Chapter 24

998 18 0
                                    

Pre Pageant

Jhianna's POV

Pagdating namin sa back stage hindi naman makapaniwala yung candidate nilang si Xyra isa yan sa mga alagad ni Witch, ang Campus Princess daw kuno ng Sinclair.

"Okay Sissy iiwan ka na namin dito kay ate Dara at dyan sa mga tauhan mo ah bawal daw kasi kami dito"

Pagpapaalam nina Savannah bago lumabas, tumingin naman ako dito sa partner kong parang ipinanglihi kay Cookie Monster na mukhang angry bird. Wala man lang emosyon aba matinde sya.

"Smile nga bro I will make you sampal na talaga, I hate your poker face"

Inis na sabi ni Ate. Malapit nang magsimula kaya inaayos na ni Stella yung mini dress kong black. Yup naka mini dress ako na black tapos medo pa tube sya kaya ngayon isa lang ang masasabi ko sa sarili perfect yan ang best description kay Jhianna Montefalcon yun lang at wala nang iba.

Isa isang tinatawag nung mcee yung mga Candites at dahil apat na school lang ang naglalabanlaban bale eigth candidates lang kaming lahat.

"Next From EMPIRE University, Candite no.3"

Ayan na sabay kaming lumabas ni Monster I wrapped my hand on his arm. Kasi sabi ni ate Dara wag na daw akong maarte si Dwight lang daw 'to. I Wear my very flirty smile and it's showtime.

"Dwight Axel Kim 18, Representing EMPIRE University, And I believe that no one is perfect pero nang dumating ako sa mundo naimbento ang salitang perpekto"

Aba ang hangin ha mutik na akong matangay promise.Marunong naman palang ngumiti eh sadyang masungit lang talaga. At lumabas na naman ang mga mahaharot na babae sa paligid kahit yung mga taga-ibang schools kinikilig sa gago. Gwapo ba sya? parang di naman. And now it's my turn.

"I'm Jhianna Sapphire Montefalcon 17, Representing EMPIRE University. At naniniwala akong ang tunay na katauhan ng isang nilalang ay hindi mo makikita sa panlabas na itsura lamang kasi minsan kung sino pa ang kinikilala sila pala yung patapong mahadera"Sabi ko habang nakatingin sa mga mata ni Witch sigurado akong tinamaan sya kasi sa aming dalawa sya ang mahadera at hindi ako.

Third Person's POV

Hindi magkamayaw ang mga Studyante at mga gurong nanood lalo na ang students ng EU. Isinisigaw ng mga ito ang pangalan ni Jhianna nagalak naman ang dalaga dahil hindi niya inaasahan ang ganoong pangyayayari inis na inis naman ang pinsan nitong si Belle dahil sa sinabi nito Ngunit sa kabilang banda ay isang dalaga ang masama ang tingin kina Jhianna at Dwight habang nagpo-pose ang dalawa na para bang magkasundo at hindi sila nag-aaway.

'Sige lang bitch, Dwight is mine only pati na rin ang trono ng Montefalcon malapit na, malapit ko nang isagaw ang plano ko maagaw ko rin sa'yo ang lahat' sabi nito sa kanyang isipan...

Jhianna's POV

Wooh sawakas naging okay naman yung kanina at nandito na ulit kami sa dressing room itong si Ate Dara halatang kinikilig eh pansin kong napakasama ng tingin nina Belle at yung mga alepores nya isama nyo pa yung dalawang aliens na sina Louise sa akin but I don't care. Pati nga yung ilang students ng Sinclair na nakakakilala sa akin eh hindi makapaniwala sa laki ng ipinagbago ko pwes hindi pa ako tapos 'no may pasabog pa ako na magpapahiya kay Belle.

"OMG talaga you're so bagay talaga basta bro ha wag ka nang choosy just make tuloy na lang what you are doing the both of had best Chemistry"

Chemistry psh. Ang Daming alam ni ate. "Candidates mag-sisimula ang question & answer in 5 mins. kasabay ng performance ng Black Ace"

Sabi nung coordinator.Buti naman at ano saq performance ng Black Ace wait may talent pala bukod sa pambubwisit at pagiging bully.

🎶 NP:  Buttefly🎶

Wow pati pala itong si Monster kasama may mic din eh tapos mas nauna pa syang lumabas kaya ending solo ako.Nagstart silang kumanta at na mapapa-wow ka na lang sa mga boses nila. Nagsimula na ring rumampa yung first contestants from Satton High. magpartner sila bale nakahilera kami at nakakairita kasi si Xyra at Mason yung nasa likod ko my previous friends kuno yun pala alagad din ni satanas.

I'm Living with the Gangsters (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon