Chapter 3

9.9K 273 23
                                    

Isang linggo mula ng mapanaginipan ko iyon ay naging paranoid na ko. Mula sa pagtulog, kaunting kaluskos lamang ay nagigising na ako. Kahit sa daan lagi kong nararamdaman na may sumusunod o kaya ay nakatingin sa akin.

Wala ako ni isang pinagsabihan ng panaginip ko. Ayoko na mag-alala pa sila sa lagay ko kahit na panaginip iyon. Ramdam kong hindi basta-basta panaginip ang nangyari. I never dream, as in never. Kung mananaginip man ako ay bihira at minsan ay nagkakatotoo. That's why Im scared that it might get real.

I once dreamed about my uncle's death because of fire. After a month it happened. I tell no one 'cause Im scared they'll judged and laughed at me.

Narinig kong tumunog ang bell, tapos na ang klase and it's friday kaya alas-kwatro ang uwi ko. I gather my belongings and quickly left our classroom.

As I walk down the hallway papuntang gate, I feel the chill. It feels like someones watching me from where I was walking.

Naglakad ako ng mabilis at nagpunta ng bus station. I sat at one bench in there. Maraming tao kaya safe ako, No one will kidnapped someone in a crowd place. Now, where the hell did I get that thought?

Natawa ako sa sarili ko. Im becoming a paranoid as days go by.

I feel my pocket vibrating because of cellphone. Kinuha ko ito at nakatanggap ng text mula kay mama.

From:Mama Smart

Umalis ako ng maaga ngayon nak. Hanggang bukas ay wala ako. Emergency at the hospital, I needed to be there 'till tomorrow. The key is under the mat. Lock the doors and closed the curtains, ok? I love you.

I began to feel nervous about something. Naginginig akong nagtype ng message pabalik.

To: Mama Smart

Are you serious? You're gonna leave me alone in the house?

I replied. The paranoia is hitting me. What if the guy in my dream came? What if he got me? What if he kills me? Oh my god. You're scaring yourself, Van. It's not helping.

Napabuntong hininga ako. Tsaka ko lang napansin na madilim na. Napahaba ata ang pagkatulala ko. May mangilan-ngilan pang nag-aantay ng masasakyan.

May parating na na bus kaya tumayo na ako upang makasakay na pauwi. Ngunit mula sa kinatatayuan ko ay nakakita ako ng isang sasakyan sa kabilang kalsada. Hindi ako mahilig sa sasakyan kaya hindi ko alam kung anong brand iyon ngunit masasabi kong latest kind of car iyon. Medyo maliwanag ang kanyang lugar.

Hindi dahil sa maganda kaya ito naagaw ang atensyon ko. I can feel that the person inside that car is staring at me. It's like I can see him kahit na tinted iyong sasakyan. Madilim sa kinatatayuan ko kung kaya't hindi ko alam kung nakikita niya ako. Bumukas ang pinto ng sasakyan na iyon at lumabas ang isang matangkad na lalaki.

He's wearing a black tuxedo. Tumayo siya sa tapat ng kanyang kotse. His right hand waves at me pagtapos ay isinuksok niya iyon sa kanyang bulsa. Hindi ko alam kung anong gagawin kung kaya't ngitian ko ito pero di ko alam kung nakita niya dahil medyo madilim sa kinatatayuan ko.

Magandang lalaki ito at malaki ang pangangatawan pero as I stare at him. I panicked. He looks like the man in my dreams!

Unti-unting natakpan ang lalaki dahil sa bus na dumating at maya-maya ay huminto. Dali-dali akong sumakay at umupo. I feel my heart beating so fast and my hands are shaking from the realization that he is the freaking man in my dreams! He exactly look like him.

I bet my face is white as a paper and my sweat, It's like I ran a marathon. Nais kong malaman kung nakatayo pa siya kung saan ko siya nakita kung kaya't mula sa kinauupuan ko ay naglakas loob akong tumayo para lumipat ng upuan na makikita ko ang lalaki sa kabilang kalsada. I sat near the window.

Slowly I looked on the other side. There I saw him wearing his grin, just like in my dreams. I saw his lips slowly move.

Got'cha. I'll come and get you, honey.

I froze on my seat. Nanginig ang buong katawan ko sa takot. Umandar na ang sinasakyan kong bus. My mind feels like floating. I feel nauseous.

Pinakalma ko ang sarili kahit nanginginig na ang kaloob-looban ko. Lumapit ang kondoktor at kinuha ang bayad ko.

Nang makarating ako ng bahay ay agad kong ni-lock ang gate at pinto ng bahay pati na rin ang mga bintana. Ibinaba ko rin ang mga kurtina tulad ng binilin ni mama saakin.

Hindi na ako kumain dahil dumiretso na ako ng kwarto ko. Nagbihis at humiga ng higaan ko. I am observing my surrounding.

Naririnig ko ang tunog ng kuliglig pati puno sa labas na sumasabay sa hangin. Sa sobrang pagod ng katawan kung kaya't nakatulog ako.

**
She's really beautiful. From where I am standing, I can clearly see her sleeping with a frown in her. So innocent, my love.

I didn't intent to scare her at the bus station a while a go. I just want to befriend with her and be noticed. But I think I went to far.

I am at her room. Near her balcony. I slowly approached her and sit in her bed.

Nilapit ko ang kamay ko sa kanyang mukha at hinaplos ang kanyang pisngi. Napakalambot at kinis nito. Kaunting kurot lang siguro ay mamumula na kaagad. From her cheek I went down to touched her lips. Kailan ko kaya siya mahahalikan?

I removed my shoes and put all my weight in her bed. My back on her headboard. I caressed her hair and she snuggled on my side. I think she's comfortable 'cause the frown on her face is long gone.

"You're mine, Jasmine. I'm gonna get you and make you mine. You belong to me, Honey. For me only." I chanted as I stare at her.

By just looking at her and touched her, Im contented. Im happy when she's happy and Im sad when she's sad. It's like we're connected. And no one can take her away from me.

I stay there until it's 3 am staring and touching her hair. I slowly leave her bed. As I reached her balcony to leave, I looked back. Soon, baby. Soon.

-M


Made For HimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon