Zoey and Drake

2.5K 29 3
                                    

Nasa ospital kami ngayon. One year ng coma si Joey. Nagtry kaming pabagsakin si Thomas pero masyado silang malakas. Hindi namin nagawang pabagsakin ang negosyo nila.

Pero hindi pa kami tapos,nagsisimula pa lang kami.

"Mommy?" anak ko yun si Chloe. Binuhat ko siya. "Yan si Daddy Joey mo."

"Tulog Daddy?" tanong niya. Sana nga anak tulog lang siya pero isang taon na ang lumipas. Walang nangyayari.

"Pray Daddy" sabi niya sakin.

Nang biglang dumating si Drake..

"Kailangan na natin kasuhan si Thomas. Unfair sa side ko na lumalaki si Chloe ng walang daddy." sabi ko kay Drake.

"Nai-file ko,siguro mamaya lang nasa presinto na yun" napasmirk kami parehas.

Its time for my revenge Thomas Torres.

.

.

.

TORRES RESIDENCE

"You say, apple" Ara.

"Appow" Toffe.

"No baby its Apple" Sabi ulit ni Ara.

"Appow"sabi ni Toffe.

"Wag mong ipilit ang ayaw Mommy,he will learn to speak sooner." sabi ko.

*may nagdoorbell*

"Daddy may pulis sa labas."sabi ni Ara.

"Lets check. Lika baby. Buhatin ka ni Daddy." binuhat ko si Toffe.

"Daddy"Toffe.

Humarap kami sa police..

"Ano pong kailangan nila?" Thomas.

"Kayo po ba si Mr. Thomas Torres?" tanong nung police.

"Ako nga po,bakit po?" Thomas.

"Sumama po kayo samin sa presinto. May warrant po kayo." sabi nung police.

"Warrant? Ano po bang nagawang kasalanan ng asawa ko?" Ara.

"Sa presinto na lang po natin alamin. Mabuti pa sumama kayo samin" Police.

"Teka? HusBy whats happening?" Ara.

"I don't know, basta sumunod na lang kayo basta wag mong isama si Toffe." sumama ako sa police. Nakita ko naluha si Ara bago pumasok sa bahay.

Ano bang kaso ko?

.

.

Back to Drake..

"Success nasa presinto na si Torres." natuwa kami ni Zoey sa balita.

"Makakamit na ni Joey ang dapat sa kanya" Sabi ni Zoey.

"So yun lang plano mo ang makulong siya? Look Zoey,hindi mo nakikita ang realidad. Nagtiis kang mag-isa para sa anak mo tapos sila buong pamilya. Makulong man si Thomas kaya pa nilang gumawa ng paraan para magbonding" sabi ko kay Zoey.

"Anong plano mo?" Zoey.

"Very simple,make Torres suffer in jail and also his family. Si Ara or si Toffe ba yun" evil grin.

"Drake wag yung bata,wala siyang kasalanan."saway ni Zoey sakin.

"Bakit si Chloe may kasalanan ba siya? Diba wala pero naapektuhan siya. Zoey kailangan mong lumaban."Sinabi ko yun kay Zoey.

.

.

.

.

.

.

Meanwhile kay Thomas,9pm na.

"Dito ka na magpalipas ng gabi." Police.

"Hindi naman yata maaari yan. Wala pang kasalanan ang kliyente ko." sabi ni Atty. Daz.

"Wala tayong magagawa"sabi nung police.

"Ano bang klaseng mga police kayo? Wala yata kayong alam sa batas at hindi niyo alam ang karapatang pantao. Walang kasalanan ang asawa ko kaya hindi siya pwedeng matulog dito sa presinto. Paano naman kami makakasiguro na safe siya dito?" pasigaw na sabi ni Ara.

"Ma'am naman mga police kami" Police.

"WiBy *niyakap ko si Ara* Okay lang ako dito. Umuwi ka na walang kasama yung isa nating baby dun. Malaki na ako at isang gabi lang naman eh. Sige na kaya ko lahat ng ito. Bukas makakasama na kita." I kissed Ara."I-kiss mo ako kay Toffe kapag nagtanong sabihin mo ang totoo alam kong maiintindihan niya yun."

Pinahatid ko na siya kay Kuya Axel. Pinabantayan ko muna sila sa parents namin. Nang wala na sa paningin ko ang sasakyan nila tsaka ako naluha.

.

.

.

.

.

.

After 45 minutes.

"Mommy"sinalubong ako ni Toffe na umiiyak.

"Why are you crying?" niyakap niya ako nung lumuhod ako..

"Daddy,Toffe,Daddy" sabi niya. "Punta Daddy"

"Daddy said bawal ka dun. Sabi niya babalik siya bukas. Wag ka ng sad. Stop crying" niyakap ko lalo siya.

"Pamis" sabi niya.

"Promise" ngumiti na siya kaya naman binuhat ko na. "Mom,Dad akyat ko lang po. Late na kasi ehh kailangan ng patulugin."

"Ayaw tulog Toffe" sabi niya.

"Magagalit si Daddy sayo. Kiss mo na si Lola pati si Lolo. Say Goodnight po." sabi ko.

"Ayt po" sabi niya. Utal pa kasi eh.

.

.

.

Pagdating namin sa kwarto tanong pa rin siya ng tanong..

"Daddy?" sabi niya pagkatapos namin magpray.

"Si Daddy kasama ng police at ni Tito Axel. Dun muna siya tutulog. Sabi niya kanina i-kiss na lang daw kita sa kanya. *mwah mwah* Sleep na ikaw. Late ka na naman magigising bukas. " Sa wakas sumunod din. Maka-daddy kasi eh. Natulog siya ng nakayakap sakin. Natulog na rin ako.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

"Sir pwede na po" Police na may kausap sa phone.

"Sige parating na sila dyan" inoff na yung phone.

After 20minutes may dumating na itim na van. Kinuha nila si Thomas lang at nagpakilalang tutulong sa kaso. Ayaw sumama ni Thomas pero sinuntok agad at pinaamoy ng isang panyo at nawalan ng malay.

.

.

Crazy Couple: Married Life(ThomAra Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon