Question & Answer portion
Jhianna's POV
"OMG kawawa naman yung isa dyan walang partner"
Pagpaparinig nya pero di ko pinansin dedma lang 'no pake ko naman sa chakang Xyra na yan. Next na lumabas yung contestants ng Lockhart OMO ako na yung next tapos wala akong partner.
Binigyan na ako ng cue na lumabas at paglabas ko naghihintay si Dwight habang kinakanta nya yung part ni Kim Taehyung at wow ha magkaboses pala sila. Habang naglalakad ako kasabay sya hindi ko maiwasang maaze sa kanya bakit parang ang gwapo nya kapag nakangiti? WHUT--- si Monster gwapo psh hindi 'no asa. Nagulat naman ako sa mga nakikita ko sa audience kasi may nakikita akong banner na
'We love you Miss Jhianna'
'Jhianna Montefalcon is our queen'
'Miss Jhianna ❤ Prince Dwight'
At kung ano ano pa basta Hindi ko ine-expect pero ang unexpected talaga ay yung ilang taga-Sinclair na may nakalagay na 'Go Jhia' ano yun pasikat lang? Pwes galit parin ako sa lahat ng taga Sinclair isma mo na yung teachers at Admins wala silang puso.
Last na lumabas sina Xyra at Mason pero unlike sa amin ni Monster mag konti yung nag-cheer I swear talo na sila audience impact.
"Okay Candidates ready yourselves for our Q & A portion" OMO nakakakaba...
Dwight's POV
Hindi ko maintindihan kung bakit pero pang na-pe-pressure yata itong Maldita sa Q & A hahaha itsura kasi eh.
"Next Candidate no.3" tinawag na sya nung mcee. kaya lumapit na sya. Bumunot sya ng question nya sa fishbowl."Okay Candidate no.3 your question is For you what is a true friendship?"
Iginala pa nya yung tingin nya sa audience bago sumagot para bang may inaalala sya masakit na nakaraan. She sigh before answering.
"True friendship, well for me ang tunay pagkakaibigan ay makikita mo sa samahan ng magkakaibigan, yung tipong kahit na nagsasabihan na kayo ng bad words eh hindi parin kayo nagkakapikunan. Yung samahang walang iwanan hindi yung kaibigan mo kapag nakaharap ka yun pala they are backstabbing you from behind. At ipagpapalit ka lang para sa pansamantalng kasikatan, I thank you"
Grabe may pinaghuhugutan ba sya is there some reason kung bakit masyado syang maldita at mataray?
Jhianna's POV
Gosh bakit ba ako kinakabahan eh pre pageant pa lang naman ito di ba may finals pa at may 2 weeks pa bago yung finals at doon pa kailangan ng bonggang stage performance pang talent portion at sa EU na naman yun gaganapin Aish basta kailangan ko ng mataas na judges scores para sa finals baka kasi hindi tayo pumasa sa talent portion eh beauty lang ang meron ako pero walang talent haist.
Anyways yung sagot kanina talagang may pinaghuhugutan at pinatatamaan yun napaiwas nga sila ng tingin sa akin nung sabihin ko yun eh tinamaan ang mga gaga eh.
"Okay Candite no.6, Here is your question"
Tignan nga natin kung may ibubuga pagdating sa mga ganito itong si Cookie Monster. "If you were given a chance na balikan ang ang isa sa pinaka mahalagang part ng nakaraan mo ano o sino ito at bakit?"
"Well if I were given a chance babalikan ko yung time na kailangan ako ng best friend kong si Yanna.Kahit na halos hindi ko na maalala ang full name nya natatandaan ko pa rin yung maamo nyang mukha, Gustong kong balikan ang mga panahong yun kasi gusto kong tuparin yung mga pangako ko sa kanya. Yung mga bagay na dapat nagawa ko noon. That's all thank you"
Woah may hugot si Monster.At wait Yanna ako ba yung char. Kuya ko lang tumatawag sa akin ng ganun at isa pa nung nawala si kuya ipinagbawal ko na ang pagtawag sa akin ng Yanna.
"Next is Candidate no.4" Oh kasali pala sya? "Candidate no. 4 para sa'yo ano ang masmahalaga Kasikatan o Kaibigan?"
"Well for me masmahalaga ang kasikatan kasi ang kaibigan maladali kang makakahanap nyan, eh ang kasikatan pinaghihirapan yan bawal ka magkamali eh sa mga kaibigan kahit madami ka nang mali magagawan mo ng paraan, and I thank you" kita nyo na kaya sya nawawalan ng kaibigan eh.
"Okay thank you candidates, and that's all for the pre pageant. And to end our pre pageant let's welcome again the boys from EMPIRE University"
Wow ha sikat talaga sila.Sumama na si Dwight sa gang nya at Nagsimula yung tugtog. Aba iba talaga hilig ba nila ng K-pop. Sabagay nasa pormahan naman nila. Lalo na yung kambal
~NP: BTS-Anpanman~
BINABASA MO ANG
I'm Living with the Gangsters (Editing)
Novela JuvenilA girl almost perfect but miserable life. Yan si Jhianna, isang brat,makulit nakakairita at sometimes childish. But in just a snapped ang ang buhay nya ay magbabago nang parusahan sya ng lolo nya. She was punished to live with five handsome gangste...