Ara's Side
Wala ng dahilan para mag-aksaya ng oras. Kailangan na naming lumayo. Ayaw man ni Thomas bahala na siya. Kaya kong panindigan ang desisyon ko at kung yun ang gusto niya pwes maghiwalay na lang kami.
"Mommy wag mo iwan ti Daddy"alam kasi ng anak ko ang ginawa ko kanina.
"But Daddy will give you dun sa lalake at ayaw kitang ibigay kaya kailangan natin siyang iwan"habang nagdadrive.
"Pero plit Mommy bati kayo ni Daddy pagbalik natin"nagpapaawa siya yun ang nakikita ko sa peripheral vision ko.
"I can't Promise"yun lang nasabi ko.
Malayo na rin ang natakbo namin pero wala akong idea kung saan kami pupunta.
"Mommy balik na tayo. Bigay mo ako dun sa boy wag lang kayo away ni Daddy"umiiyak na siya pero hindi ko na siya pinapansin.
Mahal ko naman ang asawa ko lang pero dala na siguro ng galit ko kaya naisulat ko yun. Hindi na ako aatras ayaw kong ibigay ang anak ko kahit ipa-wanted pa ako.
Itatabi ko muna sana ang sasakyan para kausapin ang anak ko pero parang ayaw. Ang bilis pa naman ng takbo namin.
Shhhiiittt ayaw magbreak ng car. Hindi siya magpreno.
"Mooommmmyyy"sigaw ng anak ko.
"Toffe alaways remember na love ka ni Mommy. Sabihin mo kay Daddy I'm sorry"with that niyakap ko siya.
*BOOOOOOGGGGGGGGSSSSHHHHH*
.
.
.
.
.
"Ayaw ng sumagot ni Ara. Hindi niya sinasagot. Hindi na rin namin siya makita. Thomas i-report kaya natin sa police"sabi ni Mommy.
"Mom baka naman matuloy na makulong ang asawa ko"angal ko. Kanina pa ako paikot-ikot at balisang-balisa.
"Eh anak yun na lang ang paraan. Ako na lang ang tatawag"sabi ng Daddy ni Ara.
Hinanap namin sila pero wala talaga. Nakausap ko na rin si Rio at ito ang nalaman ko....
FLASHBACK..
"Thomas I'm sorry kong pati kayo nadamay. Natakot lang talaga ako na ipapatay ang anak namin. Si Toffe anak niyo talaga siya. Oo nawala yung lampin dahil kinuha ko ng itatakas ko ang anak namin. Pinahanap na rin ako dati pero nagtago kami. Akala ko tumigil na siya pero yun pala kayo ang ginugulo. Pasensiya na talaga"paliwanag niya.
*Booggsshh*
Biglang nagbukas ang pinto namin at nandun si Mr.Gomez. Sinugod ko agad siya pero may bodyguard kaya napigilan ako.
"Whoah Thomas,magkasabwat pala kayo"tumingin siya kay Rio.
"Tigilan niyo na sila. Hindi si Toffe ang apo niyo. Hindi niyo siya kadugo."sabi ni Rio.
"Nasaan ang apo ko?"galit na sabi niya.
"Lolo wag kang magalit kay Papa. Mabait po siya"lumabas naman si Rion. Anak siya ni Rio at mas malaki lang si Toffe sa kanya pero hindi utal magsalita.
"Pakakasuhan kita at makukulong ka"sabi ni Mr.Gomez.
"Sige subukan niyo. Magsama-sama tayo sa kulungan. Akala niyo ba hindi ko alam ang mga baho niyo. Alam ko lahat ng pandaraya at panlolokong ginagawa niyo sa mga clients niyo. Yung pagbabanta samin. Kaya hindi na ako natatakot dahil kung may mabubulok sa kulungan kayo yun"sigaw ni Rio na nanggigil sa galit.
BINABASA MO ANG
Crazy Couple: Married Life(ThomAra Fanfiction)
FanfictionBased on my imagination :)