Chapter 35

38 4 3
                                    

Author's note:

Concert ngayon ng Twice💖 but sad to say TEAM BAHAY IS REAL😭😭

But congrats sa team bahay dahil nasa no. 1 trending ang #TWICELIGHTSinMNL nationwide

HEHEHE so hope you like it at STILL grammatical error exist pati unedited rin ✌🏻

Enjoy❤️








Rose Dean Arcula's POV







"It has been almost 6 or 5 years ago na inampon ang batang lalake. Then biglang nawalan ng contact ang staff ng the house of kids dahil nabalitaan nila na pumunta daw ito sa Malaysia para doon na manirahan." Sabi ni Pinuno ng Africa habang ininom ang kape.


"Pero ang pinagtataka po namin Prinsesa kung bakit kahit totoong pangalan ng umampon sa Sigawe., ay Felix L. Lang talaga ang nakalagay doon na record." Dagdag ni Vester.

"Kaya nga nahihirapan kaming hanapin ang kamag-anak niya." Sabi ni Pinuno ng Africa sabay upo sa edge ng mesa.

Napansin ko naman si Fernand na tahimik lang at parang tulala.

"Pero yung bahay niya dito sa Pilipinas, nalaman niyo kung saan?" I asked them and looked again to the papers. These are actually the printed records from pc and xerozlx copied written records.



"Oo, ang bahay niya ay nasa Baguio lang rin." Sagot agad ni Vester sabay upo sa upuan sa tabi ko.




"Nasaan?.." sabay lapag ko ng papel sa lamesa at tumayo sa pagkakaupo.

We need to go there..




"Pupunta na tayo ngayon, Prinsesa?" tanong ni Pinuno ng Africa




"Of course we shouldn't waste our time.." sabi ko.

Nagsilabasan na sina Pinuno ng Africa at Vester pero si Fernand ay nakaupo lang.


"Come with us"


"P-po.., ah Masusunod po Prinsesa"

-

Nakarating kami sa isang mansiyon na bahay.

"Pagmamay-ari ba ito ni Felix L.?" Tanong ni Vester sa isang matandang babae.

Nasa labas kami ng gate samantalang ang matandang babae ay mukang kagagaling lang ng palengke.


"Ahh ang mansiyon na ito.., hindi nasa kanya to dahil namatay na siya at binili na ng ibang tao" sabi ng matanda.

"Kaano-ano niyo po ba si Felix L. At may ibang kamag-anak po ba siya?" Tanong ni Pinuno ng Africa.



"Caretaker po ako pero sa pagkakaalam ko wala eh.."




"Ahhh.. diba may inampon siya nasaan na yung bata?." Tanong ulit ni Pinuno ng Africa.




"Yung batang inampon niya.., pero may batang namatay na kasama niya sa Malaysia. Kasi nasunog ang bahay nila doon.."

In The Midnight Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon