E P I L O G U E

25 1 3
                                    


Epilogue

Two months after ng mawala na talaga ng tuloyan ang feelings ko towards kay Kuya Adrian.
It was kind of a new experience to me dahil kung di ko nagustohan si Kuya Adrian hindi ko mararamdaman ang iba't-ibang emosyon.
Ngayon isa ng Ama si Kuya Adrian at isang ganap na Nanay naman na si Ate Marcel. Masaya ako sakanila lalo na at may cute na cute na akong inaanak na si Althea.
Si Papa at Mama nag-decide na libotin ang mundo kasama ang Lola ko kasi nanalo sa loto si Papa . Di man lang kami sinama ng kapatid ko kasi daw may pasok.
So? Sino nagbabantay samin? Syempre mama ni Eya. We decide na tumira na lang sa bahay nila Eya dahil mas ligtas .
About naman kay Eya ayon nagkaroon na ng jowa na koreano.
Ang swerte niya kasi ang gwapo ng jowa niya and as for me . Always single but forever keep loving the Lord.
Busy ako ngayon sa pag-aaral dahil Isa na akong Humss Student . Busy na rin sa pagtuturo sa mga bata ( bible study ) sa church namin .
At ’yong magaling kong kapatid ayon madami nagkagusto sakanya lalo na ng mag-highschool siya . Sa sobrang damu pati bakla nasasama. Lumalaki na rin ang ulo niya kulang na nga lang basagin ko.
Oh~well masaya naman ang naging Love story ko. Ehem—kahit walang Happily ever after with him . Ok lang! Kasi hindi pa naman dito nagtatapos ang Love story ko. Alam kong may mas better pang ibibigay sa'kin si Lord. Magtambay muna ako sa bahay namin.

“ Excuse me~ nasaan si Maria Jose Grace De Guzmán? ” nagulat ako ng may biglang sumulpot na chinito sa harapan ko.
Nagbebenta lang ako ng halo-halo dahil sabado bigla na lamang may makakaharap akong chinito.
“ Ako ’yon! Bakit? ” tanong ko. Bigla niya akong nginitian at may kung anong kinuha sa bulsa niya.
“ Maria ganda. ” sabi niya . Naoffend naman ako sa sinabi niya. Grabe nakakataas ng pride hah.

Will you marry me? ” tanong ba naman niya.

ʘ‿ʘ




ANOOOOO??????????????? ” tanong ko sakanya.


—Thank you for reading
          _YADREAM_








The Day I Fall Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon