Tên thật: Kay
Danh hiệu: Kay the Tall, Sir Kay
Class: Saber
Alignment: True Neutral
Cốt truyện: là anh trai nuôi của Artoria. Một người rất thương yêu Artoria, luôn quan tâm và dõi theo cô ấy, mặc dù bề ngoài không tỏ ra như vậy. Anh thường trêu chọc và bắt nạt cô nhưng khi Kay thấy người khác bắt nạt Artoria thì anh lại giận dữ tấn công những kẻ bắt nạt.
Khi gia nhập Hội Bàn tròn, anh là chiến lược gia của Artoria cùng với Argavain. Kay là Argavain thường cãi nhau nhưng lúc nào cũng kết thúc bằng việc họ cười cho qua.
Kay quý trọng mọi người trong Hội Bàn tròn. Điều ước của anh là muốn mọi người tụ tập cùng nhau lần nữa.
Thích: Hội Bàn tròn, Artoria
Ghét: Cath Palug
Skill:
Kháng ma lực B
Riding B
Beast Slayer A: là skill được hình thành qua chiến công anh tiêu diệt Cath Palug hay Beast IV. Anh sẽ được tăng 2 bậc mọi stat trừ Lck.
Charsima A
Tactic A
Bảo khí:
Excalibur Dante - Thánh kiếm của vết thương vĩnh cửu: Excalibur Dante cũng có một số hiệu ứng phụ không quá quan trọng như: Bảo vệ khỏi tất cả Nguyên tố, Bảo vệ khỏi Tên, Bảo vệ khỏi độc, Bảo vệ khỏi Kiếm, Bảo vệ khỏi Đạn và một Lá chắn Tự vệ (thường thì chỉ có class Shielder sở hữu). Nhưng cách cường hóa này chỉ có thể áp dụng khi Saber cầm thanh kiếm trong tay.
Excalibur Dante - Trừ khử Cái Ác của Nhân Loại (Anti-Fortress/Anti-Beast): thanh kiếm sẽ bắn ra một tia năng lượng đỏ, và những gì tia ma lực đó chạm vào sẻ bị cắt đứt và không thể phục hồi.
Camelot Image - Forgotten Fleating Castle: Ảo khí tựu trưng cho việc Kay là kế toán của Camelot và là chủ nhân thực sự của lâu đài, do biết rõ mọi bí mật trong lâu đài. Anh có thể triệu hồi Lâu đài Camelot, Lâu đài này có thể chịu được sức mạnh của 3 Bảo khí Anti-Fortress.
Camelot Image - The Round Table: Bảo khí tựu trưng cho những ngày tháng vui vẻ bên Hội Bàn tròn của anh. Điều kiện để kích hoạt là cần có Artoria và địa điểm phảo là Anh. Kích hoạt Bảo khí này cần phải hi sinh một lệnh chú, vì lượng ma lực của Kay sẽ không đủ và sẽ chết vì không có ma lực. Bảo khí này kêu gọi mọi Hiệp sĩ Bàn tròn, từ Anh linh tọa và từ các cuộc chiến khác đang diễn ra song cùng cuộc chiến của anh, các hiệp sĩ có quyền từ chối lời kêu gọi.
Đánh giá:☆☆☆☆☆