Tyler's Pov
Na iwan kami ni Francyne dito sa table,agad naman akong tinapik ni Francyne.
"What's going on?"tanong nito sa akin."I don't know,babe."sagot ko saka pinagtuloy ang pagkain."Now that Ze is here,ganun pa din. It's dull and sad."sabi nito."Yeah, pero babe wala tayong magagawa dahil nandito na yan."sagot ko.
Nagkibit balikt na lang siya at inayos ang mga gamit niya saka nagpaalam"Pupunta pa ako sa library for my book report,tapusin mo lang muna yang meal mo,okay?"sabi nito."Malapit na naman to eh."sabi ko pero biglang tumunog ang cellphone ko.
Merong message galing sa coach ko.
Coach Andres:
"Pumunta ka sa gymn ngayon.May ibibigay lang ako na memo regarding sa schedule."
Received
"Babe,ano pala pupunta akong gymn kukunin ko yung memo kay Coach Andres."sabi ko."It's okay,alis na ako.I love you."sabi nito saka humalik sa pisngi ko,"I love you too,susunduin kita mamaya."sabi ko saka ngumiti naman ito at tumango.
Agad ko na ring inayos ang mga gamit ko at pumunta na nang gymn,at nakita ko si Coach Andres na nagsusulat."Coach!"tawag ko rito."Oh Tyler,ito na yung memo para sa schedule nio ng practices,kaya ba yan?"sabi nito sa akin,agad ko naman tiningnan ang memo."Okay na to,Coach kesa nung last year."sagot ko."Oh sige ikaw na bahalang mag magdiscuss nang memo sa teammates mo?"sabi nito sa akin tumango naman ako at nagpaalam.
Bago ako pumasok nang classroom dumaan muna ako sa library kasi baka andun pa si Francyne.
Pero wala na sya,at nakita ko naman si Zexien,na nakaupo sa bintana andun sa dulo nang mga shelf di ito masyadong makikita sa pwesto nang librarian kaya agad akong tumungo doon.
"Baka mahulog ka riyan."sabi ko rito habang nakasandal ako sa isang shelf."Di ako mahuhulog."sagot niya.Pero ang tingin ay andun sa labas pa rin."Ba't ka andito?"tanong ko."Ba't andito ka rin?"tanong nito."Tiningnan ko kung dito pa si Francyne."sagot ko."Kakaalis niya lang."sagot nito."Ganun ba."sagot ko."Kaya pwede ka na ring umalis."sagot niya."Nakita kita rito kaya,pinuntahan na lang kita."sagot ko."Okay lang ako."sagot nito,saka tumingin sa mga mata ko."Sa dalawang taon naging okay lang ako."sagot niya saka bumaba sa bintana. Pero di pa rin maalis ang mga tingin niya sa mata ko."Nung akala niyong patay na ako,humihinga at kinaya ko pa rin para makapiling kayo."sabi niya ulit.
At nilampasan na niya ako, halos naninikip ang dibdib ko.Bakit parang ang tagos nang sinabi niya.Kasalanan ba namin kung ba't siya nagkakaganyan?
Napahawak ako sa shelf,dahil parang nagkaroon nang tinik ang puso ko.
"Nung akala niyong patay na ako,humihinga at kinaya ko pa rin para makapiling kayo."
"Nung akala niyong patay na ako,humihinga at kinaya ko pa rin para makapiling kayo."
"Nung akala niyong patay na ako,humihinga at kinaya ko pa rin para makapiling kayo."
Paulit-ulit ko narinig ang mga huling sinabi niya. Parang ang lungkot niya nang sinabi niya yun.
Playing "Hold On" by Chord OverStreet
Fury's Pov
Sakalukuyan akong andito sa classroom at nag-iisip nang biglang pumasok si Zexien at umupo sa tabi ko.
"Saan ka galing?"tanong ko,tiningnan niya lang ako nang matagal saka sumagot."Library."sagot nito,"Nagbasa ka nang libro?Hahahaha."biro ko rito. Tiningnan niya ulit ako."Oo."sagot niya saka tumahimik naman ako."Anong libro binasa mo?"tanong ko."Death."sagot niya."Death Note?"biro ko ulit."Hindi,Your death."sagot nito saka yumuko at nagtulog. Sira-ulo talaga to.
Dumating na rin amg iba pa namin na mga kaklase at puro lang talaga social interactions ang ginagawa namin at kahit ako na aantok na rin dahil halos lahat naman naka interact na,matutulog na sana ako kaso may biglang pumasok sa classroom namin,walang iba kundi si Ashton.
At anong ginagawa nang kumag na to dito sa classroom namin
"Hi, nagpa transfer ako nang section dito hehehe."sabi niya sa harapan at lumapit naman ang mga babae naming kaklase at nag si tuksuhan sila doon sa harapan.Alam kong may plano si Ashton sirain ang buhay ko, sinong hangal ang magpapachange nang section?Siya lang.
"Oh,Hi Fury.Classmates pala tayo?Sana di na lang ako nag pa change nang section."sabi nito sa akin habang papalapit."Parang gusto ko rin noh?tss."inis na sagot ko.
"Don't worry, I'm here for Zexien."sabi nito saka nginisihan ako."The fuck I care?"inis na sabi ko."Ininform lang kita,just in case."sagot niya ulit saka umupo sa tabi ni Zexien which is sa left side."May umuupo dyan."sabi ko rito."You mean her?"turo nito sa isang kaklase namin na doon na nakaupo sa harapan.
"Binigay niya sa akin ang seat niya."nakangiting sabi nito. "Perks?Tss."sagot ko saka yumuko na lang at nagtulog.
At biglang may pumasok na teacher sa room namin."Okay class, there'll be a mass after lunch so every student is required to attend the mass."sabi nito saka lumabas."Oh fuck."inis na sabi ko saka napa irap ako.
"Sino ang naka assign sa attendance?"tanong nang kaklase namin."Ako."sagot ni Zexien at lahat kami napatingin sa kanya.
Paanong siya ang naka assign sa attendance?
"Kaya walang bumalak na umabsent or else I'll slit your throat."sagot nito saka natulog ulit.
Sira ulo sya pa tong may ganang magtakot sa amin ha.
Napatahimik naman ang lahat,dahil syempre ramdam nila ang aura nito,sino ba hindi matatakot parang kampon ni Kamatayan ang isang to.
Tumunog na ang bell for lunch break agad naman akong nag ligpit nang gamit ko dahil pupunta pa ako sa publication para itanong kung kelan ang photoshoot namin at baka magkaroon nang conflict sa schedule ko sa practice sa basketball.
Pagkalabas ko sa room ay agad kong nakita si Tyler,hinihintay niya siguro si Zexien."Sasabay ka ba mag lunch sa amin?"tanong nito sa akin."Hindi na siguro,pupunta pa ako sa Publication at maglalunch na lang siguro kasama ang mga tropa ko."sagot ko saka nagpaalam sa kanya.
BINABASA MO ANG
She is Death
ActionHIGHEST RANKING #1 & #5 in #author #1 in#suzybae #2 in #battles #1 & 2 in #wattpadauthors Her name is Death.Ginawa nilang isang halimaw ang katulad niya. They wanted everybody to fear her, pero paano kung sa punto na,Nakakatakot na talaga siya? They...