His Surprise
Jhianna's POV
Habang nag-uusap silang doon lumabas muna ako nakakasakit na eh kung ituring kasi ako ni dad parang hindi nya ako anak. Alam ko naman na gusto nya na hiwalayan si Mommy eh hindi lang nya magawa dahil sa akin at kay Lolo. Dati I've always wished na kahit birthday ko man lang pumunta at ayakapin ako ni Dad but sadly hindi even once hindi ko naramdaman na anak ang turing nya sa akin. Anak nya ba talaga ako?
"Take this" nagulat naman ako sa kanya hindi ko akalaing nandito sya sa secret place ko sa mansion paano naman nya nalaman na nandito ako? I looked at him in annoyed way yung 'lagot ka sa akin kapag nalaman ng iba ang place na 'to' "Don't worry Yanna it's fine wala akong pinagsabihan na iba tungkol dito sa secret place mo ako lang ang nakakaalam promise"
Psh. alam nga pala nya 'to kasi syang ang una kong dinala dito dati I use to go here everytime na may problema ako dito ako nagtatago at umiiyak.Gaya ngayon I really need someone to talk with.
"Yanna you can tell me everything I know na kailangan mo nang kausap ngayon" psh. baka ipagkalat nya lang na may problema ako eh. lumakas pa ang loob nung Haley-maw na yun.
"Wag na I'm fine" maikli kong sabin "tch I know you're not look at your self kaya lalo kang pumapaget eh" aba loko 'to ah nandito ba sya para asarin lang ako
"ewan ko sa'yo"
"I'm just trying to make you smile alam ko naman na mabigat ang pinagdadaanan mo, eh kaya iiyak mo lang yan nadito lang ako just think na hindi ako yung si Dwight na gangster, I am Axel your best friend"
dahil sa sinabi nya napangiti naman ako I really need a friend right now, iniisip ko nga na bakit ganun ang daya daya ni daddy hindi ba ako ganun kaimportante sa kanya para mas piliin nya yung other family nya kesa sa amin.
"Axel can you tell me ano ba yung kasalanan ko sa daddy ko para mas piliin nya yung other family nya?" Naiiyak kong tanong but instead na sagutin ako he just hugged me the warmest hug from a guy like him.
"Nothing it's just the situations are very complicated" sana nga ganun lang yun.
Kahit ano naman yatang sabihin ni lolo hindi makikinig si dad kaya ayun tuloy parin ang away nila buti na lang talaga hindi pumayag si lolo na tumira sila sa main house or sa east house nandoon sila sa isang small house sa labas ng village namin at guess what doon dun nakatira si daddy kaya happy family ang peg nila. Hindi ko na rin yun pinansin buti na lang may friends akong kumo-comfort sa akin kung wala baka naloka na ako dahil sa bwisit na pamilya namin by the way nasa Germany daw pala yung kuya ipinadala daw si kuya doon nung umampon sa kanya para mag-aral pero babalik na daw yun para makigulo sa away ng pamilya.
"Alam mo Ms. Haley masyado po talagang papel yung Jhianna na yun akala mo namang kung sinong maganda"
Napatigil ako dahil sa narinig ko si Haley at sina Louise close pala sila, Sabagay 'birds with the same feather flocks together' nga pala di ba. Parepareho naman silang mukang alien. Kaya ang pamilya namin na apektohan na rin ng alien invasion.
"Yanna, Let's go aalis tayo ng barkada" wow himala ang bait nya ngayon ano nakain nitong gangster na 'to?
"Aalis lang walang tayo, isa may klase pa kaya"
"tch. I excused you at ang barkada kasi kanina ka pa daw wala sa sarili at tulala kaya I think you need to breathe"
Dapat na ba akong ma-touch dahil doon? psh. "Fine basta siguraduhin mong magiging masaya 'to ha" I said bago isara ang locker ko at sumama sa kanya.
~~~~
Nagising ako dahil sa malakas na tilian nina Keisha at Belle my god di ba nila alam na natutulog yung tao.Nagulat ako ng imulat ko ang aking mata nasa BEACH ba kami? Bumaba na ako sa van at napagtanto kong beach nga ito wow this was my first time na makapaunta sa dagat. Wow ang ganda ganda.
"You like, I told I will bring you into a beach"
Teka naalala nya pa yun that was 9 years ago pa kaya.Napayakap ako kay Dwight dahil sa tuwa I did not expect this
"Thank you Axel" bigla naman akong napabitaw nung may tumikhim mula sa likod. Hanla nakakahiya sa kanila. Pero this is one of the best day of my life...
BINABASA MO ANG
I'm Living with the Gangsters (Editing)
Novela JuvenilA girl almost perfect but miserable life. Yan si Jhianna, isang brat,makulit nakakairita at sometimes childish. But in just a snapped ang ang buhay nya ay magbabago nang parusahan sya ng lolo nya. She was punished to live with five handsome gangste...