*entry 13*

19 4 0
                                    

My Dream

(lols, pero totoo to ha, dream koto, support na lang kayo haha! Hi sa jungkook stan diyan! Iloveyou! Hehe)

-------

"Madame, one client is still waiting for your designs."

I'm imagining things when my secretary came and said those words. Ipinatong ko ang baba ko sa nakatukod kong mga kamay at hinarap siya.

"Who's that client you're saying?" I raised an eyebrow.

"U-Uh, si Miss Anne Smith po."

Kumunot ang noo ko sa sinabi niya. Why is she still waiting for my designs?

"I've rejected her, right? Narinig naman niya na ayoko siyang gawan kase tinatamad ako ngayon. Can't she find another designer to do her bridal gown?" Medyo napataas na ang boses ko.

Yumuko siya at nanahimik. Tumayo ako mula sa kinauupuan ko at hinarap ang view mula sa opisina ko.

I am Margarette Meneses-Jeon, an international fashion designer, a model, a CEO of my own company, a mother of a two children, and a wife to Jeon Jungkook of the legend boyband called BTS.

"Tell her tinatamad ako, magpagawa na lang siya sa designer ni Catriona Gray, kung buhay pa yun."

"U-Uh, m-madame, I already told her that kase alam ko po na yan sasabihin niyo, but she refused, kayo daw po ang gusto niyang gumawa ng gown niya. And she is willing to pay half a trillion pesos po."

Hinarap ko siya, "Tell her I don't need her money! Tinatamad ako okay? Besides, the recent queen of England was waiting for me to agree to her proposal. Gusto din design-an ko damit niya."

Humugot ako ng malalim na hininga, "Darating na din ang asawa ko galing South Korea, kasama pa anim na ka-grupo niya and they want to see me and our children! I'm too busy okay?"

Hindi na siya naka-imik at nakayukong lumabas sa opisina ko. Hinilot ko ang sintido ko dahil sa inis.

How dare that Anne Smith offer me a big amount of money?! Hindi ako mukhang pera! Ganyan na ba talaga siya ka-desperada para lang sa design ko? I don't need her money, hindi ako ginugutom ng asawa ko kaya sakanya na yan.

Kinuha ko ang coat ko at nagpasyang lumabas. Pagkalabas ko ay yumuko ang lahat ng nadaanan ko. Sobrang talagang magalang ang mga empleyado ko, tsk.

Sumakay ako sa elevator, naghintay lang ng ilang minuto at narating na ang unang palapag ng building. Nginitian ko ang guard bago dumiretso sa parking lot at pinaandar ang sasakyan ko.

Tinatamad talaga ako ngayon, I don't know but I just want to relax, be with my kids, be with Jungkook, but he's too busy. Katatapos ko lang i-design ang gown ni Lady Gaga, for The Oscar. Napagod ako ng todo dun! Napaka-ganda kase! Na-starstruck ako, ayun, ilang sheet ng sketchpad ang nasayang ko.

Pagkadating ko sa bahay ay sumalubong agad ang kambal kong anak, si Clairsetine at si Jacob. They're only five years old at hindi sa pagmamayabang, pareho silang maganda at gwapo. Kanino pa ba magmamana?

Niyakap ko silang dalawa, at sabay na kiniliti. I spent my day with them. Naghabulan, nag-drawing, nagkantahan, at nagsayawan. It's 6 in the evening when Jacob yawned, kaya pinaliguan ko na sila at pinakain. After a while, tulog na sila sa kwarto nila.

Dumiretso naman ako sa kwarto namin ng asawa ko, si Jungkook. Naligo muna ako at nagbihis. Pagkatapos ay kinuha any iPad, at tinawagan siya sa Skype.

"Hi asawa ko!"

Kita ko mula sa screen ang pagod niya. Hays, he really loves music, passion niya eh. Kaya kahit napapagod na, go pa rin ng go.

"Baby? Hey?"

"H-Ha? What are you saying?"

"I said, you want to see me?"

Nag-pout ako, "I badly want to see you right now, but I'm pretty sure I can't. You're busy, and you can't go here."

Kita kong tumayo siya at lumapit sa mga ka-grupo niya.

"Hyungs, say anneyeong to my wife!"

Lumingon agad sa akin ng anim.

"Anneyeong Margarette!" sigaw ni oppa Namjoon.

"Hi Marga!" sigaw naman ni oppa Seokjin at oppa Hoseok.

"Hello there, garette!" Kaway naman ni oppa Taehyung at oppa Yoongi.

"Hello, pearl!" tawag naman ni oppa Jimin.

"ANNYEONg OPPA!" kaway ko sakanilang lahat.

"Wife."

"What?"

"Stop acting like a kinikilig teenager. Tsk."

Awww. Ang asawa ko oh! Nagseselos! HAHAHAHA

"Why? I miss my oppa's."

"You're mine now, MINE."

Seloso, tsk! HAHAHAHAHA

"Do you want to see me?"

Pigil ang tawa kong hinarap sa screen, "Yes, please."

Natatawa niyang pinatay ang tawag. Nakangiti naman akong bumaba para kumuha ng makakain. Habang naghahanap sa ref ay may biglang yumakap mula sa likod ko. Amoy pa lang ay kilala ko na.

"I miss you, my wife."

Nagtaasan lahat ng balahibo ko. Humarap ako sakanya.

"J-Jungkook! Asawa ko!"

Niyakap ko siya ng mahigpit. At mula sa likod niya ay nakita ko ang mga oppa. Kim Namjoon, Kim Seokjin, Jung Hoseok, Park Jimin, Kim Taehyung. At tumingin ako sa lalake na nasa harap ko.

"Jeon Jungkook. BTS!"

Matapos kong isigaw iyon ay nagsitawanan sila. Yumakap ulit ako sa asawa ko.

"Bogoshipeo jeongmal, jagiya."

Lumapit siya sa tenga ko para bumulong,"I miss you more, baby. Surprise! "

One-shot StoriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon