Chapter 33

88 5 0
                                    

Jhon Michael's P. O. V.

Narito kami ngayon sa loob ng mansyon na abandonado kasama sina Ate Venus, Ate Ezekiah, Ezekiel, Crimson, Samantha, Adrianne at  Saisatrone...

Sa di inaasahan natabing ni Samantha yung bote ng beer na naka tabi sa may lamesa.

Nag peace sign si Samantha at tumawa ng mahina.

May gana pa talagang tumawa ang babaeng ito... Grabe!

Naka-dinig ako ng mga yapak ng tao na pababa sa hagdanan. Nag linya kami ng pa tuwid na linya  upang umayos.

Nakita ko agad si Kiah na nasa gitna ng dalawang hagdan na  nakangiti. Nasa baba na yung mga tauhan nya na sa tingin ko ay kasing edad ko pa lamang.

"Pa famuos pa ang luka-luka" nadinig kong sabi ni Ate Venus

"Sinong luka-luka!?" sigaw ni Kiah

"Obvious naman diba? Ikaw mandin? At saka nasan kapatid ko!?" iritableng sabi ni Ate Venus

"Nasan sina Ziff?" tanong naman ni Saisatrone

"Wala na... Patay na" tumawa sya at humalakhak...
"Takot ka naman, Ezekiah?"

"Di ako takot!" matapang na sabi ni Ezekiah

"SUGOD!" sigaw ni Kiah

Agad na nag si-sururan ang mga bata na iyon. Ang nakalaban ko ay may-roong dimple na malalim.

"Tinitingin-tingin mo?" angas na sabi nung bata.

"Vovo may mata ako!" pilosopo kong sabi kaya umusok yung ilong ng bata ng dahil sa galit.

Sinuntok nya naman ako sa mukha pero di gaanong masakit.
"My face!" iritable kong sabi

"Tsk! Bat di ka lumalaban?" sabi nya

"Ang daldal mo kailangan mo munang matulog!" sabi ko at sinuntok sa mukha at in-upercut ko at naka bulagta na sya sa sahig.

Tapos na makipag-laban ang iba pero. Ikinakataka ko lang. Si batang may malalim na dimple lamang ang naka bulagta na nakita ko.

"Magaling!" sigaw ni Kiah

"Bakit!? Nasan yung iba!?" inosente kong tanong

"Tanga ka ba!? Syempre patay na yung mga yon eh. Uhm, si Jisviel na lamang ang buhay na tauhan ko" sabi nya

"Papatayin kita!" sigaw naman ni Saisatrone, Samantha at Ezekiel.

"Kung mapapatay!"

"Hanggang dito ka na lang, Miss Kiah" aba! Himala nagsalita ngayon si Crimson

Pag-kasabi ni Crimson nun ay may lumabas sa kwarto apat.. "Sila Jia!" sigaw ko.

Apat silang walang malay at inaalalayan sila ng Dalawang lalaki at dalawang babae.

"Pinunong Kiah, pinatulog po muna namin. Muntikan na po kaming patayin eh" sabi ng babae na hingal na hingal na.

"Good!" sabi ni Kiah
"Sugurin nyo sila!" sabi ni Kiah

Sinugod kami ng mga bata at biglaang naging abo ang lahat. Napatingin  kami kay Kiah na may sak-sak sa balikat. Sya ang gumawa nun....si Adrianne.
Natumba na lamang ang walang buhay na si Kiah.

"Pasensya na ate Kiah. But, kailangan" sabi ni Adrianne kaya tumakbo na kami papunta sa hagdanan at kinuha sina Jia na walang malay.

Buhat-buhat ni Crimson si Kienah at ang babae na itim ang buhok. Samantalang ako buhat ko si Jia. Samantalang si Saisatrone buhat nya si Ziff.

My Vampire HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon