Jhianna's POV
"WHY ARE YOU DOING THIS TO ME LOLO?"
Gulat kong tanong kay lolo nakainis lang kasi eh bakit naman kasi ayaw nya pang ibalik ang gadgets ko my gosh it's almost 3 weeks na rin akong nagtitiis nakakairita na nga minsan itong phone ko eh, nandito kasi sya sa mansion ni Dwight, para daw dalawin ako. At alam nyo ba nung sinabi kong pinapahirapan ako ni Monster sa mga gawaing bahay ang sabi ni lolo dapat ko daw naman talagang matutunan ang mga ganung bagay, tapos eto pa ang malala maging mabait daw ako kay witch kaya nya daw inilipat sa EU ng loka lokang yun no way ayoko nga mauuna ko pang maging friend si Violet kesa kay witch.
"What's wrong with that iha pinsan mo si Belle dapat lang na magkasundo kayo"
huh? pinsan? dalawa lang kaya ang pinsan ko at malas ko lang kasi gangsters sila pero si Belle? no way ampon sya, mahadera at epal sa buhay ko 'no kaya hindi ko sya
pinsan."NO ayoko nga"
tumikhim si lolo bago magsalita. "Jhianna that is one of the reason why you should learn how to respect others kaya kita pinaparusahan dahil dyan, apo kung minsan kasi bawas bawasan mo ang pagiging brat mo please lang"
Respect others wow new words ah noong kinailangan ko ba ng respeto galing sa ibang tao binigay ba hindi naman diba. Nung sinabi ko bang tigilan na nila ako pinakinggan ba nila ako? hindi naman eh tapos ako irerespeto ang nga taong hindi naman ako nirespeto noon nasaan ang hustisya. Oo brat ako, maldita, matigas ang ulo at mahilig pumasok sa gulo pero,naging ganito lang naman ako dahil sa mga ginawa nila sa akin dati at yung pagtira kasama yung lima yun ang pinakatamang ginawa ni lolo kasi sila sa tingin ko naman naiintindihan ako kahit papano kahit na palagi kong kaaway si Dwight at yung nangyari last week parang wala man lang silang pakealam doon eh.
"Ayoko nga kung yan lang ang sasabihin nyo lolo umalis na lang kayo pwede hindi nyo naman ako naiintindihan eh" sabi ko at iniwan na si lolo wala silang alam sa nararamdaman wala silang pakealam.
~~~~
OMG bakit ba hindi ako ginising ng magagaling kong pinsan? Haist ma-le-late na grabe. Aish bakit ba kasi ako nagpuyat kagabi kasalanan talaga ito ni lolo eh.
Patakbo kong tinahak ang pasilyo papunta sa classroom namin nang aksidente akong makabangga ng kasalubong ko at dahil sa lakas ng impact ay muntik na akong matumba kaya napikit na lang ako."Hey are you okay?" huh? ano daw bakit parang hindi naman ako bumagsak? I opened my eyes at nakakita ako ng angel joke lang itong gangster na 'to anghel pwe... Hindi 'no. Pero sino yung nakatingin sa amin na nakita ko sa peripheral vision ko it looks like he's mad. Is that Dwight?
"Mr. Xavier, Ms. Montefalcon anong eksena ito late na nga kayo nagawa nyo pang magharutan sa hallway mahiya nga kayo"
0_0
para akong nabuhusan ng mainit na tubig ng mapagtanto ko ang posisyon namin agad naman akong tinulungan ni Tristan na makatayo at inayos ko ang sarili ko, My gosh nakakahiya nakita kami ng isang teacher kami sa ganun posisyon gosh sya pa naman ang subject teacher ko ngayon grabe sobrang nakakahiya.
"Magsipasok nga kayo kung ayaw nyo ng detention"
Kaya agad akong pumasok sa classroom at nagtago sa nina Reina halos kasunod ko lang na pumasok si Mrs. Fernandez at alam kong ako yung tinitignan nya hala sana naman hindi nya banggitin ang tungkol doon.
"Uy Jhia, ano problema mo?"
"Bakit girl may nangyari ba?"
"Ang pula ng mukha mo eh"
Aish ano ba itong tatlong 'to nagawa pang mag-usisa act normal Jhia, tutuksuhin ka ng tatlong yan kapag nalaman nila yun.
"Wala 'no muntik lang akong ma-late"
Pagsisinungaling ko nagsimula na rin yung class ni Ma'am pero kapag naalala ko yung nangyari kanina haist nakakahiya talaga pero yung kanina parang si Monster talaga yung nakita ko eh...
BINABASA MO ANG
I'm Living with the Gangsters (Editing)
Ficțiune adolescențiA girl almost perfect but miserable life. Yan si Jhianna, isang brat,makulit nakakairita at sometimes childish. But in just a snapped ang ang buhay nya ay magbabago nang parusahan sya ng lolo nya. She was punished to live with five handsome gangste...