Author's note: wazzup! Musta pala ang klase? Btw bago lang ako nakaabot sa siyudad. Kaya update agad hehehe. Hindi to edited but I hope you enjoy💜
Fernand's POV
Umupo si Chinitang Babae malapit sa puwesto ng kama ni JP at parang tulala siyang nakatingin sakin.
"Bakit tulala ka?"
"Tsk.. your such an idiot" sabi niya sakin then she rolled her eyes at me.
"Hindi ako bobo"
"Malapit ka ng mamatay, Lampa?! Pinag-alala mo'ko!" Sabi niya pero agad naman na lumaki ang mata niya at tinakpan ang kanyang bibig. "I mean P-pinag-alala mo kami ng Prinsesa" tapos tumingin siya sa ibang direksiyon at napatingin sa kuko niya.
Kumunot lang ang noo kung nakatingin sa kanya.
Wooooosh rinig ko ang paglakas ng hangin pero nagulat ako ng...
nakita ko ang Prinsesa?!
"Good to know that you are awake.." sabi ng Prinsesa.
Nandito na rin siya.. Finally.
Naglakad siya papalapit sakin.
"I need to tell you something Prinsesa.." sabay upo ko sa kama.
Napangiwi naman ako sa sakit.
"Don't move too much.." sabi niya at umupo sa upuan na katabi ng kama ko.
"O-opo.."
"So tell me everything.. from the start" sabi niya looking straight to my eyes.
Bakit ang ganda niya?!
Letch!!!!! Napayuko naman ako.
"It all started nung pumunta ako sa cafe at nakita ko si Pinuno ng Europe doon, then she told me na may sasabihin daw siya sakin na galing po daw sa inyo.."
"I said from the start, Fernand"
Kumunot naman ang noo ko at napatingin sa kanya. Ngunit binawi ko agad kasi hindi ako makatagal sa pagtitig sa kanya.
"Yun po ang simula, Prinsesa.."
"How come na nakapunta ka sa cafe without going to school. Remember, sabay tayong umalis.. also bakit ka nag-absent or baka naman nagcutting ka.?"
Hot seat?!
"K-kasi ganito po yun, nagkayayaan kami ni Edwin na uminom-"
"Oh, mas importante pa pala yan kesa sa pagpasok sa school.." sabi ng Prinsesa niya while raising one eyebrow. "Tignan mo kung anong nangyari sayo.. you almost died" sabi niya na parang galit.
Hindi ko alam pero napapangiti ako.
Kinikilig na parang ulol.
BINABASA MO ANG
In The Midnight
VampireSi Fernand Lepega, isang binatang umibig sa isang napakagandang dalaga. Ngunit hindi pala isang ordinaryong dalaga si Rose Dean Arcula. Dahil siya ang TANGING natitirang ROYAL VAMPIRE BLOOD sa buong mundo.