Chapter 30 : War Mates

111 5 0
                                    

Jia / Winslet 's P. O. V.

Habang naka upo kami nina Ziff dito sa garden ng school, I was thinking about sa sinabi ni Ziff sakin nung gabing iyon...

"Sana talaga!" mahinang bulong ko.

"Huh? Anong sana talaga?" tanong sakin ni Alexina at Winoah

Wala dito ngayon si Kienah eh, nasa room tumutulog, kasi puyat ata. Wala naman talagang ibang ginagawa yun eh kundi matulog.

"Bye" bigalaang sabi ni Ziff dahilan ng aking pag-tataka sa inaasal nyang ugali.

Habang nawala na sa paningin ko si Ziff ay nag salita naman ang tatlong kasama ko.

"What happen?" inosenteng tanong ni Alexina

"Away mag-asawa lang" sabat naman ni Saisatrone

"Ahh, ibig sabihin!? What the!?" gulat na gulat na sabi ni Winoah

"Hahaha! Kaalam mo pa ba? Matalagal na yun Winoah. Pero, di ko pa din naiintindihan yung puso ko eh" sabi ko sa kanila at nag umpisa ng mangilid ang mga luha ko.

"Oh bakit ka naiyak?" tarantang tanong nila.

"Wala, di ko kase maintindihan ang puso kong ito eh!" galit na sabi ko

"Win,siguro di pa handa ang puso mo na umibig ng isang Ziff, pero alam ko na minahal mo din sya ng buong puso mo" advice ni Alexina.

Pinahi ko ang mga luha ko na kanina ay tumatagas. Oo aaminin ko na di pa ako handang magmahal pero, di pa din ako handang may masaktan dahil sa pagmamahal na iyan.

Sana okay na kami bukas.

Mga katagang na-iisip ko.

"Winslet, tara na, baka si Mam ay magalit na kasi late tayo" sabi ni Winoah at Alexina dahilan ng pagbalik ko sa reyalidad.
Sabay-sabay kaming tumayo at nag lakad papuntang classroom.

Pag bukas ng pinto, mga iyakan at sigawan ang narinig namin kaya pumasok kami ng mabilis upang makita ang nangyayari.

What the!? Nag hahamon talaga kayo ah!? Pwes ibibigay namin!

"Look at this Winslet!" mala demonyong sabi ni Jelinne

"Are you stupid!? Bat mo toh ginagawa!?" iritado kong tanong

"Just we want Kienah" sabi ni Letisha at itinuro pa si Kienah na bagsak na bagsak na at wala pang malay na buhat-buhat ni Jisviel.

"What is this Jisviel?! P*tang *na ka! Pinag katiwala ko sayo si Kienah pero ano!? Gagaguhin mo lang sya!?" galit na galit namang sabi Saisatrone

"So-sorry, napag utusan lamang ako ng pinuno kaya ganito." sabi ni Jisviel at tumungo ng bahagya.

"Kung gusto nyong makuha ang dalawang toh? Pumunta kayo sa Hide Out namin, iintayin namin kayo dun" cold na sabi ni Jhonsell.

Habang papalis na sila ay tinututukan nila ng kutsilyo ang bawat tao na mag tatangkang lumapit o magsalita maliban samin ni Saisatrone.

Lahat ng umiiyak kanina ay pinatahan na namin. Ano kaya ang ginawa nung mga yun sa mga estudyanteng walang ka alam-alam sa buhay namin?

My Vampire HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon