SID 16

1.6K 51 0
                                    

Buong buhay ko, marami akong pagkakamali na nagawa sa buhay ko, nabuhay ako sa pagkakamali,alam kong hindi ko na maibabalik ang mga oras na minsan kong sinayang, Nakakapagod nang lumaban, pero heto ako,ang siyang nialalabanan nang buhay. Maaga pa kong nagising at nagdiretso sa CR para maligo at mag-ayos nang sarili. Pagbaba ko ay nakita kong nag aayos na sila nang almusal. "Good morning Ze! "bati nila sa akin, tinitigan ko sila nang matagal, saka dumiretso at umupo na sa upuan. "Kamusta ang tulog mo, Ze? "tanong sa akin ni Tyler.

Tiningnan ko lang sya nang matagal saka nilagpasan at agad na umupo. "Ang Ze anak, aayusin lang namin muna ang mga papeles mo para sa grade 10 sa pasukan sa school. "sabi ni mama. "No need. I'll alread took an acceleration exam. Grade 12 na ako this coming school year. "sagot ko. "Ha paano?kasi----"di na tapos na sabi ni mama. "Andun ang paper works ko sa bag. Ipapasa ko na lang sa school. "sagot ko saka agad na binilisan ang pag kain ng almusal. Pagkatapos ko ay agad akong nagsipilyo at naligo. Balak ko ngayong puntahan si Mr. Fredo para kausapin.

"Saan ka pupunta, Ze? "tanong ni Papa. "Lalabas. I'll be fine. "sagot ko saka umalis na. Natawagan ko na si Mr. Fredo na dun sa opisina niya kami magkikita.

Mga halos 30 minuto ay dun na ako. "Ba't ka napatawag, Rage?"tanong nito. "I want to kill. "sagot ko. "Ha? Anong ibig mong sabihin. "nagtatakang tanong nito. "Ever since na umalis tayo sa isla na yun, na uuhaw ako sa dugo,nangangati ang mga kamay ko na pumatay. "sagot ko. "Meron rin akong sasabihin sana sayo, Rage. If you want to work with my organization?Under kami sa Government."sabi nito naman sa akin. "Babayaran ka namin, itetake down mo ang iba't-ibang kriminal, transactions natin, balak ka namin ilagay sa group nila Hunter ikaw ang magiging kanan kamay niya doon. Kung gugustuhin mo? "tanong nito sa akin. "Pwede na rin. "sabi ko saka tumayo at tumalikod na. "Is that a yes? "tanong nito. Tumango naman ako bilang sagot.

Mr. Fredo's Pov

Sa ngayon, mas maigi na lang na mapunta sa amin si Rage, kesa makuha siya nang ibang organisasyon. Mas lalong madedelikado ang mga inosenteng buhay. Sabi nga nila huwag hayaan ang halimaw na magpagala-gala.
Isang halimaw ang dapat mapunta sa tamang kamay, kung hindi? Maraming buhay ang madadamay.

Pagkaalis niya ay agad kong tinawagan ang head namin. At sinabing umoo na si Rage sa amin.

Agad kong inayos ang mga gamit ko saka aalis pupunta muna ako ngayon dun sa kaibigan ko.

Tyler's Pov

Hindi ko maintindihan si Ze ngayon, naguguluhan ako sa kanya. Paano niyang nagawang makakuha nang acceleration exam? Mas lalo akong nalito, natatakot na ko. "Hey you okay? "tanong ni Francyne. "I don't know babe. Si Ze kasi parang--"naputol na sabi ko. "Nag-iba? Yes. Tyler natatakot ako kay Ze. Nakita mo yung aura niya parang si Kamatayan siya. "sabi nito. "No, babe even though nagbago siya I know she's still Ze, right? "nakangiting sabi ko. "Yes, babe. She is. I want to talk to her. "sabi nito. "Hintayin na lang natin siya dito, okay? "sabi ko. Saka mga ilang minuto na ang nakalipas at dumating na nga si Ze agad tumayo si Francyne para yakapin ito, pero bigla niya itong nilampasan. "Z-Ze it's me, Francyne? "nag-uutal na sabi nito. "I know. "sagot nito saka agad na tumungo sa kwarto niya. "Tara sundan na lang natin. "sabi ko saka hinawakan ang kamay ni Francyne. "Ze, papasok kami ha?"nakangiting sabi ko. Agad kaming pumasok at nakita ko siya nakaupo sa kama niya. "Kami na pala ni Tyler, Ze. "nakangiting sabi ni Francyne. "Maraming mga magaganda at nakakalungkot na bagay ang nangyarin for the past two years dito Ze. "sabi ko naman. "Saka Ze, akala namin talaga wala ka na pero araw-araw kaming nagdadasal na sana hindi magiging totoo yung lapida na yun. "sabi ni Francyne. "Lapida? "tanong ni Ze. "A-Ano kasi pinagawaan ka namin nang lapida since akala namin, p-patay ka na pero hindi kami nawalan ng pag-asa Ze. "sagot ko. "Buhay pako tas may lapida na ko?"naiinis na sabi nito. "Z-Ze let us explain. "sabi ko naman. "No wonder, I choose to be Death,because I was already dying alive. "sabi nito."Ze hindi naman sa ganun, We were trying to find you,we did. "paliwanag ni Francyne. "Out. "sagot nito.  Wala na kaming nagawa kundi ang lumabas."I'm sorry, I've shouldn't tell her. "sabi nito sa akin. Hindi na ko sumagot hinalikan ko na lang siya sa noo. Now she's mad.

At marami pa akong aasikasuhin dahil malapit na rin ang pasukan namin. Ito na ang ikinatatakutan ko. Pagbabago sa taong mahalaga sayo.

She is DeathTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon