"Bakit hindi mo ako ginising?"inis na sigaw ni Ara at natatawa na lang ako.
"Mahimbing pa yung tulog mo kaya nakakahiya kang gisingin"sabi ko.
"Pero kahit na dapat ginising mo pa rin ako"nagsalubong yung kilay niya.
"Hindi naman nila pababayaan si Toffe dun" Ang init kasi agad ng ulo nung nalaman niyang pinahiram ko si Toffe kila Kim at Mela. Inis na inis naman itong Mrs. Torres ko.
"Kahit na susundan ko yun dun"sabi niya at akmang lalabas na.
*Kriiinnnggggg*
"Hello Mela"narinig ni Ara at inagaw agad yung phone sakin.
"Carmela Tunay ibalik mo yung anak ko Now na as in Now na."sabi ni Ara narinig kong tumawa si Mela kasi nakaloudspeaker yung phone. "Hindi ako nagbibiro kundi ako mismo ang pupunta diyan."
"Opps wag magagalit kami sayo pati na ang Baby mo."sabi ni Mela na parang nang-aasar pa.
"Pakausap naman kay Toffe"sabi ni Ara.
"Pano kung ayaw ko"inaasar talaga niya si Ara. Ang cute ni Ara tapos ng death glare pa sakin.
"Isa Carmela Tunay pupuntahan ta---" naputol siya.
"Hello Mommy,Good Morning"Bati ni Toffe sa kabilang linya.
"May kasalanan ka sakin."sabi ni Ara.
"Guto ko kati tama kay Tita Kim kaya wag ka na po galit Bibi. Di ka namin giting Daddy kati tulog ka pa pero I kit you kanina bago ako umalit. Don't worry Mommy nakakain na ako and Dad prepare my things and tafe ako dito"sabi ni Toffe"Wag ka po galit kay Daddy and Mommy I love you both. Before I end Mommy wag ka punta dito magagalit Bibi tayo. Babye"
"Wait Ba--*toot toot toot* Nakatawa ka diyan?"mataray na sabi ni Ara sakin.
"Ang cute mo talaga*I pinched her nose*"sabi ko ulit.
"Arrrraaaayyyy"sabi niya.
"Wag ka ng nega diyan safe si Toffe dun at gusto lang nila maglibang. Wag mo ng isipin yun.Mabuti pa kumain na tayo"niyaya ko na lang siya pero nakakunot pa rin ang noo niya. "Wag ganyan kapag nasa harap ng pagkain"inayos ko yung noo niya at hinalikan yun. "Hindi naman nila kukunin yun hiniram lang"
"Di mo sakin sinabi eh"sabi niya.
"Papayag ka ba kung sinabi namin?" habang nakayakap ako sa kanya.Umiling siya. "Kaya nga hindi namin sinabi yun. Lets eat na nga"hinalikan ko ulit siya sa cheeks. "Wag kang magtampo"I kissed her lips.
"Kumain na nga tayo,kung hindi ko lang kayo Mahal napadpad na kayo sa Mars ngayon"umupo na kami at kumain. Good mood na ulit kami.
Nagmo-movie marathon kami ng biglang may nagdoorbell. Binuksan ko at nakita ko si Zoey at Joey,pinapasok ko sila dahil may kailangan daw siyang sabihin samin.
"Alam mo akala ko weird ka lang nung time na yun kaya hindi ko pinansin yung text mo pero Zoey ano bang meron" usisa agad ni Ara.
"Hindi ko rin alam kung saan at paano sisimulan pero kasi naguguluhan pa rin ako"sabi naman ni Zoey,pansin ko ang tamlay niya.
"May problema ba kayo?"tanong ko.
"Hindi kami,Tayo Thomas. Tayo"sabi ni Joey.
"What do you mean by Tayo kasama kami?"sabi ko.
"Oo kasama kayo ni Ara"sagot ni Zoey.
"Sa pagkakaalam ko wala na kaming problem 'coz Drake is now in jail"sabi ni Ara.
"Hindi si Drake ang problema. Ara,Thomas I know na magugulat kayo pero kailangan niyo ng malaman"worried na sabi ni Joey.
"Ang alin?"gulong gulo na kami ni Ara.
"Ara,Thomas*Zoey let a big big big sigh and teary eyed.
.
.
.
.
.
..
.
Si Toffe..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Hindi niyo siya tunay na anak!!!
BINABASA MO ANG
Crazy Couple: Married Life(ThomAra Fanfiction)
FanfictionBased on my imagination :)