"I was scared when I saw you on that bathtub, baby. So scared I can't breathe for a while." Niyakap nitong mahigpit si jasmine ngunit nanatiling tulala ang babae dahil sa nangyayari.Hindi niya naiintindihan kung bakit ito nakayakap. Hindi niya rin maintindihan ang pag-aalala sa boses nito siguro dahil iyon sa tangkang pagpapakalunod kanina. Pero bakit pa siya nito kailangang buhayin? Bakit hindi na lang siya nito hayaang magpahinga na lang.
When she was on that bathtub she felt at ease. That everything is going to be alright but when she realized she was being carried by someone, her peaceful mind was in chaos again.
"N-no." Biglang bumilis ang pagtaas baba ng kanyang mga balikat, nanginginig ang katawan nito at itinutulak ang lalaking nakayakap sa kanya. "P-please! I beg you! Ayoko na po!" Bigla itong humagulhol at napaupo sa sahig.
Yakap nito ang binti at patuloy na umiiyak. "Ayoko na po!"
Niyakap ito ng lalaki ngunit nagpupumiglas ito sakanya. "Ayoko na po! Parang awa niyo na!" She feels dirty. She feels like he's going to do something to her again.
"Why? Fuck! What's happening, sweetheart?" Tanong nito sakanya. Her mind was on the scene where he was going to hurt her.
"Rio?!" Someone bang the door. "Anong nangyayari diyaan?!"
Jasmine suddenly feels numb. She thinks that she is trap somewhere and she don't know how to get out of there. May umaalog sakanya at kita niya ang mukha noong lalaki pero wala siyang naririnig sa bawat buka ng bibig nito. Tila ba ay nabingi siya sa sariling iniisip.
Sa pagkakataong iyon ay may naramdaman siyang may itinusok iyong lalaki sa kanang braso niya. Tiningnan niya iyon at nakita niyang hawak nito ang syringe at nakabaon iyon sa braso niya.
Unti-unti ay naririnig niya ang sinasabi ng lalaki. Napakurap-kurap siya at nagbabadya ang mga luha sa mata. "Jasmine? Can you hear me? Pangpakalma iyon. Hindi kita sasaktan, ok? Calm down. Everything is going to be alright."
Hinamas nito ang mukha niya at biglang binuhat sakay inihiga sa kama. He then caressend her hair making her feel safe. She feels safe.
"I'm Dr. Christopher Adion Regatta. Call me Chris or whatsoever. Kung saan ka masaya at komportable ay doon na rin ako." Sambit nito at patuloy na hinihimas ang buhok niya.
Nakatitig lamang siya rito binabantayan ang bawat kilos. Maybe he has a hidden agenda. Maybe he will hurt her like what Rio did to her.
"What does it feel to be a doctor?" She suddenly asked chris. Chris looked at her and smiled like nothing happen.
"It feels great. Alam ko kasing nakakatulong ako. I can help whoever and whenever I want pero not all the time since my specilization ako. I'm a psychologist." Sambit nito habang nakangiti. Halata sa mukha at pagsasalita niting masaya ito sa trabaho niya.
"C-can you help me get out of here?" Mahinang tanong ni Jasmine. Unti-unting nawala ang ngiti ni Chris.
"I'm sorry about Rio's behaviour towards you. Mabait iyon. But sometimes he's not. I'm not in the position to tell you what it is but I will assure you, I'll help you get out of here. Just..." Napabuntong hininga ito at tumayo na. Jasmine didn't look away. She kept on staring him hoping for some help. But all of the hope fades. "...Just be good to Rio. I promise you that." Saka ito humalik sa noo niya at umalis ng kwarto.
She stare at ceiling thinking how is she going to be kind to Rio. Kahit siguro maging mabait siya ay sasaktan siya nito. Paano niya iyon gagawin?
Being good is not in her vocabulary right now.
BINABASA MO ANG
Made For Him
General FictionVanessa Jasmine Aravalo is living a simple life with her mom. A college student who wants to be on top upang maging proud ang magulang niya sakanya. Ngunit mula ng magdise-otso ay naging kakaiba ang kinikilos ng kanyang ina at napapansin rin ng kany...