Tên thật: Dantalion/Dantalian
Danh hiệu: Quỷ Thần thứ 71 của Solomon, Kẻ sở hữu Thư viện Dantalion, Đại Nam Tước của Địa Ngục.
Class: Caster
Vũ khí: Book of Dantalion
Alignment: True-Neutral
Cốt truyện: một trong 72 Quỷ Thần của Solomon. Sau khi Beast I, Goetia, bị Fujimura Ritsuka đánh bại, Dantalion đã chạy trốn trong hình dạng linh hồn, bỏ lại thể xác. Ông chạy đi đến Thư viện của mình, Thư viện Dantalion, nơi chứa đựng những thứ không nên tồn tại, những thứ bị Thế Giới loại bỏ.
Sau khi dành 2000 năm trong thư viện tìm kiếm cách để đạt được kiếm thức cao hơn, sau khi có cái 'tôi' của mình. Dantalion nhận ra rằng không thể cứ ngồi chơi ở đây được và ông tìm kiếm một thân xác phù hợp để ngao du khắp thiên hạ.
Velhelm Argust là tên của thân xác mới của Dantalion. Một chiến sĩ Nga sắp chết trong chiến trường Đức trong Chiến tranh Thế giới II. Dantalion đã đến gặp người này, đưa ra một thỏa thuận.
"Ngươi có thể sống tiếp nếu cho ta sử dụng chung cơ thể của ngươi."- Dantalion
"Không... cứ việc mà sử dụng thoải mái cơ thể của tôi... nhưng... ông phải thực hiện một điều..."
"Điều gì?"
"Ha... hãy mang lại hòa bình... ch... cho thế giới..."
Lúc đó Dantalion suy nghĩ một hồi.
"Ta chấp nhận."
Và Dantalion bắt tay với Velhelm, chiếm lấy toàn bộ cơ thể anh. Từ đó, mục tiêu của Dantalion chính là thu thập mọi kiến thức trên thế giới và đem lại hòa bình. Một con quỷ kế ước không thể nào làm trái điều mà chủ kế ước đặt ra.
Dantalion trong hình dáng Quỷ Thần của mình mặc một bộ đồ tinh tế của thời trung cổ màu nâu. Trên tay phải là một cuốn sách cũ kĩ.
Sẽ một lúc nào đó đến Chaldea, không phải để báo thù (như Baal) mà để xem tài liệu Chaldea thu thập được rồi chạy đi ăn cắp hết tài liệu mà Chaldea thu thập được.
Thích: đọc sách, những nơi yên tĩnh.
Ghét: bọn ồn ào, những người lười biếng, Solomon
Skill:
Thần Tính A
Keeper of The Libary EX: Skill tựu trưng cho việc Dantalion là người canh giữ Thư Viện Dantalion. Ông có khả năng ra vào thư viện đó để tìm kiến thức bị cấm có thể giúp ông trong cuộc hành trình của mình.
Goal of the Seaker A: Dantalion có khả năng nhận biết việc mình cần làm tiếp theo để đạt được mục đích. Ông luôn biết mình cần làm gì và không bao giờ do dự. Đây như là giác quan thứ 6 của ông.
Ma thuật EX
Knowledge of Solomon EX: tựu trưng cho việc Dantalion là con quỷ của kiến thức. Ông có toàn bộ kiến thức của Solomon sau khi Goetia bị đánh bại. Được tạo thành một cuốn sách ghi lại những gì Solomon đã nghĩ và làm.
Bảo khí:
Book of Dantalion - The Book which hold the Secret of Magecraft: Cuốn sách mà Dantalion cầm trên tay là cuốn sách chứa toàn bộ ma thuật trên thế giới, quá khứ, hiện tại, tương lai đều có hết.
Secret of the Unknown - Let the Demon God of Knowledge show you the Truth of The World (Anti-World): Bảo khí này liên kết với Book of Dantalion. Dantalion sẽ lật ra trang cuối cùng của quyển sách trước mặt đối phương và đưa cho họ vô hạn kiến thức về Thế Giới. Không ai có thể chịu đựng nổi kiến thức về Thế Giới mà Dantalion tiết lộ và không ai có thể sống sau khi biết về Bí mật của Thế giới.
Đánh giá:☆☆☆☆☆
*Parameter
Str D
Agi D
Lck EX
End A
Mgi EX
Np EX
Note của tác.
Tôi thực ra rất thích một số Quỷ Thần, qua các anime có các Quỷ Thần. Dantalion là một trong số đó, qua Dantalian Shoka.