SID 41

1.2K 33 2
                                    

Nakarating na kami sa airport. Agad na kaming tumungo dahil ang flight na namin ang susunod.

"U.S huh?NYC here we comeeeee!"masiglang sigaw ni Josh sa entrance. "Psst!Whatta naive."suway ko naman dito."Been in and out of this country since I was 12 years old,you dummy."sagot nito sa akin."Well, I've been taking travels outside of this country since I was 9 years old, we're even U.S citizens."pagmamalaking sagot ko naman sa kanya."Are you both dumb?"inis na tanong sa amin ni Zexien kaya tumahimik na lang kami.

Ang hambog nitong Alones na to. Akala mo naman kinagwapo niya ang pagiging Hapon niya. Tss.
"Gomenasai,Ze-chan."sagot nito inis naman akong tumingin sa kanya."Tss akala mo nakakaimpress yang,Japanese chuchu mo."sagot ko naman."Nice,Josh."papuri naman ni Zexien kay Josh."I'm sorry lang sinabi niya,pinuri mo na agad."inis na tugon ko naman sa kanya."Huh?"nagtatakang tanong nito sa akin.

Kainis! She's dumb!!!!"Where are we gonna stay?"tanong nito sa akin. Is she dumb or what?"We're staying in Upper Eastside, West Village."sagot ko"Ohhhh that's way too expensive!!!!!"sigaw ni Josh bigla."You dummy! You're not staying with us!"sigaw ko rin."He is. I still have some money, I'll make money once I finish them off,they owe me a lot."sagot naman ni Zexien saka yun na nga nag-ayos naman ako at dumiretso na dun sa bahay namin. Binili na to ni Lolo Papa nung buhay pa siya gift niya to sa akin. Nang makarating na kami dun sa bahay halos mangha na mangha si Josh."First time?"ngising sabi ko sa kanya."We can afford this too."sagot niya saka nilampasan ako."Rich people know their ways."sagot naman ni Zexien saka pumasok agad may security na rito at may caretaker din kami dito. Sa San Francisco sila Lolo Papa nasestay.

"Welcome home,Mr. Hunter."bati sa akin ng personal butler ko na si Lincoln."Thank you,Lincoln. Pwede bang makuha ang mga bagahe namin sa sasakyan at ilagay ang mga ito sa designated rooms namin."sabi ko naman sa kanya. Tumango naman ito at lumabas na."Josh,Andun yung room mo,Second floor,left side,third room."sabi ko naman sa kanya. Tumango naman ito."A-Ahmm,Zexien."tawag ko sa kanya lumingon naman ito ang lungkot ng kanyang aura."Rage,call me Rage."sagot nito sa akin. Hindi naman ako nakasagot agad pero nagsalita akong muli."R-Rage. Third floor,right side,4th room ang sayo."sabi ko naman tumango ito sa pumunta na sa kwarto niya. Habang ako dumiretso muna sa pool,Dito ang nagustuha ko sa lahat ng bahagi ng bahay,dahil malawak ang sa pool side namin maaming mga tables at upuan saka sa dulo may butterfly garden kami saka sa kabila naman ay ang mga tanim ni Lola Mama. Para daw hindi masyadong boring ang bahay ko. "Sir, Natapos ko na ho ang sa nga bagahe, nakakain na ho pa ba kayo?"tanong Lincoln sa akin sumagot naman ako kaagad."Hindi pa, naghanda ba kayo?"tanong ko naman sa kanya."Yes,Mr. Hunter."sagot nito sa akin di na ako sumagot at dumiretso sa kwarto para mag-ayos. Nang matapos ako ay kunatok ako sa kwarto ni Zexien at sinabihan itong may hinanda na lunch para sa amin. Kahit ayaw kong sabihan si Josh wala akong nagawa kundi sabihan na rin mag lunch.

Nang makaupo na ako at sumunod na ang dalawa ay agad na nagsalita si Zexien tungkol sa plano."I'm planning to find their location tomorrow. I can't waste any time here."sabi nito sa akin."Well,Nagsearch ako on our way home kanina tungkol sa mga infos nila at kung saan ang ugat ng organization nila."sagot ko naman."Then?Did you find any hints?"tanong nito sa akin."No but I know someone who knows them well."sagot ko naman."Who?"tanong nito."Miguel Yakuza."sagot ko naman."I killed him already."sagot naman nito."Tss, Miguel Yakuza is not dead the one you killed was not him. He's a decoy."sagot ko naman sa kanya."Then how can we ask that guy if he's part of the organization?"tanong nito."Don't worry,he left the organization when you killed his decoy. That decoy was one of the strongest comrade in their team."sagot ko naman."Then how can I deal this?"tanong nito."I found his location, he's somewhere here in N.Y.C"sagot ko naman sa kanya."We're gonna have a lil' adventure."sagot naman ni Josh."What's your ambag here bro?Pa cute?"inis na tanong ko naman sa kanya."No,Moral Support for my Zexien."sagot nito sa akin."My Zexien?Hahahaha nice joke,Josh."sagot ko naman."You jealous, Hunter?Yes,she is my Zexien."sagot naman nito sa akin. Sasagot pa sana ako pero nagsalita ulit si Zexien."I'm no one's property. I need to start a new life here everyone. Di ko kayo dinala para pag-agawan ako rito."sagot nito sa aming dalawa tumahimik na lamang din kami."By the way,I made some connections when I was in Philippines. Before I met Miguel Yakuza, I made some connections with mafias. Now that I'm here in N.Y.C I recruited few strong men to start my game."sabi nito. Nagtaka naman ako ano pa kaya ang pinanggagawa nito na doon sa Pilipinas na hindi namin alam?

"T-Then where are they?"tanong ko."In their home,I guess."inosenteng sagot nito."Are you fcking dumb?!"inis na sigaw ko."Nope, I'll call them if I'm going to start it,for now I'm letting them to live their life to the fullest."sagot nito sa akin."How did you meet them?"tanong naman ni Josh."I met them all in different places and I witness their strong actions and their capabilities that I could truly trust."sagot nito kay Josh."Long story,huh."sagot nito rin kay Zexien. Tumahimik naman ako at tinapos ang pagkain ko.

"From now on call me,Rage. Not Zexien coz' I'm getting over it."sabi nito saka pinagpatuloy ang pagakin nito tumahimik na kami ni Josh at maganang tinapos ang aming pagkain.

Yeah, She's into new life right now.
I hope she will find good memories from her past life.

Playing Past Life by Trevor Daniel

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

P.s Late upload sa ibang chapters po.

She is DeathTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon