Chapter 10

2K 85 0
                                    

LOU POV




                   Nagpaalam ako kay Lola Sonia at pumayag naman ito, safe naman daw ang paligid ng falls pero pina alalahanan parin akong mag iingat sa binabalak kong mag stay doon mamayang gabi.  Maaga din akong nagising para iayos na ang aking mga dadalhin. Hindi na ako pinansin pa ni Shawn mula kahapon na naka balik na kami dito sa bahay.







                7 in the morning,tama lang ang pagtungo ko doon. Pasakay na ako sa pick up-




          "Anong binabalak mong gawin?" Sumulpot si Shawn kung saan,napa hinto tuloy akong sumampa sa driver seat ng sasakyan.. at humarap ako sa kanya.. halatang bagong gising lang ito kaya lang ang ganda parin nito.








              "Babalik sa falls!'' Sarkastiko ko namang tugon. "Kesa maboring ako dito sa bahay -"





               "Bakit ang sabi ni Lola balak mong magpalipas  doon ngayong gabi?" Putol nito sa sinasabi ko. "Nahihibang ka na ba Lou,mag isip ka nga hindi porket pumayag si Lola itutuloy mo na yang balak mo.." Pagalit nitong sabi. Aminin na lang nya kasi na concern sya sa akin. Kaya lang wala akong balak mang asar ngayon.



           

               "Kaya ko ang sarili ko okay!" Turan ko. Mabilis itong umikot sa sasakyan at sumakay sa driver side.  What the-
"Agad na din tuloy akong sumampa ng sasakyan.. "Shawn ano bang ginagawa mo? Look! Hindi mo ako mapipigilan sa gusto kong gawin okay.." Wika ko nang nasa loob na kami ng pick up.






                "Hindi nga pwede.. walang pupunta,walang aalis okay!" Napa halukipkip niyang sabi..








        "Kung  hindi ka bababa dito isasama talaga kita doon." Sige nga kung sino ang matatalo sa aming dalawa..







         "Ayoko nga... Wala ngang aalis okay!" Paninindigan naman nitong sabi. Huwag niyang sagarin ang pasensya ko. Hindi nya alam kung anong kaya kung gawin sa kanya. Napa buga tuloy ako nang hangin..







           "Hindi ka ba bababa ng sasakyan.. baka gusto mong mahalikan ulit!" Naka ngisi kong turan..







                 "Bastos!!" Wika nito sabay sampal sa pisngi ko. Aba sumosobra na talaga itong babae na ito ah... Mabilis kong pinaandar ang sasakyan at agad ko itong pinasibad.. "Lou,ano bang ginagawa mo.. itigil mo ang sasakyan!" Nag hi hysterical na nitong turan. Dahil masyadong mabilis ang pagmamaneho ko kahit hindi sementado ang daan.
"Ihinto mo... Ihinto mo sabi...." Agad ko namang inapakan ang preno muntik na itong mapa subsob sa harapan..






            "Bastos ka talaga.. mababangga tayo sa ginagawa mo!" Pasigaw nitong sabi. Pinag susuntok nito ang braso ko.






             "Shawn ano ba tama na!" Saway ko naman rito. Pero hindi parin ako nito pinapakinggan,patuloy ito sa pag suntok sa braso ko.. Sa payat ko na ito sino bang hindi nasasaktan sa ginagawa nya. Sabi nya kasing ihinto ko di hininto ko ang sasakyan. "Sabi nang tama na masakit na!" Buti naman at huminto na ito. Hindi ko din namalayan na halos marating na namin ang kinaroroonan ng talon.





          "Yan mag drive ka mag isa mo pabalik.." Wika ko sabay lagay sa palad nya ang susi tsaka mabilis kong binuksan ang pintuan ng sasakyan at umibis ako kaagad.. Ang kulit kulit nya! Nanatiling buhay ang makina ng pick up.. nang umibis din ito mula doon. "F***k" Hindi ko napigilang mapa mura sa sobrang inis ko.







              "Lou.. saglit nga!!" Habol nito sa akin. Bahala sya sa buhay niya. Hindi ko ito pinakinggan at nag tuloy lang sa paghakbang. "Lou ano ba!!" Sigaw nito..





               "What!!???'' Naiirita ko nang turan at napa hinto sa paghakbang. "Diba ayaw mong sumama bakit mo pa ako sinusundan!  Bumalik ka na sa bahay.. "I can handle myself okay!!" Na po frustrate ko nang sabi.




            "Hindi nga pwede ang gusto mong mangyari.. kababae mong tao-"



           "Don't under estimate me Shawn... Hindi mo ako lubusang kilala,hindi mo alam kung anong kaya kung gawin.." Wika ko at pinagpatuloy ko na ulit ang paghakbang hanggang tuluyan na kaming maka rating sa may talon..



         "Oo tama ka! Hindi na talaga kita kilala.. ibang iba na yung Lou na kilala ko nung bata pa tayo.. Yung Lou na sweet,yung mabait yung lagi akong pinag tatanggol kapag naglalaro tayo nila Wilson ng bahay bahayan."






            "F***k" Mura ko na naman nang marinig ang sinasabi nya.. "Mga bata pa tayo noon Shawn! Iba na ngayon.." Pilit kong kinakalma ang aking sarili.. Saan ba mapupunta ang usapang ito..
"Please Shawn iwan mo na lang ako dito,kaya mo naman sigurong maglakad pabalik." Pikit mata kong turan. Ayokong magalit sa totoo lang ayoko lang kasing may komokontra sa mga bagay na gusto kong gawin. Kagaya ng ginawa ng parents ko.





                 Nang magbaling ako ng tingin sa mukha nito. Nakita ko ang pag alala sa kanyang awra. Gosh bakit ba sya sobrang nag aalala,ako nga hindi ako nag aalala sa sarili ko.
"Mabuti pa siguro ihatid na kita-"






           "Tapos ano babalik ka din dito." Putol agad nito sa sinasabi ko.. Natural!! Wala ngang pwedeng komontra sa gusto ko. Mariin tuloy akong napa pikit ng sandaling yun. Pagka tapos ay humakbang akong muli patungo sa kinaroroonan ng kubo.. Marahan akong naupo doon,sumunod din pala ito sa akin at naupo sa tabi ko..










            "Alam mo paulit ulit lang tayo Shawn. Huwag mo na lang kasi ipilit ang gusto mo dahil lahat ng gusto kong gawin nagagawa ko walang pwedeng sumaway.." Seryosong sabi ko sa mukha nito. Habang naka titig lang din ito sa aking mukha hanggang mapadako ang tingin nito sa labi ko..





        "Kahit yung paghalik mo sa akin! Dahil lang sa gusto mo yung gawin." Napatawa naman ako ng mahina sa sinabi nito..






             "Yes!" Diritsa ko namang tugon. "Why?" Tanong ko sabay titig sa mukha nito. Parang gusto ko na naman tuloy syang halikan ngayon. Nakagat ko tuloy ang pang ibabang labi ko ng tumitig ako sa mga labi nito..  Argh!! Kaya lang ayoko ng masampal masakit kaya!  Napatikhim na lang ako at nagbaling sa ibang direksyon..







                 "Lou.. nag aalala lang ako sayo!" Buntong hininga nitong sabi.. Na kina baling kong muli sa mukha nya. Magtama ang aming mga mata hanggang sa magawing muli ang tingin ko sa mga labi nito na bahagya pang naka awang.. Unti unti kong nilapit ang mukha ko sa kanya. Gosh hindi ko lang kasi mapigilan..







            "Kung ganun samahan mo ako dito.." Bulong ko sa kanyang mga labi..






              "Lou..." Wika naman nito bago ko siniil ng halik ang labi niya.. Marahan kong iginalaw ang mga labi ko,hindi naman ito tumutugon pero hindi naman nito ako tinulak man lang.. Kusang kumilos ang isang kamay ko at humawak sa batok nito upang paglalimin ang paghalik ko sa kanyang mga labi. bahagya ko pang kinagat ang pang ibabang labi niya dahilan para mapa ungol ito ng mahina.







             Sinamantala ko ang bahagya ng pag awang ng labi nito para mabilis na naipasok ang dila ko sa loob ng kanyang bibig.. at hindi ako nag aksaya ng oras agad kung ginalugad ang loob ng bibig nito. Narinig ko ang pag ungol niya kaya lalo akong ginanahan. Kumilos ang isang palad ko at pinasok sa loob ng suot nitong t-shirt marahan kong hinaplos ang kanyang tyan pataas ng pataas hanggang marating ng palad ko ang dibdib nito.






            Fuck.. Dun ako biglang natauhan sa ginawa ko at agad kong tinapos ang halik sabay layo ko sa kanya.. Gosh?! Ano ba tong ginawa ko...
            

"BORN TO LOVE YOU" (GXG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon