Chapter 16: Deal

1.2K 24 1
                                    

Violet's POV

Kahit na hihiya ako kay Ms. Jhianna, ay nilapitan ko parin sya nandito kasi sya ngayon sa library, sa parte kung saan kakaunti yung tao.

"A-ah M-miss J-jhianna pwede ka bang makausap?" Aish sana hindi sya magalit sa akin "Oh Violet di ba yung anak ni Auntie Marissa" gosh kilala nya ako paano na. "O-opo ah Ms.Jhianna yung tungkol sa...sa Nangyari---"

"You don't have to say sorry" ikinagulat ko naman yun kasi knowing Jhianna Montefalcon hindi sya madaling magpatawad. A devilish smile pasted on her lips ar base sa nakikita ko may iba syang agenda gusto. "ang kailangan mo lang gawin ay sundin ang lahat ng iuutos ko sayo, you have to be faithful to me kung ayaw mong may mangyari masama sa mga magulang at kumpanya mo" sabi nya. Mysterious pero wala akong pagpipilian. Kilala ko ang tunay na ugali ng isang Jhianna Montefalcon she's a brat but powerful isang sabi nya lang pwedeng pwedeng mawala ang kumpanya namin.

"O-okay" I answered. "Then we have a deal wala nang mam-bu-bully sa'yo at walang mawawala sa lahat ng na sa'yo kung susunod ka sa akin you will be my informer lahat ng gagawin ng bruhilda kong pinsan na si Belle dito sa school ay babantayan mo" Teka yung pinsan nyang si Belle yung tranferee "Yung transferee po?"

"Yup si Belle, si Thea, at si Keila lahat ng pwede nilang gawin sa akin dapat kong malaman maliwanag ba kung oo puntahan mo lang ako sa pagkatapos ng class natin classmate kita diba" sabi nya at iniwan ako dito I think I have to follow her ito lang ang paraan para maprotektahan ko ang lahat ng meron ako.


Jhianna's POV

Pagkatapos kong kausapin si Violet napag-isip isip kong tama lang ginawa ko kahit pa sabihing kasama sya nila Louise kilala ko naman sya eh isa malaki ang utang na loob nya sa akin kaya she have to pay me back kaya sya ang gagawin kong mga mata ko kina Belle hindi ko dapat hayaang masira na naman ni Belle ang bago kong buhay ang buhay na inaayos ko na para mapabalik na ako sa trone ko 'no mahirap na mang-aagaw / mahadera pa naman ang witch na yun. Ayoko nang mangyari ulit yung dati...

*flashback*

"Lolo I swear hindi po talaga ako yung may gawa nung kay Reika maniwala kayo"m Pagmamakaawa ko kay lolo.

"I  am very disappointed with you Jhianna hindi ko akalaing magagawa mo ang bagay na yun ganyan ba talaga kita pinalaki"

Crying. yun lang ang magawa ko bakit ba kasi ako ang pinagbibintangan nila I can't do that to anyone. Now bad girl na ang tingin ng lahat sa akin. and it is because of my evil mahadera at santasantitang pinsan and also That is the time that the old Jhianna Sapphire Montefalcon died. The bad side of me emerged... And Jhianna, the fiercer, bolder and scarier Reborned.

I'm Living with the Gangsters (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon