Chapter 34

916 19 0
                                    

Jhianna's POV

"Thanks for this day,  I really appreciated it"

sabi ko kay Dwight bago punasok sa main house dito na muna ako kasi may sasabihin daw sa sila sa akin. "I told its nothing It's my pleasure na maging best kita ulit Yanna"

Yanna bukod kay kuya sya lang talaga ang tumatawag sa akin ng ganun. Pagkapasok ko pa lang nakita ko agad si Dad mag-isa lang sya at mukhna hindi naging maganda ang pakikipag-usap nya kina Lolo.

"Ah Jhia—" Hindi ko na sya pinatapos dirediretso akong umakyat sa hagdanan at hindi na sya pinansin galit pa rin ako sa kanya. Pagkapasok ko sa Library ni lolo napansin akong hindi pamilyar na lalaki nakatalikod sya kaya hindi ko kita yung mukha nya pero parang "Jhia nandito na ng kuya mo"

Halos lumuwa ang mata ko dahil sa sinabi ni mommy lumingon naman si kuya at at ngumiti sa akin OMG kuya Kenzo is that really you oppa.

"Ano baby sis natulala ka yata gwapo ng kuya mo 'no" ang hangin ng gago psh. kuya ko nga para namang wala syang ipinag bago maliban sa looks mas lalo syang naging mukang matanda hahaha. "Oo natulala ako pero hindi dahil gwapo ka mukha ka nang tanders kuya"

Hahaha sumama naman ang tingin nya sa akin "Seriously Jhianna after 9 years na hindi tayo nagkita yan lang ang sasabihin mo hindi mo man lang na-miss si kuya?" aba hanggang ngayon talaga wala paring ipinagbago kasing childish ko parin sya.Tumayo sya at nilapitan ako niyakap ako ni kuya nang napakahigpit at ng mga oras na yun napaiyak na ako I really miss my kuya, pero naalala ko yung promise nya.

"I hate you kuya" sabi ko at itinulak si kuya medyo lumayo din ako sa kanya. Nakakapagtampo naman kasi sya sabi nya hindi nya ako iiwan pero hmp. hindi naman nya tinupad ako kaya ang nahirapan nung nawala sya."Is it about my promise? don't worry may explanation si kuya dyan wag kana magtampo dyan iisipin ko na talagang ipinagpalit mo na ako kay Dwight Axel, Yanna"Psh. napasali sa usapan yung gangster. Kenn Lorenzo Montefalcon baliw ka.





Aish nakakairita na itong professor namin ha paulit ulit na lang sya sa pagpa-flashback ng kung ano ano tungkol sa buhay nya eh wala namang may pake doon psh.  nandito kaya kami para mag-aral hindi para makinig sa kwento nya.

*kringggggggggggg*

Hay sa wakas natapos din lunch na kaya agad kong inayos ang mga gamit ko at pumunta sa cafeteria. Oo mag-isa lang ako ay mali tatlo pala kami si Violet, me, and Isay and if you're wondering kung nasaan yung tatlo well malay ko hindi ako hanapan ng nawawala 'no.

"Oh look who's here"

Aish ano na naman ang problema ng mga ito "Look who's talking the great illegitimate girl slash alien princess slash anak ng kaawaawang kabit ng bayan" Sagot ko kay Haley-maw. Yeah sya yun kasama sila Louise at Margaret psh alepores nya pala wow ha.

"Anong sabi mo tungkol sa mommy ko?" oh. di ba sya aware na kabit ng bayan ang nanay nya according on my reaserch kasi hindi lang isa ang naging karelasyon ng nanay nyang maharot.To be specific tatlo at lahat ng lalaking yun may asawa na.

"Wala naman alam mo payo lang ha wag mong ipagsiksikan ang sarili mo sa pamilyang hindi ka naman talaga kabilang kasi malay mo anak ka pala ng nanay mo sa ibang lalaki nya"

sabi ko at tinalikuran sila hmp. wag nga nya sinasabayan ang init ulo ko. Lalakad na sana ako para umorder pero bigla nyang hinila yung buhok ko.

"Sinasabi mo bang malandi yung mommy ko ha?" sh*t ha masakit ang pagkakahawak nya sa buhok ko. pilit ko syang itinutulak pero sadyang malakas sya kaya sinipa ko na lang sya at ayun natumba din tapos sinakyan ko sya at pinagsasampal akala nya hindi ako gaganti ha

"Gusto mo bang sagutin ko yung tanong mo ha? Oo malandi talaga ang Mommy mo kasi sino namang matinong babae ang kakabit sa isang lalaking may asawa na ha nanay mo pang yun at ang kapal pa ng mukha nyong humarap sa lolo ko pwede ba wag na kayong umasa dahil kahit na kelan hinding hindi kayo tatanggapin sa pamilya namin naiitindihan mo ba yun ha freak."

She's the one who started at nagkamali sya na nakisabay pa sya sa init ng ulo ko.

I'm Living with the Gangsters (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon