Winslet P. O. V.
Habang nag aayos ang lahat ng mga tao sa pag sasalong gaganapin etoh ako, pinag suot ni ate Venus ng Puting palda at sando...
May mga nakabilog din na ewan sa damuhan at katapatan pa ito ng bilog na buwan...
Dahil siguro ito ay para kay JM..
Pag patak ng 10:00 ang lahat ngayon ay pumabilog na nakalayo sa bilog at ang nandun lang sa gitna ay si JM...
May matanda namang may dalang pausok sa palayok na nasa edad 60 na...Nung umumpisa na ito biglang naging kulay pula ang buwan .. Nagulat ako dun...
Habang si JM ay parang nahihirapan na sa kanyang kalagayan na unti-unti nang nagiging lobo na kulay Abo..
Kaya naman nag palakpakan naman ang mga tao nung umalis na ito...Umalis na naman ang mga tao kaya ako at si Crimson na lang ang naiwan dito .
"Crimson nailabas mo na ba ang kapangyarihan mo??" tanong ko sa kanya...
"Oo naman... Ang aga nga eh .." sabi nito
"Keylan ba?" tanong ko
"Nung 15 ako.." sabi nya...
Kaya nung nag bibiruan na kami ng grabe ay nag tutulakan na kami kaya, napapasok ako sa bilog kung saan naka tapat ang bilog na buwan..
Crimson P. O. V.
Hahaha! Kala talaga ng babaeng toh maiisahan nya ako...
Kaya nung nag bibiruan kami ay nag tulakan na din kami..
Saktong napa pasok sya sa loob ng bilog sa lupa...Luhh! Anong gagawin ko???
Nakita ko kung paano lumutang si Winslet na parang naaano na...
At naging kulay pula na din ang Pa ligid nung buwan.."Ate!!!! Si Winslet!!!" aking malakas na sigaw..
Kaya lahat ng ka alyado namain ay nakita kung paano naging isang lobong puti si Winslet...
Nakakamangha...
Nag karoon din sya nang kulay pulang buhok kanina nung umaga pa lang, pero di naman daw sya nag kulay..."Naku!!! Venus! Isang magandang balita" sabi ni Manag Belen habang nakahawak sa lantay na katawan ni Winslet. Naka tapis na din naman ito
"Ano ho iyon Nanang Belen?" tanong ni ate
'' Buhay ang iyong kapatid!" may galak sa mukang sabi ni Manang Belen .
"Ngunit aking ipinag tataka... Nasan siya naroroon?" tanong ni Ate Venus
"Wag mo na syang hanapin dahil andito na sya sa iyong harapan..." sabi ni Manang...
May bakas sa mukha ni Pinunong Venus na makita na si Jia .. Salamat din at naka raos na sya sa ibang bahagi ng problema.. Pero ang mas nakakahindik ay kung papaano pa nya malalaman kung sino ang nag tago sa kanyang kapatid ng mahabang panahon...
Kahit ako din ba ay naguguluhan na ng dahil sa mga di makapaniwalaang pang yayari ngayong araw na ito...
Ano bang meron sa babaeng toh.. At sa araw ngayon...
Venus P. O. V.
Aking tuwa nung malaman kong buhay ang aking kapatid na si Jia...
Isang araw na ang lumipas at hanggang ngayon ay tulog padin ito..
Kaya pala nung una hinahanap sya ng mga alagad ni Ezekiah,siguro nga iyon ang dahilan.. Pero ang ikinatataka ko lang ay bakit gusto syang patayin...
Ang daming tanong sa isipang kong iyan... Pero masisisi ko ba na ipinanganak kaming ganito at lumalaban para sa aming katarungan...
"Ate V-venus..." sabay ungol ng boses... Kaya napatakbo ako sa kwartong kanyang kinaroroonan..
"Oh gising ka na pala... May masakit ba sayo? Anong nararamdaman mo??" sunod sunod kong tanong
"Ate kelangan ko na pong bumalik sa lungsod." sabi ni Winslet...
Ano pa man ang kalagayan nya ngayon.. Hay d ko muna papaygan ito dahil naudlot ang aming pag pupulong sa konseho ... Ikakasal na nga pala sya ngayon..
Pero! Bakit sya...?
Pwede namang iba na lang...
Tumayo si Jia o Winslet...
"Ate anong nangyari?" tanong ni Winslet...
"Ahh kasi... Kasi.... Kasi napagod ka lang sa lahat..." sabi ko
"Ate tingnan mo yung buhok ko may kulay na kung ano... May kaunting pula na sya.. Kinulayan nyo po ba ako habang natutulog??" tanong ni Winslet
"Jia" ikling sabi ko
"Jia??? Di po ako si Jia..." sabi nito...
Parang madudurog naman ang puso ko dahil sa sinabi nya..
Bakit???
Bakit pa kasi kinuha sya dati???
***********
Thanks po sa pag basa
BINABASA MO ANG
My Vampire Husband
RandomNaniniwala ka ba sa bampira? Alam ko mahirap paniwalaan, pero paano kung magkaroon nga ng ganung klaseng tao sa mundo natin? May magagawa ka pa ba, upang iligtas lahat ng tao o ang sarili mo? O susuko ka na lamang at mag papa kagat ka sa kanila? ...