Dennise POV
"Argh!" I said in annoying tone. Inis kong dinampot ang suklay at sinuklay ang buhok ko habang nakatingin sa salamin.
I can clearly see now my eyes. My very annoying eyes! And fvck it!nakita iyon kanina ni nerd boy!
Argh!I hate this!
But then someone knock on my door.
I sigh...
"Madame, nagawa ko na ang utos niyo" rinig kong sabi ni Francis sa labas ng kwarto ko.
"Come in." ani ko. The door opens and Francis entered. Abala pa rin ako sa pagsusuklay ng buhok ko at nakatingin lang sa repleksyon ko.
"Madame, nakita niya kayo." panimula niya. Tumango ako.
"Yeah, he saw my fvcking eyes earlier." nangagalaiti kong sabi. Narinig kong tumawa siya kaya naman tiningnan ko siya ng masama.
"Anong plano mo Madame?" he asked. I just shrugeed and continue combing my very long hair that I hate.
"What if ipagsabi niya? Anong gagawin mo?" nagbuntong hininga ako.
"Same as others Francis." sagot ko.
"Patatahimikin mo na?"
"Of course not! You will just scare them." I said in a boring tone.
"1,2,..."
"Why are you counting?" Tanong ko.
"3...pangatlo siya. Am i right madame?" Tanong niya. Yeah, pangatlo nga siya.
"Pero madame, pwede naman natin siyang pakiusapan na wag iyong sabihin sa iba." I raised my eyebrow at binaba ang suklay tsaka siya hinarap.
"Paki-usapan?" taas kilay kong sabi.
"Yup, you see mukha naman siyang harmless at mabait. Base na rin sa pananalita niya at mga kilos." napaisip ako
Yeah, he's a harmless.
"At paano mo naman siya pakikiusapan Francis?" tanong ko. Tumawa siya ng mahina at ngumiti.
"Na-ah, not me. Its you" Napa taas ako ng kilay at tumayo.
"What? Are you joke joking?"
"No madame. Ikaw ang kakausap kay Angelo. Para naman masaya diba?"
Angelo...That's his name?
"Wow. Alam mo na ang pangalan niya. Close kayo?" Tanong ko tumango lang siya.
"Yeah,nag usap kami kanina at ang sarap niya kausap." ani niya na parang inaalala ang pinag usapan nila kanina.
"Edi ikaw nalang kumausap sa kanya" bagot kong sabi
"No madame, ikaw dapat para nga masaya diba? Once in a life time lang ito." I roll my eyes at him
"Matatakot iyon 'pag ako ang kumausap sa kanya." sagot ko
"Gusto mo ba malaman kung anong pinag-usapan namin kanina madame?" panga-asar niya sa akin
"Maybe?" patanong kong sabi. Nakangiti lang siya ng malapad habang nakatayo na parang bata na excited magkwento sa nanay ng school experience niya.
"Well maganda naman ang pinag-usapan namin kanina. It's all about you I guess?" Inirapan ko lang siya. "Alam mo ba, she called you sadako."
Napataas ako ng kilay at tinalikuran siya at umupo ulit sabay kuha ng suklay.
"Yeah, I know," I said boringly "Kanina pa niya ako tinatawag na ganon." I said and comb my hair again.
BINABASA MO ANG
Mysterious Eyes
RandomRed....pag galit siya...yellow..pag Hindi na siya natutuwa sa sitwasyon...green...pag kinakabahan siya... kakaibang Kulay diba? pero ang talagang normal sa kaniya ...Alam mo ba? Kulay Pink lang naman... kakaiba talaga... Babaeng pink ang Kulay ng-- ...