Jia/ Winslet Point of View
Its a new day for me and for Kienah..
Natulog kasi ako sa kwarto ni Kienah kahapon dahil sa pag papatahan ko sa kanya.. Ang epal na naman kasi nung Saisatrone na yun, nanghahalik na lamang sya ng iba..
Ngayon nasa room na kami kakatapos lang nung first subject kaya nag hihintay na lamang kami ng Teacher na mag tuturo saamin..
"Good morning class" sabi ng prof ko kaya naman napatahimik lahat kami..
"Good morning Mam" sabi ng lahat tumayo at nag bow, at umupo ulit kami.
Parang kaylan lang lumipat dito sina Saisatrone at Ziff para daw bantayan ako pero ngayon nag kakagulo na sila, di pala maganda na pag samahin ang Saisatrone at Kienah na yun.. Pero okay lang naman, di din naman nag kakagulo yung dalawa dahil masungit si Kienah at di pa masyadong nag papangpansin sa iba...
"Miss Winslet Aie Santotomas"
Naka tatlong tawag ata si Mam nun kaya napa tingin ako sa kanya.."Yes po?" tanong ko
"IF YOU ARE NOT LISTENING TO MY CLASS AND YOU ARE NOT INTERESTED NOW, GO OUT! I WILL GIVE YOU A 2 HOURS DETENTION!" galit na wika ni Mam..
Ayan tuloy!
Bakit ba!?
Kitang ayaw ko makinig sa usapang walang ka-kwenta- kwentang lesson na yan!Sabi ko sa isip ko na malamang ay nalaman din nina Kienah, Ziff at Saisatrone dahil nakatingin sila sakin ng malalim..
"Mam! If she would not interested so bakit pa ho ba sya makikinig!?" walang galang at may diin na saad ni Kienah..
"YOU TWO GO TO DETENTION, A 3 HOURS DETENTION!" sabi ni Mam
"Bakit po Mam? Nag iisip lang naman po kami ah" bawi ni Kienah
"UGHH! CLASS DISMISED!" galit na saad ni Mam...
Kawawa naman sya
Sabi ng kabila kong utak..
Wag ka maawa kasalanan na nya yan!
Hala! Nag tatalo na yung utak ko!
"Yay walang klase!"
"Hoo! Thanks to Kienah"
"Nag pa bibo nanaman sya.."
"Wah! Pero walang klase! Nagalit si Mam"
Mga sabisabi ng mga kaklase ko na ayaw ng mga lessons..
Cafeteria
Nasa cafateria na ako ngayon. Alangan namang sa CR diba!? Charot!
Kasama ko ngayon ang buong barkada pero wala si Winoah dahil may pinuntahan na buisness trip.
"Guys" tugon ni Jisviel.. Kahit di pa sya welcome dito nag gaganyan na sya.. Ano kayang nakain ni Kienah at pinayagan nyang papuntahin dito ang Bully nya na yan.
"Bakit?" tanong ng lahat
"May gusto kaming sabihin sa inyo" sabi ni Jisviel
"Oo nga meron nga" sabi ni Kienah
"Oh ano?" sabi ko naman
"Nu ba yun? Wag nyo na patagalin kasi kinakabahan na kami" sabi naman ni Saisatrone
BINABASA MO ANG
My Vampire Husband
RandomNaniniwala ka ba sa bampira? Alam ko mahirap paniwalaan, pero paano kung magkaroon nga ng ganung klaseng tao sa mundo natin? May magagawa ka pa ba, upang iligtas lahat ng tao o ang sarili mo? O susuko ka na lamang at mag papa kagat ka sa kanila? ...