Ashton's Pov
Inis ako na umupo sa gilid ni Zexien sabay lapag ng pagkain na binili ko para sa aming dalawa.
"It's okay kiddo,she's my girl."
WTF?!YOU'RE GIRL?!TSSSSSS.
AKIN YAN IH!AKIN LANG SI ZEXIEN KO,WALANG SAYO MATANDA!AKIN LANG ANG ZEXIEN KOOO!
"Para sa akin yan?"biglang tanong ni Zexien sa akin,at nahinto naman ang drama ko binigay ko naman sa kanya ang pizza at coke saka kumain naman siya at nilapag yung pera niya sa desk ko."Keep the change."sabi nito."I-It's my treat."nahihiyang sabi ko sa kanya. Tiningnan naman niya ako at bigla siyang nagsalita ulit."I won't eat these food if you will not take my money."sabi nito sa akin kinuha ko naman bigla. "Now you can eat naaaaa."nakangiting sabi ko naman sa kanya. Kumain naman siya bumalik ako sa drama ko dahil narinig ko ulit yung boses ng lalaki kanina"It's okay kiddo,she's my girl."
Ano nga ulit pangalan niya,Josh Alones???Tss,She's your girl?Ha?!Hakdog!Kainis akin lang ang bebe Zexien kooooo,"IHHHHH."biglang sigaw ko at napatingin naman sa akin si Zexien."Z-Ze,boyfriend mo ba si Josh Alones na yun?"yumuko ako pagkatapos kong tanungin yun. Hinihintay ko naman sagot niya pero nakaramdam ako ng mga kamay sa ulo ko at ng ianga ko yung ulo ko nakatingin sa akin si Zexien."We're still young."sagot nito sa akin saka kumain ulit,wait!!!!!!Hinawakan niya ang ulo ko?!SHIIIIIIIT MAH BEBE !!!!! HUHUHUHU."Ah-eh,Hehehe,Oo nga."sagot ko naman kahit hindi ko gets yung sinabi niya sa akin saka kumain na man lang ako hanggang sa matapos ang break time at pumasok na ang teacher namin sa Biology saka nagdiscuss ito nga mga introduction regarding sa Biology.
"Mr. Chen,What is Biology?"tanong ng Teacher namin sa lutang na Fury."A-Ahm,I don't know Miss."nahihiyang sagot naman nito."Okay take your seat,M-Ms. Wilford?"tanong naman ng teacher kay Zexien."The study of living and non living things."sagot nito."Correct."sabi ng teacher saka umupo naman si Zexien. Saka natulog,ihhh parang koala si Zexien natutulog palagi saka ang cute niyang tingnan.
Pinandilatan ko naman si Fury."Stupid a-hole."sabi ko naman at sinadyang marinig niya ito."Say it again,Mr. Hopeless Romantic."agad na sagot niya sa akin."Ang corny mo."sagot ko ulit."Coming from you?Hahahaha,You must be kidding."sabi nito saka tumawa sa harap ko. Na end na yung klase namin at kasulukuyang kong sinusundan si Zexien."Zeeee,san ka pupunta?"naka pout na tanong ko para dagdag cute points
"Going home,Ashton. You should go home too."sabi nito at umuna na sa akin,pero hinabol ko ito."I'll drive you homeeeee."naka pout ulit na sabi ko. Huminto naman ito at tumingin sa akin."Stop doing that,Hindi na nakakatuwa."malamig na sabi nito sa akin umayos naman ako ng sabihin yun ni Zexien at hinayaan na lang siya mauna tiningnan ko na lamang siya habang papalayo,malungkot naman akong tumungo ng parking lot at ng biglang magkita kami ni Francyne at Tyler."Uyyy,Ashton. Si Ze asan??"masiglang tanong sa akin ni Francyne. "Umuwi na,nainis pa ata sa akin eh."walang gana na sagot ko."Bakit naman???"tanong niya ulit."Eh kasi nag offer lang naman ako sa kanya na iuuwi ko siya pero nagalit ata."paliwanag ko naman at si Tyler naman sumagot."Di pa yun siguro uuwi,She's taking a tutoring class eh. I met her tutor last time."sagot sa akin ni Tyler."She should have consider my offer."sagot ko ulit."Knowing the new Ze,right now that would be impossible,Ashton. I missed her already. Siguro sasamahan ko siya bukas mag break time. What do you think,Babe???"sobrang sigla namang sabi ni Francyne na halos kumikinang pa talaga ang mga mata nito."Yes sure,Sumama na kayo nila Fury."sagot naman ni Tyler at pagbigay pansin sa akin."That stupid a-hole?tss. By the way, Do you know Josh Alones?"tanong ko naman sa kanilang dalawa."Oh yes,He's the Mr. Crowned Campus, Mr. Business Management,he's sooooo hot. If Ze didn't change she will like him. He's very cuteeee and arghhhh it's hard to explain,Hahahah,why???"
kinikilig na sagot sa akin ni Francyne. Napanganga naman ako,"Kasi parang may interes siya kay Zexien eh.I saw him during break time in our classroom."sagot ko naman at nabigla naman si Francyne."Wait,Josh Alones?"nagtatakang tanong naman ni Tyler.Tumango naman ako bilang sagot."Oo pumunta siya ng classroon. He even said na "she's my girl" ng tanungin ko ito."paliwanag ko sa kanila."OMG!!Josh Alonessss,Zeeee is sooo lucky,he's a hottie."masayang sabi ni Francyne."Stop saying that he's a hottie babe."saway naman ni Tyler kay Francyne pero tumawa lang naman ito at nagsorry sa boyfriend niya. Ah lovebirds.Tss"Didn't know about that,I'll ask Ze tomorrow during break time."sabi sa akin ni Tyler saka nag paalam naman silang dalawa.
Sumakay na ako sa sasakyan ko at dumiretso na sa bahay saka nagpahinga,it's quite a long day.
Mr. Fredo's Pov
Andito ako ngayon sa labas ng school ni Zexien ngayon gaganapin ang unang misyon nila Hunter,makikipag transact sila sa isang organisasyon regarding sa pag-collaborate nila sa amin magdidiscuss lang sila muna ng mga different conditions.
Bigla namang kumatok si Zexien sa bintana ko at pinagbuksan ko naman siya ng pintuan,pumasok na ito sa sasakyan.
"So Josh told us na dito ka daw sa school mo ka gabi.Nung ginagawa mo rito?"tanong ko sa kanya habang pinaandar ko na ang sasakyan."Tinago ko ang mga weapons ko."sagot nito saka nag earphones,tulad ng dati naging tahimik ang aming byahe hanggang sa umabot kami ng HQ.
Pagkarating namin sa meeting room ay andun na ang Team A at si Sir Pian."Good,good,take your seats na."sabi sa amin ni Sir Pian umupo naman kaming dalawa at nagdiscuss na si Sir Pian."Okay for the transaction Si Zexien at Hunter ang gagawa nito,here's the location of everyone na mag sstandby for protection just in case."pagpapaliwanag ni Sir Pian sabay distribute ng mga modules.
"Dito na Resto kayo magtatransact,this is a crowded place bagay na gusto nila para mapalayo sila sa gulo. Magdidiscuss lang kayo ng terms&condition dito,Zexien at Hunter. If there'll be no riot then wala,pag meron better to protect yourselves."paliwanag nito kila Zexien."No killing?Bored."biglang sagot ni Zexien napatingin naman halos lahat sa kanya."Hey Death Robot, know your place."inis na sagot sa kanya ni Hunter."Hey soon-to-be-dead Hunter watch your mouth."malamig na sagot sa kanya ni Zexien at bago pa makasagot si Hunter ay nagsalita na ka agad si Sir Pian."That's enough,okay,go now meeting @ 8:00 pm. Mag prepare na kayong dalawa. Dismiss."sabi ni Sir Pian saka lumabas na kami sa meeting room.
Playing Queen of Disaster by Lana Del Rey
BINABASA MO ANG
She is Death
AcciónHIGHEST RANKING #1 & #5 in #author #1 in#suzybae #2 in #battles #1 & 2 in #wattpadauthors Her name is Death.Ginawa nilang isang halimaw ang katulad niya. They wanted everybody to fear her, pero paano kung sa punto na,Nakakatakot na talaga siya? They...