NOPI 38: Brought the Bad Memories Back

1.5K 33 1
                                    

NOPI Chapter 38

Sephine's POV

Nakarating kami sa school at exactly 1am ng madaling araw. After returning at my dorm from our date, I slept like a log and only woke up after receiving dozens of calls from my cousins. Nang magising ako ay saka ko lang na-realize at naalala na may family bonding nga pala kami. Pinauna ko nalang sila't sumunod na lang ako.

The family bonding was fun and heartwarming just like how I expected it to be. Of course, hindi nga naman kami kompleto pero masaya pa rin naman dahil nag-open ng napakaraming laptops si Kuya Joseph at ivinideo chat lahat ng mga relatives na pwede niyang ivideo chat. It was funny and ridiculous but also sweet. Hahaha

Nagluto kami ng pang-lunch at pagkatapos ay nagusap usap. Nang mapagusapan namin ang tungkol sa school ay naipasok si Ken at Venus, after don ay ipinasok na rin ang iba pa. From Ed to Stephanie, Mandy to Rico, Violet to Rod and well, from Charles and me. Dahil dun ay nalaman na ni kuya Joseph ang tungkol kay Charles at 'yung part palang na 'yung mismong kapatid mo at father figure ang nakikinig at nakakaalam... it was.. awkward. Inilagay na nila ako sa hot seat nang mapagusapan nila 'yung dahilan kung bakit ako na-late magising.

Nang malaman ni kuya Joseph na madaling araw na kami naka-uwi ay agad na nasira ang mukha niya at agad akong pinanliitan ng mga mata pero bago pa man siya makapagsalita ay ikwinento ko na sakanya 'yung nangyari bago nagsimula 'yung date namin ni Charles at nang marinig niyang pinagseselosan siya ni Charles ay parang abot sa kabilang mansion ang tawa niya. Apparently, based to what he heard and saw, Charles was a very nice guy. So he was very supporting of our relationship. Because of that, I felt chummy in my heart, ang sarap pala sa feeling.

At bago pa man namin na mapansin ay 6 in the evening kaya naman nagpaalam na kami at nagsibalikan sa school at eventually, to our dorms.

Nang makarating ako sa room ko ay napansin ko 'yung sirang padlock sa pintuan at ilang scratches sa may handle nito kaya naman agad akong tumakbo sa security office pero after ng ilang hakbang ay nakaramdam ako ng presensya ng tao sa likuran ko't bigla nalang na may inilagay na panyo sa bunganga't ilong ko.

My eyes widened with surprise.

Experiencing something like this before, I immediately retaliated and began to go wild.

Dahil sa pagwa-wild ko ay hindi ko napansin na may hagdanan pala at nahulog ako dun.

Napaiyak ako't napasigaw nang maramdaman ko 'yung sakit sa katawan ko't mga paa. Pero kahit na hirap akong tumayo ay ipinilit ko ang sarili ko at gumapang nalang para makalayo.

Gustuhin ko mang sumigaw ay hindi ako makasigaw. I can but I can't at the same time. I'm scared.. I'm.. This.. I...

"Fck, she's strong! What the hell!? Stop her!"

"Just make her inhale it, will you?! Now!"

"Okay, all right!? Shut up or someone might hear you guys!"

Nang mahabol ako ng isa sa mga nakaitim na mga maskara ay agad niya nang tinabunan ulit ang bunganga't ilong ko at dahil sa sakit ng pagkakahulog ko kanina sa hagdan ay hindi na ako nakapaglaban. Nang magsimula nang manlabo ang paningin ko ay nagkaroon ako ng flashback bago ako tuluyang mawalan ng malay.

"Stop! Don't touch me! Mom! Dad! Stop!"

Help me, please! Please!

After remembering those words from the ten year old me.. I lost consciousness and a tear left my eye.

*

"Please bring me back home"

"My mom couldn't sleep without me"

"Please, mister? Can't you?"

The mister was silent while listening to me.

Nakatali ako sa isang maliit na upuan at hindi makagalaw. Nakapikit ang mga mata niya at wala kang makikitang ni isang ekspresyon sa mukha niya. Naka-cross ang mga kamay niya sa harapan niya at halatang hindi siya kung sinu-sino lang katulad ko.

He's also rich and powerful.

But the question is.. Why did he take me?

Am I a bad girl?

Did I do something wrong?

"My dad should be looking for me now, mister. Aren't you going to return me to them? I miss them so muc---"

"SHUT UP! SHUT THE HELL UP!" I shivered and closed my eyes when he shouted at me

"SO FCKING NOISY! STOP TALKING ABOUT YOUR DAMN FAMILY OR ELSE, I'LL KILL YOU!"

Pigilan ko man ay hindi ko magawa at agad nang umiyak.

"Fcking family! They better give me everything before its too late!"

Nang minulat ko ang mga mata ko't sinilip siya ay nakita ko nalang ang malalamig niyang matang nakatingin sa akin at papalapit siya sa kung nasan ako.

"I said shut up!"

I froze with alarm.

He raised his hand and..

SLA-- "SEPHINE! WAKE UP! PLEASE WAKE UP! PLEASE!"

Minulat ko na ang mga mata ko at agad na napaupo galing sa pagkakahiga.

"Sephine?! Thank God, you're awake! Are you okay now?"

Tinignan ko ang mga kamay ko at agad na hinawakan ang puso ko. It was beating so fast and wildly that I feel like coming off my chest.

I'm scared.

"They left you at the storage room and made sure to lock the door. Luckily, I was there so my roommate and I took you in our room. Binantayan kita't ginamot na namin ang mga sugat mo. 'Yung roommate ko na si Cristelle ay ngayo'y pumunta sa dorm 1 para hanapin si Violet at sabihin sakanya ang lahat ng nangyari"

Inikot ko ang paningin ko at nang makita ko si Mirana na halatang alalang alala sa akin ay hindi ako nakapagsalita and I remembered what happened earlier.

It was real. I was kidnapped. But.. this time.. it was clearly different. I was still a child back then but now..

"I-I'm sorry if I forced you to wake up. I.. I.. You.. you were crying while having a nightmare"

Nang maalala ko 'yung panaginip ko ay agad na akong umiyak. This incident brought some bad memories back.

Halata namang nabigla si Mirana pero agad niya na akong niyakap kaya naman niyakap ko rin siya't inilabas na ang lahat ng bigat ng loob ko.

"I.. I still can't forget it. I.. I.. I can't. I'm scared. I-I'm scared" bulong ko sakanya

"Shh. It's okay. You're fine now. Violet's on her way here. It's okay. Everything's going to be alright"

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Author's Note: Hi guys! If you liked the revised version of the book, be sure to raise your voices and give me your feedback. And if you saw some mistakes here and there, please do tell me. Feedback is important for further improvement and growth. Please do vote and comment! Thanks for reading guys! Have a blessed day! XOXO~

►Nerd on the outside. Princess on the inside (NOPI)◄Where stories live. Discover now