makita ang tingin ng ibang tao sa kanya.

"Nasaan ba tayo?" pabulong niyang aniya sa akin.

"Faustin Riders Manufacturing Company." i simply answer.I felt him stilled at my side for almost a minute.

Sakto namang tumunog ang phone ko.
Eya is calling.

"What?"

[Hoy!Babaita ka!Bakit nandito ka sa building namin ha??Anong pumasok sa utak mo at nandine ka ha?!Hindi ka pwede dito aber,ilalagay kita sa blocklist!]

Napangiwi ako sa lakas ng boses niya.

"Do you want me to blast off your building eya?"

[Ay!Ito naman kasi!Busy ako!Nasa meeting ako hoy!Ayoko ng istorbo tsupi!]

"Really?I don't care." nagsimula na akong humakbang palapit sa building pero parang nagkaugat na ata sa pwesto iyong si nerd boy.

"Hey!Tatayo ka na lang ba dyan?" i asked sarcastically.Laglag ang panga niyang humarap sa akin at agad tumabi sa akin.

"D-diba ito nung g-gumagawa ng mga mabibilis at mamahaling sasakyan?Mapa-kotse o bike o motor man yan?W-wag mong sabihing ikaw rin ang may ari niyan?" nangniningning ang mga matang tanong niya sa akin.

Halata sa mukha ang pagka-excite.

"Nope, My friends family owns this." ikinaway ko ang phone ko sa harap niya bago maglakad.Inilagay ko ulit sa  tanga ko ang phone.

[Anak ka ng magulang mo demon!Sino yon?!Sino?Hindi iyon si francis at asul!I saw you on the cctv.Sini yang kasama mo?!]

"Secret."

[Oh my god!]

The guard smile at us probably because he already knows me.Hindi na siya nag usisa sa kasama ko.

We all headed at the elevator.

"I thought you're in a meeting?Hindi ka man lang ba nahihiya sa mga kasosyo mo dyan?" I look at the cctv here ar the elevator.Nakakonekta iyon sa laptop niya kaya alam kong nakikita niya kami kanina pa.

[Actually, si dad talaga ang nasa meeting.Andito ako sa office niya,waiting for him and trying to ask a permission for something.]

"We're already heading on your office.
Doon na tayo mag-usap."

[Babush!]

I put my phone back to its place.
Nilingon ko ang katabi ko na ngayon ay namamangha pa rin sa paligid niya.Para bang kumikislap ang mga mata niya.

"Hey, idiot." limingon siya sa akin at tinaasan ko siya ng kilay.

"I think you loves cars or motors.Am i right?" tanong ko.Sunod sunod naman ang pagtango niya sa akin.Naka wang pa ang mga labi.

"Mahilig ako noon magmaneho ng motor.Pasensya ka na dahil para akong tanga dito o parang taong nakatapak sa buwan.Pangarap ko talaga kasing makapunta dito noon pa man.Tapos ngayon...Nagkatotoo na!"
He smile genuinely.

Mysterious EyesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon