SID 28

1.3K 38 0
                                    

Dun na nga kami naghapunan sa dorm nila Hunter at nagkwentuhan kami tungkol sa meeting kanina.
"She's dangerous."nabigla naman kami at napatingin sa bagong dumating,napangiti naman kami."Hey,Josh!"bati ko sa kanya agad naman itong ngumiti saka umupo kasama namin."Kelan ka dumating?"tanong ni Sir Pian sa kanya."Kahapon lang."sagot nito si Josh Alones ay isa sa mga top agent ng organization namin pinadala siya last month sa Palawan para imbestigahan ang isang organisasyon.

"So how was it?"tanong ni Hunter kay Josh at ngumiti naman ito."Hunter the competitive?Hahah it was good."sagot nito saka kumuha ng plato at kumain na rin."Excuse my manners pero I'm so hungry."sabi nito. 2nd year college na si Josh sa kursong Bussiness Management balak niya din magtake ng law.

One of the youngest agent na nakapasok sa top 10."By the way,kilala mo na ba si Ms. Wilford?"tanong ni Sir Pian."Ah yes,she's one of the target ng pinatumba ko na organisasyon so I check her info,then I visit her school and guess what?Pareho kami ng paaralan,I saw her nga eh just now hahahaha sinundan ko,then she hide something sa conference room.Naughty kiddo."sabi naman ni Josh. Napanganga naman ako sa sinabi ni Josh,baka yung mga weapons tinago niya dun?"Ah kaya pala."sagot naman ni Sir Pian.Tumingin din sila kay Sir Pian."Bago kasi kami pumunta dito ni Fredo ay kasama pa namin si Ms. Wilford dumaan kami sa Weapons Area at kumuha siya dun ng mga weapons niya."paliwanag naman ni Sir Pian sa kanila.Sumagot rin naman ako,"Kaya siguro she ask for some weapons dahil she knew that there are some organization na siya ang target."sabi ko na rin,then tumango naman sila Hilroy."Kaya niya tinago yung weapons dun sa school niya dahil baka sa susunod na may umatake sa kanya may mga sandata na siya,That's a smart move."sabi naman ni Sir Pian.

"Yes,but she's dangerous hindi natin alam ang takbo ng utak niya at kung ano ang kaya niyang gawin."sagot naman ni Josh.
"I've been with her Josh,she shows no mercy nung dun sya sa isla pero that's her only way to live. She would do everything just to live and see her family again. I guess I failed afterall."sabi ko naman at natahimik naman sila."No it's okay,Fredo. Let's stop this discussion about Ms. Wilford."seryosong sabi ni Sir Pian at tumahimik na nga kami at nag umpisa ng linisin ang lamesa.

"Mr. Fredo,I'm sorry."agad na sabi ni Josh sa akin pagkatapos namin dun sa lamesa."No,it's okay,Zexien is like a sister to me."sabi ko naman at agad na tinapik ko siya,ngumiti naman si Josh sa akin.

After that ay umuwi na ako,tomorrow is another long day again.

Tyler's Pov

Andito ako ngayon sa gate namin at nakita ko si Zexien na kakauwi lang at may dala na bag na malaki agad ko naman siyang tinawag napatingin naman to sa akin."Saan ka galing???"tanong ko naman sa kanya at nilapag niya muna ang bag niya saka sumagot."School."sagot nito sa akin."Gabi na ah,So paanong andun ka galing?"seryosong tanong ko naman sa kanya."Then don't believe me."sagot nito saka kinuha ang bag hahawakan ko pa sana siya pero naiwasan niya ito dumiretso na sa bahay nila.

Napahinga naman ako ng malalim saka umuwi na lang muna.

Kinabukasan

Maaga akong gumising dahil gusto kong magwarm up muna ngayon dun sa paaralan."Anak,aalis ka na?"tanong sa akin ni Mommy."Yes,Dun ako mag wawarm up sa school."sabi ko naman saka humalik sa noo niya."Kasama mo si Zexien??"tanong naman sa akin ni Mommy."I don't know,I'll just ask her po."sagot ko saka nagpaalam na dumaan muna ako kila Zexien at nakaupo ito sa harapan ng gate nila habang kumakain ng Lollipop."It's too early for candies."sabi ko sa kanya tiningnan niya lang man ako at agad na binuksan ang pintuan sa frontseat. Nagulat naman ako pero ngumiti rin ako agad."Go."sabi nito saka natulog,Ngumiti na lamang ako at umalis na,tahimik ang buong byahe namin at pagkarating namin sa school ay agad ng bumaba si Zexien at nagpatuloy. naman ako sa gymn para mag warm up at naabutan ko dun si Fury na nag wawarm up na."Ey morning,bro."bati ko sa kanya."You're with Zexien?"tanong nito sa akin,Umuoo naman ako."She's in her classroom,I guess."sagot ko ulit at parang nagulat naman ito at umupo ulit."Ayaw mong mag warm up,ulit?"tanong ko sa kanya."Ahm,no need,magshoshower lang ako papasok na ng classroom."sabi nito sa akin at tumango naman ako bilang sagot.

Fury's Pov

Umaga pa ako pumunta ng paaralan para mag warm up dahil halos di ako makatulog sa nasaksihan ko kahapon,I saw a fcking dead body. Kaya binuhos ko ang mga shocks ko dito sa warm up at dumating naman si Tyler.

Nag-aayos na ako ngayom dito sa shower room balak kong kausapin si Zexien,di ko naman siya maiiwasan dahil kaklase ko sya at seatmate pa.Pagkatapos ko rito ay nagpaalam ulit ako kay Tyler at tumungo na rin ng classroom pero wala dun si Zexien kaya napag-isipan kong baka andun siya sa rooftop.

Pagkarating ko dun ay nagsisigarilyo ito."If it's about yesterday,don't bother."bigla nitong sabi yumuko naman ako at nagsalita."I was in state of shock."paliwanag ko naman sa kanya."Wala akong pakialam,If you're scared?Yes you should be,if you're not?then I don't give a damn.You owe me every seconds of your goddam life,Fury. If you think I did that to protect you?No I didn't,you were in the wrong place at the wrong time,I was supposed to kill that man even you were not there."sabi nito habang lumalapit siya at di ko alam pero atras lang ng atras ang nagawa ko.

"B-But......"di ko na natapos pa ang sasabihin ko dahil nagsalita siya at na corner niya ako dito habang nakasandal ako sa pader at ang dalawang kamay nito ay naka corner sa akin."No more but's,in any moment I will take what's mine. That includes your life."sabi nito saka pinakawalan ako.

Damn it,She smell so good,fcking strawberry and mint.
Napanganga ako ulit ako,na realize ko lang yung sitwasyon namin,fck para akong bakla.

"Don't feel sorry about that man yesterday,he's not even pleased to see you."sabi nito saka umalis na ng rooftop tiningnan ko lang siya hanggang sa di ko na siya maabot pa ng tingin.

Playing She by Jack Scott

She is DeathTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon