Abducted
Third person's POV
"Ano ha bakit ba hanggang ngayon hindi nyo pa rin ba na hahanap ang malditang Montefalcon na yun ha?"Inis na tanong ni Irene sa anim na armadong kalalakihan. "Eh kasi po Ma'am—"
"Cut it, tama na ang palusot nyo kailangan na nating mahanap ang bwisit na babaing yun sya ang kailangan namin sya para makuha ang lahat lahat ng mga kayamanan ng mga Montefalcon ang lahat ng para sa anak ko"Makikita ang galit sa mga nito, matagal nang may galit ang ginang sa mga Montefalcon dahil hindi man lang matanggap ng pamilya ang kanyang pinaka mamahal na anak."Eh ma'am ano naman pong gagawin namin kung mahanap namin si Ms. Montefalcon?"
"ano pa patayin nyo, hanggat buhay yun walang lugar sa pamilya nila ang anak ko, kaya dapat na syang mawala" Ngunit ang hindi nila alam ay may nakakarinig sa mga usapan nila ang anak ni Irene nasi Haley Dela Vega. Hindi makapaniwala ang dalaga sa kanyang narinig si Haley hindi nya lubos maisip na ang kanyang ina na kantang hinahangaan ay magagawa ang mga ganoong bagay.Ang katotohanan ngang anak lamang sya sa labas ng kanyang papa, ay mahirap na para sa kanya. Itong katotohanan pa kayang, magagawa ng kanyang ina ang magpapatay ng tao para lang sa kayamanan.
Haley's POV
Gulat na gulat ako sa mga sinabi ng mommy ko hindi ako makapaniwalang magagawa nya yun. Oo galit ako kay Jhianna pero ayoko naman na mamatay sya may sarili akong paraan para agawin ang meron sya pero hindi kasama doon ang pagptay sa kanya even though magkaagaw kami sa lahat sa lahat ng bagay still she doesn't deserve to die.
"Ma'am paano po yung mga kasama nya? according sa mga tauhan ko hindi sya mag-isa nung nawala sya?"No Hindi yun pwede I know that si Dwight at ang black ace ang kasama nya."Ano pa eh di kung ano ang gagawin nyo sa kanya mag-isip nga kayo"
Lalo kong ikinagulat yung sinabi ni Mommy, kaya nasagi ko yung isang flower vase at na hulog yun napatakbo na naman ako papunta sa labas ng bahay. It hurts a lot mom how could you.
Jhianna's POV
Hindi ko alam ko alam kung bakit parang kutob ko may mangyayaring masama. Nasa isang supermarket kami ngayon at kasama ko silang lahat bawal daw kasi akong maiwanan mag-isa. boring nga eh kasi wala naman akong alam sa pagbili ng groceries psh.
"Woi insan tatayo lang ba talaga dyan?" ~ Nathan
Pake ba nya malay ko ba sa bibilhin nila nanonood lang kasi ako kanila, busy kasi sila pagkuha ng kung ano anong bagay actually first-time ko ito sa supermarket ha. ang boring pala dito psh.
"Eh anong gusto mong gawin ko? bilhin itong buong supermarket ha ganun ba Insan?"
"Tch. Ikaw na mayaman"
sabi nya at nilampasan ako tapos kumuha sya ng lettuce at inabot kay Sean "Pwede bilisan nyo boring dito eh" sinamaan nila ako ng tingin lalo na si Dwight.
"Kung tumutulong ka kaya, tch"
"whatever" inirapan ko na lang sila. Ang dami pa kasing arte eh imbes bilisan eh mga nagpapa-cute pa psh. naiinip na ako ha. Lumapit ako doon sa isang sales clerk at nagtanong
"Miss do have comfort room here?"
"Ay opo doon po ma'am sa may dulo" she pointed nakita ko naman at akmang pupunta ako doon pero pinigilan ako ni Monster. "Hoy babae sinabi ko bang umalis ka na?"
Eto na naman sya the bossy Dwight Axel. "Pake mo ba ha isa pa bawal na ba akong mag-CR ha?"
"Geh bilisan mo"
Hindi ko na sila pinansin at tumuloy na lang ako, really need to pee kaya pumasok ako sa isang cubicle. Pero paglabas ko isang babae ang humila sa at pinalanghap ako ng kung anong, pinalanghap sa akin at... at...
*Blank*
Dwight's POV
Tch. tagal naman ni Yanna, kanina pa sya sa loob ng rest room. "Ms. pwede mo bang tingna kung nasa loob pa ng Restroom yung babae kaninang nagtanong sa'yo?"
"Ah okay po sir."
Sabi nung babae at pumasok sa CR. Pero paglabas nya parang bigla akong nag-alala."Sir wala po sya sa loob eto lang po ang nakita ko" Iniabot nya sa akin yung isang ,Papel at may nakasangat na necklace. Teka nga lang eto yung kwintas nya ah.
'HAWAK NAMIN ANG PINAKAMAMAHAL NA APO NG MGA MONTEFALCON. KUNG GUSTO NYO PA SYANG MAKITA IBIGAY NYO SA AMIN ANG SUSI!'
BINABASA MO ANG
I'm Living with the Gangsters (Editing)
Fiksi RemajaA girl almost perfect but miserable life. Yan si Jhianna, isang brat,makulit nakakairita at sometimes childish. But in just a snapped ang ang buhay nya ay magbabago nang parusahan sya ng lolo nya. She was punished to live with five handsome gangste...