SID 26

1.3K 41 0
                                    

Mas bumilis na ang galaw ng lalaki at habang ako na estatwa sa mga pangyayari dito sa harapan.

Bigla na lang na daplisan si Zexien ng kutsilyo nito agad naman sinipa ni Zexien ang kamay niya at sinuntok ito sa mukha pagkatapos ay bigla niyang hinila ang kamay nito at bigla niya itong i hampas sana sa lupa pero bago pa siya mahampas ni Zexien ay nasipa nito ang likod ni Zexien dahilan para mabitawan siya ni Zexien.

Bigla naman bumalik sa pwesto si Zexien."Is that all you got?You're no threat at all."sabi nito kay Zexien."Tss. I'm done playing,you're no fun at all."sabi ni Zexien ng sumugod na ang lalaki mabilis na iwasan siya ni Zexien halos nagulat ako sa bilis niya dahil sa likod na siya ng lalaki at di lang yun may kutsilyo ng hawak si Zexien at agad niya itong sinaksak sa paa dahilan para sumigaw ang lalaki.

"While you're busy being fool,I took this knife,now tell me,Sino ang nagpadala sayo?"tanong ni Zexien."Argh!Wala kang makukuha sa akin!"sigaw niya."Then I have no choice but to kill you."sabi ni Zexien sa kanya habang hawak nito ang ulo ng lalaki."Then they will know na dito ka nag-aaral."natatawang sagot ng lalaki."You're dumb,they won't because I already had a plan. They won't know that I'm here since maraming schools ang nakalagay sa lista mo,they will soon know naman and before that happens they're already dead."nakangising sagot ni Zexien at ramdam ko ang takot kahit ang lalaking ito ramdam niya yun ang mga tingin ni Zexien parang nagsasabi na uhaw siyang pumatay at kumuha ng buhay ng isang tao.

"I have my first clue already,I am your death."sabi nito at tumingin sa akin."Close your eyes,Fury.Things are about to be bloody."sabi niya agad ko naman pinikit mata ko.

Nang imulat ko ito patay na ang lalaki puno ng saksak ang katawan nito at kinuha ni Zexien ang parang notebook sa pants ng lalaki at parang may sinulat siya dun.

Umatras ako ng umatras pero tulad ng dati ang malamig na sementadong pader na ito ang naramdaman ko. She's a mosnter.

Lumapit siya sa akin."Just wait for your turn.Go."sabi nito at hindi ako nagdalawang isip na tumakbo hindi ko alam kung saan to patungo pero ang isip ko lang ngayon mapalayo kay Zexien ramdam ko ang takot at kaba,Hanggang ngayon nanginginig ang katawan ko.

May pinatay siya,i-isa siyang mamatay tao.

Mr. Fredo's Pov

"What the fck,Zexien?!You killed him!"sigaw ko kay Zexien habang nilagay namin ang katawan nito dun sa compartment dito kami dumaan sa likod ng backyard ng school nila dahil may shortcut dito na hindi ka makikita.

"Na cross out ko na ang name ng school ko sa list niya at dalhin muna natin ito sa HQ."sabi niya tiningnan ko naman siya,at bigla na lang lumabas sa bibig ko mga katanungan na dapat wag kong itanong sa kanya."Ganya ka ba ka uhaw para pumatay?"napatingin naman siya at nanatiling malamig ang mga mata nito."Yes."sagot niya Saka una siyang pumasok na sa sasakyan ko.

Tahimik ang byahe namin at nakarating na kami sa HQ agad naman nagpatawag ng urgent meeting si Sir Pian at dun na pinag usapan ang lalaking may balak pumatay kay Zexien."Paano natin malalaman kung saang organization siya galing dahil pinatay mo siya."sabi ng isa sa mga council kay Zexien agad namang sumagot si Zexien."I know what I'm doing,old fart. In his notebook he had written something like a riddle,and in that riddle or what do you call that,it's like a clue to their organization."sagot ni Zexien

"I don't like this reckless move of yours Ms. Wilford."sagot pa ng isang council."If you were in my position,what will you do?I don't mind exposing myself to any organization,I-I just need to,protect my family."sagot ni Zexien at agad na tumayo saka lumabas ng meeting room.

"If I was her,I would do the same. Maybe she is programmed to kill but she's still a human who struggles for her family."bigla kong sabi sa kanila at tumango naman ang ibang council gumawa na lang kami ng plano na gagawin namin sa organisasyon na ito.

Hunter's Pov

For now dito ako sa hallway naka receive ako ng message na may urgent meeting pero di na ako pumunta pa tumungo ako dito sa lab kung saan kasalukuyang tinitingnan ang mga sugat ng lalaki.

"Sir Hunter..."tawag sa akin ni Doc Mia."What is it?"tanong ko sa nag-alalang mukha nito parang nakakita ito ng multo or something."Ang mga saksak na natamo niya ay may pattern and those pattern parang sinadya na sa mga vital points talaga not just that po Sir,take a look, itong heart niya ay may mga kakaunting mga butas parang tinorture niya ho muna."paliwanag ni Doc Mia sa akin,torture?fck."Si Ms. Wilford po ay talagang hinulma para pumatay,I think there are more ways pa para pumatay sa kanya,she knows what's her enemy's weaknesses dahil lahat ng mga tinaman niya may complication na dyan."napatingin naman ako ulit ng sabihin yun ni Doc Mia,she's no ordinary,She is Death.

"Dun lang muna ulit ako sa hallway,ikaw na po dyan bahala."sabi ko saka lumabas na ng lab at dumiretso dito sa upuan sa labas napapaiisip ako sa mga galaw at mga saksak na natamo ng lalaking iyon.

She is fast,Her strength is magnificent,her strategic moves is on beyond when it comes to this parang mas marami ang mga  moves nito I don't know much about her fighting skills pero sa mga nasaksihan ko ngayon she is someone I should surpass.

Yes,I'll beat her no matter what,I'm Hunter Ace Wilruby
she's nothing,pero aaminin ko pinabilib niya ako sa mga ginawa niyang iyon.

Tumayo na ako at naglakad-lakad then nakita ko siyang nagsisigarilyo habang nakatingin sa isang cross stitch,tiningnan ko rin ito at napatawa naman ako dahil Grim Reaper yung nasa cross stitch at tinitigan niya ito ng masakit.

So now nakikipagtitigan na siya sa isang cross stitch na parang walang nangyari?

Playing Monster by Eminem ft. Rihanna

She is DeathTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon