Phiên Ngoại 3 - Ngư Ông Đắc Lợi [3]

946 62 13
                                    

Quả tối đó Shade không hề trở về phòng, Rein mang một tâm trạng khó chịu leo lên giường nằm. Được một lúc thì Aniko xuất hiện.

- " Nương nương, đã có thứ người cần." - Aniko cung kính đưa cho Rein một phong thư dày cộm. Rein nhận lấy, nhếch mép nở nụ cười, đáy mắt ánh lên tia tàn nhẫn.

- " Làm tốt lắm Aniko. Sáng mai đến thăm Mai Quý tần vậy." - Rein nhếch mép, nở nụ cười phải nói là vô cùng xảo huyệt.

_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _

Mộc Thanh Cung....

- " Bệ hạ, người không ngủ sao?" - Hòa Chiêu nghi nhỏ giọng hỏi. Từ nãy giờ Shade chỉ nửa nằm nửa ngồi trên nhuyễn tháp mà đọc sách. Mùi trầm hương nhẹ thoảng trong không khí càng làm căn phòng trở nên ấm áp. Bất quả, Shade lại thích mùi Hoa hồng do chính Rein điều chế thôi.

- " Nàng cứ ngủ trước. Ta vẫn còn chưa buồn ngủ." Hừ, nghĩ sao vậy? Quốc vương bệ hạ còn ở đây chưa ngủ thì sao cô dám ngủ. Đùa chắc?

- " Cứ để thần thiếp cùng thức với người." - Hòa Chiêu nghi đứng dậy lấy bức tranh đang thêu dở tiếp tục hoàn thành nốt. Shade hướng mắt nhìn nàng ta, ban đầu sắc phong thì thoáng thấy nàng ta có chút gượng ép đồng ý. Xem ra sẽ không thể hại Rein, ngược lại là Kiều phi kia tâm tư khó đoán, lòng dạ như rắn độc khó có thể đề phòng.

- " Nếu bây giờ ta cho ngươi đi. Ngươi đi không?" - Shade mắt vẫn không rời sách, không lạnh không nhạt lên tiếng.

- " Bệ hạ, người như vậy là có ý gì?"

- " Trả lời."

- " Đi."

Shade nhếch mép.

- " Được, ta cho ngươi đi. Ngày mai sẽ lập tức phế đi ngôi vị của ngươi, phong làm Quận chúa. Sẽ không để ngươi chịu thiệt!" - Shade cất lời. Người này vốn không phù hợp với vòng xoáy nơi hậu cung này, thôi thì giúp Rein diệt trừ hậu hại về sau, mà lại vừa hay bớt đi một kẻ thù.

- " Tạ Thánh ân." - Hòa Chiêu nghi vội quỳ xuống dập đầu. Shade đứng dậy bước đi. Bốn người còn lại đành để Rein tự đối phó vậy. Bất quá, anh sẽ dung túng cho mọi hành động của cô.

________________________________

Sáng hôm sau.....

Ngay sáng hôm ấy, chiếu chỉ ban xuống. Phế đi ngôi vị của Hòa Chiêu nghi, vốn thấy nàng xinh đẹp lại tài đức, phong làm Quận chúa, ban chữ Bình An, đưa gia quyến đến Thành trì phía Tây giúp dân an lạc.

- " Hoàng hậu nương nương, sao có thể phiền người đến tiễn như vậy?"

- " Hòa Chiêu nghi à không nên gọi là Bình An Quận Chúa mới đúng. Ngươi vốn không hợp với nơi này, ta tin lựa chọn của ngươi là đúng."

- " Nương nương, cũng là người đã mở cho ta một con đường."

- " Đây là tất cả thông tin về ngươi. Xem ra bây giờ không cần dùng đến rồi." - Rein cần xấp giấy đưa ra trước mặt Bình An Quận Chúa, nàng ta tròn mắt ngạc nhiên. Vốn biết Rein chính là Tam Công chúa Bóng Đêm mang trong người thiên phú trước kia. Đó là xét về mặt linh lực, giờ thì ngay cả trí thông minh cũng hơn người. Nếu thân phận của cô bây giờ là Chiêu nghi thì e là sẽ khó sống. Rein mỉm cười, xấp giấy liền bốc cháy rất nhanh hóa tro tàn.

[Rein x Shade] Khi Nào Ta Yêu Nhau?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ