"Zexien...."tawag sa akin ni Josh ng patungo na ako sa office ni Sir Pian."They said you're leaving,totoo ba?"tanong nito sa akin."Yes."sagot ko naman."Why???"tanong niya ulit."You know why, don't ask silly question."sagot ko naman."I want to know you more."sabi nito sa akin."What do you mean by that?"tanong ko naman."I want you to stay but you can't so I'm coming with you."sabi nito sa akin."I don't know, it's your decision not mine."sagot ko naman.
"So you will allow me?"tanong nito ulit sa akin."I said it's your decision,Alones."sabi ko ulit. "Then I'm coming with you! Let's take the ship to the ocean!"masiglang sigaw nito."You're still stupid."sabi ko naman saka ngumiti sa kanya.
Tumalikod na ako sa kanya pero tinawag niya ulit ako."See ya,Zexien."sabi nito sa akin. Tumango naman ako saka tumungo na sa office ni Sir Pian. Nakatayo ito at tumitingin sa bintana."Alam mo ba nung bata pa si Hunter,namatay ang kanyang ina dahil sa mga mafia na nabangga ng organization namin. Kaya simula nun pinangako kong hindi madadamay si Hunter sa ano man na meron dito sa organization pero sa murang edad tinitigan niya ako na para ako na lang ang tao na natitira sa buhay niya na dapat siyang pagkatiwalaan. Yun ang huling beses na nakita ko ang mga mata niya ng ganun Zexien. Pero nung una niyong pagkikita,Nakita ko ulit yun pero parang iba,ang mga tingin niya sayo nun ay parang handa niya ibigay ang buhay niya para sayo mga tingin na minsan ko ring hinandog sa kanyang ina. Kaya hindi na ako nagulat ng nagsabi siya na sasama siya sayo."kwento nito sa akin saka niya ako nilingon,hindi ako sumagot."Bilang isang magulang hindi ko yun papahintutulutan pero bilang isang lalaki na minsan rin umibig ay napa-Oo niya ako. Siguro ito na ang sinasabi nila na paglumalaki na ang iyong mga anak may sariling pag-iisip na sila. Hindi namin ito mapigilan bilang mga magulang. Kaya paki-usap Zexien,ingatan mo si Hunter. Siya na lang ang naiwan sa akin."sabi nito."I can't assure you of his safety but I will do everything I could to protect him."sabi ko naman,ngumiti naman ito sa akin saka binigay niya sa akin ang mga papeles na kakailanin ko patungong U.S dun gaganapin ang madugong misyon ko.
Tyler's Pov
Sa pagpasok mo pa lang sa paaralan ramdam mo ang bigat na nadarama ng lahat nung mga nakaraang buwan.
Tulad ng dati malungkot ko tinungo ang aking classroom.
Ngayong patay na si Zexien hindi pa rin akong makapaniwala na wala na siya. Parang alam ko sa sarili ko na buhag pa siya.Pero bago pa ako makapasok sa classroom nakita ko si Ashton at Fury na mukhang hinintay ako rito sa labas."Hey,Ty."bati sa akin ni Ashton."Hey."bati ko naman."I still can't believe she's no longer here with us."sabi naman ni Fury."She's in a wonderful place."sagot naman ni Ashton."I still remember what she told me when I tried to stop her "I can't risk a thousands life just to save mine"she's a hero. She risk her life for everyone."sabi ko naman."Though she's dead,her glory still lives. Everyone see her as a hero. She'd make a glorious history."sabi naman ni Ashton. Malungkot naman akong ngumiti."Sadly she won't witness it."sabi kk naman."If she's here what do you think she would tell us?"tanong ni Fury."Maingay/Maingay"sabay naming sagot ni Ashton saka tumawa kami."I've been with her since we're little she used to say that I'm a skeleton or Malnourished she would tease me about that. Tapos mapipikon ako niyan then after that just to comfort me hahayaan niya akong utusan siya. So,One day I told her to jump from the slide. Biro ko lang sana yun pero nabigla ako ng tumalon rin siya. Kinabahan ako nun kasi masyadong mataas ang slide nun. Pero bigla siyang nagsabi na I know you will jump too, there's always fun in danger,Tyler. Then I said that she's out of her mind paano magkakaroon ng fun sa danger,right?Then she said again I'm just telling this to you so you won't be scared in any danger that might come to you."sabi ko saka parang kahapon lang yun nangyari."Nung time na yun, Parang isa siyang influencer sa akin parang isang bayani. Didn't know that she could still be my hero untill now."malungkot na saad ko.
You're my hero,Zexien.
Hunter's Pov
"Sasama kami sayo,Hunter."sabi sa akin ni Drayle."No, I'll be fine,this organization will be needing an amazing team."sagot ko."Bro we're not Team A without you."sagot naman sa akin ni Hilroy."You have been always Team with or without me."sagot ko ulit,Tumango naman sila bilang sagot. Nagpaalam ulit ako sa kanila saka lumabas na at nakahintay na si Zexien doon sa loob ng sasakyan. Nang pumasok ako ay nabigla ako dahil binati ako ni Josh."Ey, Hunter."bati nito na nakangisi sa akin."Why is he here??"tanong ko kay Zexien."He's coming with us."sagot nito sa akin. Nakabusungot naman ako at umupo sa tabi nito. Akala ko ako lang ba ang sasama?Sana dinala ko na lang sila Drayle.
"Btw,Zexien,Anong plano mo?"tanong ni Josh sa kanya."Una uubusin ko sila,pangalawa gagawa ako ng pangalan sa underground. I will join Mafia's World. Then expand my business there."sabi nito sa akin."Bakit?"tanong ko naman."That world is where I belong,Hunter."sagot nito sa akin. Tumango naman ako."I'll search a way to make a name in Mafia's World."sabi ko naman.
Sa underground maraming mga kakailanganin para makilala kayo. Pero dahil naka gawa na si Zexien ng pangalan noon madali lang sa kanya marecognize ng underground.
Pinakita ko naman sa kanya ang plano ko para makakuha kami ng pangalan."What business can you offer to the Mafia's World?"tanong ko."Well, I can offer them gambling, prostitution, then smuggling of weapons but not narcotics."sagot nito sa akin."Without narcotics mahirap makipaglaban sa pangalan dun,Zexien. Baguhan tayo."sagot naman ni Josh."Then I'll prove them who I am."sagot nito saka sinara ang kanyang mga mata at natulog.
Playing Changes by Lauv
BINABASA MO ANG
She is Death
ActionHIGHEST RANKING #1 & #5 in #author #1 in#suzybae #2 in #battles #1 & 2 in #wattpadauthors Her name is Death.Ginawa nilang isang halimaw ang katulad niya. They wanted everybody to fear her, pero paano kung sa punto na,Nakakatakot na talaga siya? They...