Mình sẽ không đăng Gabi ngay bây giờ, vì Jojolion chưa kết thúc. Thay vào đó mình sẽ phân tích nhân vật Josuke Higashikata hay Gabi của phần 8, Jojolion.
Như mọi người đọc Jojolion đã biết, Gabi là sự kết hợp của hai người pha trái Rokakaka, Joseph Fume và Yoshikage Kira. Qua các chương, chúng ta có thể thấy tính cách của Josuke (phần 4) qua Joseph Fume và tích cách của Jotaro (phần 3) qua Yoshikage Kira, đôi khi ngộ nghĩnh và thân thiện như Josuke (phần 4), nhưng cũng có lúc tàn bạo và không nhân nhượng như Jotaro. Vậy Gabi là sự kết hợp của Jotaro và Josuke như Johnny là sự kết hợp giữa Jonathan (phần 1) và Joseph (phần 2)? Và nếu có phần 9 thì sẽ là sự kết hợp của Giorno và Joylne?
Theo mình thấy thì ngoài Jotaro và Josuke ra thì Gabi còn có một người nữa. Người đó chính là trùm mafia Ý, Giorno Giovanna.
Để mình giải thích, trong phần 8 chúng ta thấy Gabi không hề khoang nhượng khi giết người, đôi khi lại giết theo cách tàn bạo nhất như... làm cho một người đá chết đuối, đổ acid, đấm bể mặt,... những hành động tàn bạo này chúng ta còn thấy ở ai nữa? Chính là ở Gangsta sành điệu Giorno Giovanna!
Nếu như so sánh giữa Jojolion với Vento Aureo thì chúng ta có thể thấy sự tương đồng của hai phần, tuy rằng Jojolion phần lớn là dựa trên Diamond is Unbreakable. Khúc sau của Jojolion chúng ta thấy nhóm Gabi chiến đấu với người đá, giống như nhóm của Giorno đấu với Passionne. Cả hai đều đuổi theo một thứ quyền năng, Vento Aureo là Requiem Arrow có khả năng mang toàn bộ sức mạnh của một Stand, Jojolion là trái Rokakaka mới - thứ tạo ra Gabi và Stand Soft & Wet mới.
Còn một đặc điểm khác mà mình thấy Gabi dựa trên cả Giorno cùng với Jotaro và Josuke là Stand của hai người. Bài hát Soft & Wet và Gold Experience cùng viết bởi Prince, và ý nghĩa của hai bài hát cũng khá tương đồng (Soft & Wet nói về niềm vui của đa mê, Gold Experience nói về niềm vui của tiền bạc).
Note: Fun Fun Fun nếu nghĩ kĩ thì thực sự rất nguy hiểm và mạnh.