Chapter 39:

922 20 0
                                    

Third Person's POV

Everything is happening according on their plan. Yan ang tumatakbo sa isip ng mag-amang Riley at  Darien. Nasakanila na ang prinsesa ng mga Montefalcon at bukod pa doon ay magagawa na nng dalaga ang mga plano niya upang makuha ang pinakaaasam niyang si Dwight.

Si Riley Wong ay isa sa mga babaeng halos mabaliw ng dahil sa pag-ibig bata pa lamang siya ay labis na niyang minahal si Dwight ngunit ng magtagal ito ay naging obsession na. Noon pa man ay palagi na syang nagpapansin sa binata ngunit imbis na siya ang magustuhan ay mas nagustuhan pa nito ang half sister nyang si Haley.
Dahil doon ay nagtanim siya ng galit sa kapatid at lalo pa diyang naglit ng malamang ang tunay na babaeng minamahal ng bitang kanyang iniibig ang nag-iisang prinsesa ng mga Montefalcon na si Jhianna.

"Dad mukha namang wala talaga sa babaeng yan yung susing hinahanap mo eh patayin na lang kaya natin yan"

"Calm down my dear daughter I know malaki ang galit mo sa kanya but remember we need her" Inis na tinalikuran na lamang nito ang kanyang ama.

Dwight's POV

Yanna nasaan ka na ba? Almost 24 hours na simula nung nawala sya kanina. Kasalanan ko ito eh. Bigla namang nag-ring ang phone ko at nagtaka ako kasi unregistered young caller.

[Hello baby don't you miss me?] teka nga sino ba ito? iposible namang si Haley kasi never akong tatawaging baby ng babaeng yun

"Sino ka ha?" galit kong tanong. wag nga akong paglolokahin nitong caller na ito mainit ang ulo ko ngayon.

[Ikaw naman sandali lang ako nawala nakalimutan mo na ako agad, is that because of that bitchy Montefalcon]

how dare this crazy woman call my Yanna a bitch. "Kung sino ka man deretsohin mo na ako ha wala akong oras para makipag lokahan pa sa'yo"inis kong sabi pero lalo lang akong nainis dahil tumawa pa sya sa kabilang linya. tch sino ba ang baliw ng babaeng 'to?

[Don't be to angry baby I might kill this bitch]

I frowned because of that. This might be Riley sya lang ang pwedeng gumawa nito.

Belle's POV

Aish bakit ba ayaw nilang tumawag ng pulis they should report na nawawala si Couz. BTW mag-isa lang ako ngayon kasi pinauwi muna nila tita sina Reina. Na hanggang ngayon ay alalang alala din sa pinsan kong yun. Ang nakakapagtaka lang ay bakit ba bawal tumawag ng pulis tumawag na ba yung mga kidnappers at sinabing bawal? Nandito na rin si tito James kahit naman pala hindi sila okay ni tita eh may pakealam parin naman pala sya kay Jhia.

"Now what Risa dapat kasi hindi mo pinababayaan si Jhianna ayan tuloy ang nangyari, It happened again you've lost Jhia again"

"Aba nagsalita ang ulirang ama, for the past 9 years nasaan ka nga pala? nasaan yung daddy ni Jhia eh bi wala ka ngang alam tungkol sa anak mo eh kaya wag mo akong sisihin dahil hindi mo naman alam ang sinasabi mo" psh. para silang bata nakakaloka.

"Oh come on mom, dad pwede bang itigil nyo muna yan ang masmahalaga ngayon ang ang mahanap natin ang kapatid ko pwede"

Haley's POV

Simula nung malaman ko ang mga plano ni mommy hindi na ako matahimik pati kay Ate Riley naghinala ako at ngayon eto ako sinusundan sya. ang bruhilda kong ate. Ano namang gagawin ng babaeng 'to dito sa isang medyo liblib na lugar na parang hideout ng mga gangster.

"See I've already told you my dearest cousin nandito ang kahinaan at ang panakamamahal ng kaaway mong si Dwight, kung tutulungan mo kami ni Daddy I assure you na matatalo mo na ang Black Ace plus babahagian ka rin namin ng limpak limpak na salapi na makukuha namin sa babarng yun"

What?!S-si...si... Si Jhia hawak nila ate at nang papa nya napakasama talaga nila "Ano bang gusto nyong gawin ko ha?"

"As simple as this..."

Hindi ko na narinig ang yung sinabi ni ate kasi umalis na ako muntikan kasi akong makita nung isa and wait parang kilala ko yung kausap ni ate eh is that Gio?. I need to tell this to dad I don't care kung sabihan pa nila akong traitor or what basta I need to save my sister.

I'm Living with the Gangsters (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon