Claws 10

2.3K 36 2
                                    

Chapter 10

"Good day my fellow friends!"

"Wooooohhhhoooo!"

I scanned the place at halos lahat ng nakikita kong tao ay nasa ibabaw ng arena ang tingin. Yeah, I'm here at the underground battle arena. Hindi pumasok sa isip kong dito ako dadalhin ng weirdong ito. Kanina ko lang nakita ng mabuti ang lugar na ito nang sa mismong entrance kami dumaan. The last time that I went here with Third ay back door ang dinaanan namin. Kaya pala may mga adik doon, naalala ko tuloy ang mga katawan nilang puno ng tattoo. Kadiri!

Nasa ground floor ang arena kung saan nagaganap ang labanan. Sa second floor naman kung saan nakapwesto ang mga panauhing manonood at doon din makikita ang bar kung saan may mga umiinom. Sa taas naman nito ay kung nasaan kami ngayon ni Third. I don't know if this is his office o kung office nga ang tawag dito. Nagmumukha kasi itong sala. There are sofa, tables at kapansin pansin ang collection niya ng action figures.

Bumukas ang isang pinto at lumabas siya doong mukhang galing sa ligo dahil may ilang butil ng tubig na tumutulo mula sa kanyang ulo. Mataman ko siyang tinitigan while I'm seating comfortably in his dark blue sofa. Pumunta siya sa parang veranda ng kwartong ito kung saan ako kanina nakadungaw upang makita ang nangyayari sa baba. Lumapit ako sa kanya at dumungaw din sa baba. Mayroong naglalaban kaya't todo sigawan ang mga taong nanonood.

"This place is kinda weird." Komento ko habang pinagmamasdan ang ilang parte ng---- teka ano nga ba ang tawag sa lugar na ito?

"What's the name of this place anyway? Pangalawang beses mo na akong dinala dito pero hindi ko pa alam kung saan lupalop ng bansa to."

"UGC." Rinig kong tugon niya.

"UGC?"

"Underground Cell."

My lips form an 'ohh' after hearing those. This place is not like what you think na pinupuntahan ng mga adik. This place is more decent and good compare sa mga underground battle arena na napapanood ko sa mga action movies. There are even people who serves drinks for the audience. Pero syempre hindi mawawala ang sugal. Naramdaman ko ang pagvibrate ng phone ko saking bulsa kaya tiningnan ko kung sino ito.

'Unknown Calling...'

Kunot noo ko itong tiningnan. Sino naman kaya ito? Ibababa ko na sana when I noticed Third look at my phone before meeting my eyes.

"You should answer that. Baka hinahanap ka na." I just nod at him before answering the call. This must be important kung sino man ang tumatawag.

"Hello?"

["Yeniesh? This is Red. Where are you? Nilibot ko na ang buong mall kakahanap sayo but I can't even find your shadow."]

Nanlaki ang mga mata ko. Oh my God! Importante nga! Para akong nabuhusan ng malamig na tubig. I forgot about Red!

"A-ahhhh... I-I'm sorry. T-Tumawag kasi si D-Daddy and he wants me to go home as soon as possible..... kasi....kasi..." come on Yen think! Think of an alibi!

"He's dog died."

["Dog?"]

I badly want to punch myself right now. Ang galing. Ang galing galing.

"Y-Yeah! Dog! Uhhhmm... H-He love his dog Bryan, a-and I was the one who give it to him as a g-gift so he want me to go home." Napakagat labi ako at hiniling sa diyos na maniwala agad si Red. Actually Bryan is really my dad's dog name. And I hate that dog so much na maging sa pagsisinungaling ko ay naidadawit ko siya. I'm sorry dad if I'm already killing your dog in my mind.

Silver Claws ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon