Chapter 5

9K 258 2
                                    

Nang makapasok kami sa loob ng bar, sumalubong saamin ang amoy ng sigarilyo at alak. Rinig na rinig rin ang lakas ng tugtog. I can see people being wild in the dancefloor. People making out in the couch. Gross.

"Why did you bring me here anyway? Any occasions? O maghahanap ka lang ng bago mo?" I bluntly said.

"Duh. You're being mean na naman. Gusto ko lang. Bakit? Kailangan ba lahat may rason?" Then she rolled her eyes at me. Inirapan ko rin siya.

Naglakad na kami sa nakareserve naming upuan. May dumating na waitress para kunin ang gusto naming kainin o inumin. Umalis na rin ito agad pagtapos naming ibigay ang aming order.

This bar is not just for drinking liquor, pwede ka ring kumain kung gusto mo. Monday to friday this bar is just a classic restaurant but if saturday and sunday came. It become a beasts den.

Dumating na ang inorder naming alak. She ordered a tequilla na isang bote. That cause a fortune, I think. Siya naman ng magbabayad kaya di ko na inabala ang sarili kong sawayin siya.

As time goes by, napaparami na ang inom ni Ali. Dalawang maliit na baso palang ang naiinom ko kaya I still can see clearly.

Biglang tumayo si Ali at dire-diretsong nagpunta ng dancefloor. She danced like there's no tomorrow. May bitbit pa itong alak.

Napailing ako sa kagagahan niya. Alam kong kahit ilang bote ng alak ang inumin niya ay hindi siya basta-basta malalasing. At alam ko ring hindi siya basta-basta sasama sa kung kani-kaninong lalaki.

Nauubos ko na ang pangatlo at pang-apat na baso. Umiikot na ang paningin ko sa dami na ng nainom ko. Itinaas ko ang paa ko sa couch and curled myself. Isinandal ang ulo ko rito.

Ipinikit ko ang mata ko at hinawakan ang noo para masahiin. Kahit papaano ay nawala ang pagkahilo ko pero nanatili ako sa posisyon ko. I sat here like a baby. Nakakahiya pero I dont care.

Naramdaman kong may umupo sa tabi ko. Pinakiramdaman ko lang ito dahil nahihilo pa rin ako. I can tell na umiinom ito dahil naririnig ko ang paglapag ng bawat baso sa lamesa.

I suddenly feel a touched on my cheeks ang I flinch. Napamulat ako ng mata at naaaninag ko ang lalaking may malaking katawan. Nakasuot ito ng polong puti na nakatuping hanggang braso at natunghay saakin. I can smell him sa lapit ng mukha niya.

He smell like an alcohol at the same time mint. Lalaking-lalaki ang amoy nito.

"Are you ok, honey? You want me to drive you home?" He softly asked while caressing my face. Tumingala ako ng unti para makita ang mukha nito pero malabo. Though his voice seems familiar.

"I-I dont k-know you." Nauutal kong sabi, marahil ay sa kalasingan ko. Bakit kasi ang dami kong ininom.

He chuckled. "You don't know me, yes. But I know you, baby." Nagulat ako sa sinabi nito kaya napalayo ako at tumayo

Dahil sa biglaan kong pagkilos ay may mga basong nalaglag galing sa mesa. Naramdaman kong matutumba ako but a pair of arms embrace my waist for me not to fall. Napahawak ako sa braso niya at napatitig sa mga mata nito.

Natulala ako as memories came rushing on my head. Nawala ang kalasingan ko sa nakikita ko ngayon. "Careful, honey." He said. Those voice!

Dahil sa gulat ay hindi ako makakilos. He assisted me to sit next to him. He touched my knees, checking them. Nakatitig lang ako sa kanya. Parang may hinahanap siya na hindi ko mawari. Maybe he see the confusion on my face "Im finding wounds, baby. Tumama ang hita mo sa lamesa kanina" Damn, He's sexy saying tagalog.

"U-uuwi na ko." Sabi ko at bigla na namang tumayo para umalis na. Natatakot ako, baka kunin niya ako tulad ng nasa panaginip ko. Yes, he's handsome but he's creepy.

Hinila niya ang kamay ko at napaupo ako sa hita niya. Umiinit ang pisngi ko sa nangyayari ngayon. He held my waist tightly. "U-uuwi na po ako. My friend, she also need to go home. Ahm, y-yung kamay mo" his hands is caressing my waist and it send goosebumps on my body.

"You're friend is safe. My friend will send her back home safely, I think." Sinabi niya. Napakalamig ng boses nito. And mga mata nitong kulay abo ay tila may pinahihiwatig pero hindi ko alam kung ano iyon.

Tiningnan ko ang kaibigan ko. She was arguing with a tall and muscular man. At nakita ko na lang na nasa balikat na nito ang kaibigan ko at naglalakad na palabas ng bar na kinaroroonan niya.

"You think? Baliw ka ba? Ni hindi nga kita kilala at yung kaibigan mo! San niyo siya dadalhin?" Bulyaw ko rito. Inilagay ko ang mga kamay ko sa dibdib niya at tinutulak ito upang makawala ako. Mas malaki siya kumpara saakin kaya mas malakas siya. Pero wala akong pakialam. Kailangan ko nang makaalis ngayon!

Dahil siguro sa likot ko ay binitawan niya ang bewang ko at bago niya pa ako mahawakan ulit ay tumakbo na ako palabas ng bar na iyon. Naramdaman kong hinahabol niya rin ako.

Malapit na ako sa exit ng bar ng may humarang sa harapan ko na tatlong lalaking nakasuot ng tuxedo na black with an earpiece. Napatili ako at napaupo ako sa pagkabigla. Sumakit ang balakang ko sa nangyari kaya napahawak ako rito.

Naramdaman ko may bumuhat saakin at naglakad ito palabas. "Bitawan mo ko!" Sigaw ko rito. Hindi kami halata dahil sa lakas ng tugtog ng lugar na iyon at kahit magsusumigaw ako ay walang makakapansin.

Nagpupumiglas ako sa hawak nito pero mas lalong humihigpit ang hawak nito saakin. Mas lalong sumasakit ang balakang ko sa pagkilos kung kaya't pagod na isinandal ko ang ulo ko sa dibdib niya.

Natatakot sa posibleng mangyari sa araw na ito. He really came to get me. At alam kong dito magbabago ang takbo ng buhay ko.

Unti-unti akong nawawalan ng ulirat. And Im wishing, Sana panaginip na lang itong lahat.

Please vote. Lovelot's <3

-M








Made For HimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon