Người bắt đầu tất cả không ai khác chính là Nasu và Takeuchi. Bọn họ là bạn bè từ thời cao học.
Nasu theo văn học còn Takeuchi theo họi họa, bọn họ đều mơ ước được thành công.
Nasu đã tham gia Comiket, nhưng kết quả không được tốt cho lắm và Nasu cảm thấy nhục chí.
Đến năm Nasu tốt nghiệp, ông tham gia một công ty làm game tên là Compile nhưng công ty ấy bị phá sản và Nasu thất nghiệp nhưng may mắn thay, ông có đươch việc ở Tokyo. Trong thời gian ấy, ông rất thích viết cốt truyện cho các nhân vật RPG nhưng vì quá nhiều chi tiết các nhà phát hành từ chối ông. Vì vậy, vào năm 1998, Nasu và Takeuchi lập ra trang web bamboobroom để đưa ra tác phẩm của họ thay vì dựa vào người khác.
Tác phẩm đầu tiên của họ là Kara no Kyokai: Garden of Sinners. Nhưng vì không có nhà phát hành nào, họ phải nghĩ ra cách mới.
Kết quả là tác phẩm tiếp theo của họ sẽ là một Erogame. Takeuchi có quen biết một nhà lập trình và một nhạc sĩ, thế là 4 người cùng làm ra tác phẩm game Tsukihime. Nhóm này được gọi là Type-Moon.
Dù Nasu là tác giả, 3 người kia nhìn ông như là người lãnh đạo, ông thực ra rất thoải mái và luôn lắng nghe team. Ví dụ, khi Takeuchi vẽ nhân vật thì Nasu luôn tạo tính cách nhân vật dựa trên ngoại hình.
Bây giờ đến lúc nói về Takeuchi. Hahaha, ông này rất là bá đạo. Tất cả mọi khung cảnh và nhân vật là do ông vẽ và hết. Và lịch trình hằng ngày còn bá hơn nữa, buổi sáng đi xe đạp đến chỗ làm việc, buổi trưa về ăn trưa rồi quay trở lại chỗ làm việc tiếp tục phát triển Tsukihime cho đến 3 giờ sáng, lập lại mỗi ngày và ta có được nguồn gốc cho việc cày fgo. Và Nasu cũng tương tự như vậy.
Có đến một lúc Nasu bận rộn với Tsukihime đến mức phải bỏ việc ban ngày. Nhưng, Takeuchi làm một bro move và như thế này:"Này bạn hiền, cậu tiếp tục làm Tsukihime và tớ sẽ trả tiền cho cậu." Và thế là Nasu tiếp tục phát triển Tsukihime cả ngày.
Và khi Tsukihime được đem bán tại Comiket vào năm 2000, nó như bom nổ. Người ta rất thích phong cách kể chuyện độc đáo của Nasu. Đến năm 2002, Melty Blood được phát hành. Ngày ngày dòng người đi ra vô để chơi Melty Blood.
Thời gian trôi qua và Type-Moon kí hợp đồng với Kodasha.co, lập ra công ty Note. Nhưng vẫn giữ tên hãng là Type-Moon.
Sau đó, Type-Moon chơi quảng cáo. Họ quảng cáo tác phẩm tiếp theo và nổi tiếng nhất của mình, Fate Stay Night. Fate Stay Night là ý tưởng mà Nasu có từ thời trung học nhưng ông phải chỉnh lại một số thứ, và bản gốc bây giờ được gọi là Fate Prototype. Nasu muốn phát hành game vào chính mùa trong game, và thế là ngày phát hành được dời 6 tháng sau. Và nó nổ như bom hạt nhân, trở thành VN nổi tiếng nhất thời.
Đến nay, Nasu và Takeuchi đang bơi trong tiền với sự thành công của Fgo.
Nếu như có ai hỏi t best bromance là ai thì tôi sẽ nói là NasuxTakeuchi. Gilkidu chỉ là rác với cặp này.