Vì có nhiều bạn comment về vấn đề tiết tấu truyện quá nhanh. Nên Au muốn nói rõ hơn về bối cảnh truyện để cho những bạn đã, đang và sẽ ghé qua "dòm" thử tác phẩm này có một cái nhìn tổng quan hơn:
Truyện mở đầu với cái chết của nhân vật công Ngụy Triệt, trước khi chết anh nhận rõ bộ mặt thật của những kẻ mà anh luôn tin tưởng, đồng thời cũng mang ấn tượng về một người luôn âm thầm yêu anh mà ngay cả tên người ta anh cũng không nhớ. Linh hồn anh sau khi chết lại trôi đến bên cậu, nhìn thấy cái chết của cậu => Anh muốn ngăn cản mà bất lực, sau đó bị một cỗ lực lượng vô hình cuốn đi.
Anh trở lại điểm bắt đầu, trôi nổi dưới dạng thức linh hồn, hay có thể nói là sống ngay trong suy nghĩ của Từ Nam, nhưng cậu ấy không hề hay biết. Anh cùng cậu sống lại một đời, kể từ lúc cậu bắt đầu yêu anh cho đến lúc cậu chết vì anh, thời gian đó là hơn chục năm. Nói là anh được xâm nhập vào những ký ức của Từ Nam cũng được, nhưng không phải chỉ xem lướt qua như những thước phim mà chân chân thật thật cảm nhận từng phút từng giây quá khứ cậu đã trải qua, hiểu được những suy nghĩ ẩn sâu nhất đồng thời cảm nhận được nỗi đau của cậu => Từ đó yêu cậu sâu sắc.
Cuộc đời này cũng trải qua y hệt như đời đầu tiên, đến cuối cùng, khi "lần thứ hai" trông thấy cậu tuyệt vọng tự sát, anh mới khát khao được đi tìm cậu ở kiếp kế tiếp như trong văn án. Có lẽ khát vọng quá lớn, nên anh sống lại, cậu chuyện của chúng ta bắt đầu ở vị trí này. Suy ra, đây cũng xem như là anh sống lại cuộc đời mình lần thứ 3 rồi. Lần thứ nhất là một Ngụy Triệt thất bại, lần thứ hai là một linh hồn vô lực, lần thứ 3 mới chân chính có thể thay đổi số mệnh.
Có thể là mình viết quá non tay, và chỉ gói gọn trong văn án và hai chương truyện đầu, cho nên nhiều bạn không nắm bắt được hết ý => cho rằng những hành động của Ngụy Triệt là quá nhanh, không đỡ kịp.
Theo ý kiến cá nhân của mình thì việc Ngụy Triệt hành xử nhanh chóng như vậy là hoàn toàn hợp với logic truyện mà mình đã đặt ra ban đầu. Cả hai lần sống hợp lại cũng trên năm mươi năm, anh không gấp rút truy người đến tay mình mới thấy vô lý.
Anw, cảm ơn các bạn chịu khó đọc hết đoạn lải nhải này. Kế đó, nếu các bạn cảm thấy mình giải thích thỏa đáng và "chấp nhận" được nội dung truyện kiểu này thì hãy đọc tiếp nhá. Mình biết văn mình viết còn nhiều chỗ không hoàn hảo, cảm ơn các bạn đã ủng hộ mình.
P/S: Đọc truyện thấy ok vote ủng hộ mình với nhé !!!
Thân ái bóp đuýt!!!
BẠN ĐANG ĐỌC
Hình bóng em
Short StoryTác giả: Vĩnh Ninh Gia Thể loại: Đam mỹ, trọng sinh, công sủng thụ, siêu sủng văn, H+ Văn án: Sống trên đời 35 năm, tận cho đến lúc chết, Ngụy Triệt anh mới chân chính hiểu thấu lòng người. Chết đi, mới chân chính nhận ra sự hiện diện của em, muốn b...