SID 27

1.3K 44 0
                                    

Lumapit na ako sa kanya at bigla itong nagsalita."Stop before I could kill you."sabi niya at tumingin sa akin,ngumisi naman ako at pinagtuloy ang paglalakad."The hell I care."sagot ko lalampasan ko na sana siya pero nagsalita siya muli."Let's have fun sometimes."sabi nito and I know what she means,balak niya makipaglaban sa akin,"Okay."sagot ko pero parang ayaw umalis ng mga paa ko at na estatwa ako rito sa kinatatayuan ko narinig ko naman ang mga foot steps niya at tumigil siya sa tabi ko."Want me to cut your legs?"tanong nito sa akin,inis ko naman siya tiningnan. Then she said something again,"Life,huh?What a cruel word."sabi nito saka umalis na tiningnan ko naman siya ng maigi,tatawagin ko sana siya at tatanungin if that's the reason why she consider herself as Death.

But I still hate her guts.

Umalis na rin ako dun at dumiretso sa dorm namin nila Ethan,yes meron kaming sarili na dorm,dun na ako dumiretso at mukhang seryoso silang nag-uusap.

"Alam mo na ba??"tanong ni Jerome sa akin.Umupo muna ako sa upuan bago ko siya sinagot."Yes,So?"sagot ko naman sa kanya,tiningnan naman nila ako ng matagal."Yan lang sasabihin mo?"tanong naman ni Ethan sa akin at parang nagulat pa sila sa sagot ko."Come on,what do you expect me to say?It's just a stupid move na hindi ko na dapat bigyan pang pansin."sabi ko ulit at bigla namang sumagot si Hilroy."Boy,it was scary like to kill someone sa paaralan pa mismo."halos lumuwa ang mata nito ng sabihin niya yan."Sabi nila pinatay niya raw ito agad dahil wala itong sinagot ng tanungin niya ito kung kay sinong organisasyon galing yung lalaki."sabi naman ni Drayle. "May nakalap na impormasyon ang totoong pangalan daw ng lalaki ay si Miguel Yakuza kilala ito sa code name na Grim Reaper."paliwanag naman ni Jerome."Looks like Grim Reaper found his own Death."sagot ni Ethan.

"She's no Death so don't treat her like that,she's not even scary."sabi ko sa kanila,napatingin naman sila sa akin."And we're the Predators."huling sabi ko at tumayo na at dumiretso sa kwarto ko.

I'm not wasting my time just for that girl,she's just a stupid monster.

Mr.Fredo's Pov

Andito kami ngayon ni Zexien sa meeting room,pinag-uusapan namin nila Sir Pian ang mga pangyayari at nagawan rin naman ng plano ito lalo na at may impormasyon na kami.

"You need to sign your contract,Zexien."sabi ni Sir Pian sa kanya napatingin naman ito sa isang papel at gumuhit ng linya."Hey what's that?"tanong ko sa kanya dahil linya lang ang nilagay nito."I signed my contract."sagot naman niya,tiningnan ko naman siya ng di makapaniwala at tumawa naman si Sir Pian."Signatures doesn't have to be my name or what,it's already enough,you could not just complain regarding my signature there's no such law about signatures being like this."sabi niya saka isinauli kay Sir Pian ang kontrata. Di ako makapaniwalang nagawa niya pang  tarantaduhin ang kontrata sasabihan ko pa sana siya pero biglang sumagot si Sir Pian."It's okay,Fredo. We witness that Ms. Zexien here is comitted to her contract.",sagot nito sa akin,napatahimik na lamang ako at tiningnan siya ng masakit habang si Sir Pian naman ay talagang namangha kay Zexien.

"I hope you could stay with us,Ms. Zexien."sabi ni Sir Pian ng palabas na kami ng meeting room pero parang di man lang nakikinig si Zexien sa kanya at patuloy lang itong lumakad."Can I have my own weapons now?"biglang tanong nito kay Sir Pian."Yes,you could go to the Weapons Area,if you want we can go there right now."sagot ni Sir Pian sa kanya,di naman ito sumagot pero nagpatuloy kami sa paglalakad at talagang tumungo sa Weapons Area kung saan may iba't-ibang mga sandata dito. Nakarating na kami at agad na bumungad sa amin ang mga nakakamanghang sandata.

Pumunta naman si Zexien sa Swords Area marami kaming iba't-ibang klase ng swords.

We have:
Asian Swords. ...

Egyptian Swords. ...
Foils and Rapiers. ...

Two Handed Swords, Claymores and Flamberges. ...

Longswords and Bastard Swords. ...

Scimitars, Falchions & Sabers. Short Swords.
etc....

Kumuha naman siya ng Claymore at Longswords saka Model 1832 nilagay niya yun sa bags.

And then tumungo naman siya sa Guns Area,kumuha siya dun ng M9,AK-47,M16,Dessert Eagle at M1911 na mga baril nilagay niya din ito sa bag,dalawang bag ang dala niya at parereho ang klase weapons ang loob niyang yun.
"What are you planning to do with that??"tanong ko sa kanya ,di naman siya sumagot at
pinagtuloy ang ginagawa niya.

"No need to drive me home."sabi nito napanganga naman ako at pipigilan ko sana siya pero bigla akong hinawakan ni Sir Pian
"Trust her,Fredo. She won't do any stupid moves."sabi sa akin ni Sir Pian,tiningnan ko lang siya hanggang sa makalayo na ito.

Then I guess,I need to trust her.

Pumunta muna kami ni Sir Pian sa dorm nila Hunter pagkarating namin dun ay naghahapunan na sila,pagkakita naman nila kay Sir Pian nag sitayuan naman sila at bumigay respeto sa kanya.

"Good evening,children. Andito ako para sabihing official member niyo na si Ms. Wilford. This is her signed contract."sabi ni Sir Pian sabay taas ng kontrata ni Zexien at parang nahiya naman ako dahil linya ang nasa signature niya."Sir,wala naman hong signature ni Ms. Wilford yan."sabi ni Hilroy na tinitingnan ng mabuti ang kontrata. Sumang ayon din ang iba."Well,hahaha,Meron ito oh."natatawang sabi ni Sir Pian sabay turo ng linya sa signature ni Zexien."Linya naman po yan ih."sagot naman ni Ethan rito."Well,Ms. Wilford said there's no such law about signatures kahit ano pa yan basta sinabi niya na signature niya yan edi signature niya yan hahahaha."tawang-tawa na paliwanag ni Sir Pian."Damn that girl HAHAHAHAH."biglang sagot ni Hilroy at tumawa naman silang lahat. Bigla namang bumaba si Hunter na nakakunot noo."Good evening,Dad."bati nito sa ama niya at agad tiningnan ang kontrata na hawak ni Sir Pian."What's that?"tanong nito kay Sir Pian agad namang pinaliwanag ni Sir Pian na kontrata iyon ni Zexien at ang signature niya."Stupid girl."sagot naman ni Hunter saka kumuha ng plato saka umupo at kumain."Nakakain na po ho ba kayo,Sir?"tanong naman ni Drayle."Actually hindi pa eh."sagot naman ni Sir Pian saka pinaupo naman nila kami at inayos ni Drayle ang lamesa at nilagyan ito ng mga plato para sa amin.

She is DeathTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon